Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Messi và Suarez lập siêu phẩm, Barca "thổi bay" Almeria

Thứ Năm 09/04/2015 02:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona vs Almeria. Tiếp đón một Almeria đang ngụp lặn ở đáy BXH, Barca đã rất chủ quan khi chỉ tung ra sân một đội hình dự bị. Tuy nhiên như thế vẫn là quá mạnh so với một đội khách thi đấu bạc nhược trong thời gian qua. Dù thi đấu nhàn hạ như đá tập nhưng Messi và các đồng đội cũng vẫn dễ dàng có được 4 lần sút tung lưới của Almeria.


Màn chết hụt trên sân Celta Vigo cách đây 3 ngày là lời cảnh tỉnh cho Barcelona trong cuộc đua đường trường tại La Liga. Đôi chút chủ quan đã thiếu chút nữa khiến cho họ bị Real Madrid rút ngắn khoảng cách trên BXH. Thế nhưng thay vì rút kinh nghiệm trong trận đấu tại xứ Galicia thì Luis Enrique tiếp tục chủ quan khi tung ra sân đội hình 2 trong trận tiếp đón đối thủ yếu Almeria tại Nou Camp. Hàng loạt trụ cột như Neymar, Pique, Busquets, Iniesta hay Mathieu đều được nghỉ ngơi.Thay vào đó những cầu thủ rất ít khi được ra sân như Bartra, Sergi, Adriano, Pedro được tung ra sân ngay từ đầu. Đây là điều cực kỳ nguy hiểm dù Almeria chỉ là một đối thủ quá yếu so với Blaugrana. Đoàn quân của HLV Sergi Barjuan đang thi đấu “quyết tử” vì một suất trụ hạng, vì vậy đội bóng áo đỏ trắng sẽ chơi với 200% phong độ trong những vòng đấu còn lại ở mùa giải năm nay. Almeria được coi là “con mồi” ưa thích của Barcelona trong suốt chiều dài lịch sử của La Liga. Kể từ khi lên chơi tại giải đấu cao nhất của TBN vào năm 2007 thì Almeria đã đối đầu với Blaugrana tổng cộng 12 trận, trong số có tới 10 trận thua và chỉ có 2 kết quả hòa. Thế nhưng với sự bất ngờ của trái bóng tròn và sự quyết tâm cao độ của đội khách thì bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra.

Trong những phút đầu của trận đấu, Barcelona vẫn là đội bóng làm chủ thế trận và từ từ dồn sức ép về phía khung thành của Julian. Ngay những phút đầu, lần lượt Messi, Suarez và Pedro tạo được những cơ hội nhất định trong vòng cấm đội khách. Phút thứ 3, Pedro đi bóng lắt léo trong vòng cấm của Almeria và bị hậu vệ đội khách đốn ngã, tuy nhiên trọng tài đã không cắt còi. Tới phút thứ 6, Suarerz có cơ hội cực tốt để mở tỷ số khi lao vào đánh đầu trống trải, đáng tiếc là bóng lại đi quá bổng. Khá ngạc nhiên khi đội chủ sân Nou Camp đang chơi tạt cánh đánh đầu trong những phút đầu tiên này. Không lâu sau pha đánh đầu của Suarez, tới lượt Messi có pha không chiến nguy hiểm trong vòng cấm của Almeria. Từ đường chuyền của Alves ở phút 13, El Pulga đã đánh đầu rất dứt khoát, chỉ tiếc là bóng lại đi đúng vị trí của thủ thành đội khách.

Barcelona vs Almeria hinh anh
Messi đã có một siêu phẩm trong hiệp 1

Thế nhưng, việc Barcelona mải mê và có phần chủ quan dâng đội hình lên tấn công là cơ hội để Almeria tổ chức những đường phản công chớp nhoáng. Phút 15, tưởng chừng lưới của Bravo đã rung lên sau phản công sắc bén của Almeria. Tiền vệ Wellington đi bóng mạnh dạn trong vòng cấm của Blaugrana và tung ra cú dứt điểm nguy hiểm. May mắn cho đội chủ nhà là bóng đá khẽ chạm hậu vệ Alves đi chệch cột dọc trong gang tấc. Sau khi “chết hụt” thì Barca đã bừng tỉnh và đang lên kiểm soát thế trận. Chỉ 3 phút sau, Barca đã có được cơ hội khi Pedro đi bóng tốt bên cánh trái và căng ngang cho Suarez, chỉ tiếc là tiền đạo người Uruguay không thể chạm được vào bóng. Phút 24, Suarez vẫn là tâm điểm của trận đấu khi đi bóng cực hay lừa qua hậu vệ cuối cùng của Almeria, thế nhưng cú căng ngang của số 9 lại không có đồng đội nào nhận được. Phút 31, cơ hội tốt nhất của đội chủ nhà đã đến sau một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm. Bóng đến đúng tầm vô lê của đội trưởng Xavi Hernadez, thế nhưng cú đá quá nhẹ của tiền vệ người Tây Ban Nha không thể hạ gục được Julian.

Tuy nhiên, Barcelona cũng không phải chờ lâu để có được bàn mở tỷ số và người tạo ra sự khác biệt không ai khác chính là ngôi sao Lionel Messi. Im hơi lặng tiếng suốt từ đầu trận, thế nhưng tới phút 33 tất cả lại phải nhắc tới cái tên của tiền đạo người Argentina. Messi đi bóng lắt léo trong vòng cấm và cứa lòng sở trường tung lưới của Almeria, mở điểm cho đội chủ nhà. Tuyệt phẩm vừa ghi được là bàn thắng thứ 33 của El Pulga tại La Liga ở mùa giải này, anh chỉ còn kém kình địch Ronaldo 3 bàn nữa trong cuộc đua Pichichi. Dù vậy với điều kiện sân trơn, bóng ướt thì lối chơi kỹ thuật của Blaugrana không thật sự phát huy được tác dụng. Sau bàn thắng của Messi, Barca không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía đội khách. Thay vào đó thế trận trên sân trong những phút cuối hiệp 1 lại thuộc về Almeria. Phút 42, đội bóng xếp thứa 18 trên BXH La Liga có cơ hội cực tốt san bằng tỷ số khi Édgar tung cú sút khiến Bravo phải vất vả cán phá dù không thành công. Thế trận tốt của Almeria được thể hiện rõ ràng ở phút 43 khi Mascherano buộc phải phạm lỗi thô thiển để ngăn cản pha phản công sắc bén của đội khách. Đây là tình huống mà tuyển thủ Argentina đã phải nhận thẻ vàng nhưng nếu gặp trọng tài nghiêm khắc thì anh hoàn toàn có thể đã phải nhận một thẻ đỏ. Đó cũng là diễn biến đáng chú ý cuối cùng trước khi khép lại hiệp đấu đầu tiên, một hiệp đấu mà Barca chơi không thật tốt, họ chỉ có được lợi thế sau tình huống lóe sáng của siêu sao Lionel Messi ở phút 33.

Barcelona vs Almeria hinh anh 2
Suarez tỏa sáng với 1 cú đúp

Bước vào hiệp 2, Barca tiếp tục dâng lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng nới rộng cách biệt. Khá bất ngờ khi Blaugrana tiếp tục sử dụng nhiều pha bóng bổng để gây sức ép về phia khung thành của Almeria. Phút 49, thiếu chút nữa Rakitic đã có bàn thắng mở tỷ số khi băng vào đánh đầu sau pha đá phạt góc của Messi. Ngay trong pha bóng bật ra sau đó, Adriano có cú sút xa uy lực nhưng bóng lại đi đúng tầm ngả người của thủ môn Julian. Thế nhưng trước hàng thủ lỏng lẻo của Almeria thì đoàn quân của Luis Enrique chẳng phải chờ đợi lâu để có được bàn thắng thứ 2. Phút 55, Suarez tái hiện lại bàn thắng của Messi trong hiệp 1 khi đi bóng bên cánh phải vào ngoặt vào trong. Sau đó là một pha cứa lòng chân trái vào góc cao làm tung lưới của đội khách. Thi đấu nhàn hạ, không tốn sức nhưng trước một Almeria quá yếu thì Barca vẫn có được điều mình muốn là những bàn thắng.

Trước một Almeria có khả năng hạn chế, Barca thi đấu như đá tập nhưng vẫn có thể tạo được nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành của Julian. Phút 59, Rakitic mạnh dạn tung vô lê ngẫu hứng từ khoảng cách 25m, bóng đi tương đối uy lực nhưng thủ thành của Julian đã cảnh giác cản phá. Sau khi có được cách biệt 2 bàn, Barca thi đấu nhàn nhã theo kiểu “cưỡi ngựa xem hoa” để giữ sức cho chặng thi đấu gian nan sắp tới. Rõ ràng là 3 điểm đằnm chắc trong tay đội chủ nhà khi Almeria đang thể hiện một bộ mặt quá nhút nhát tại Nou Camp. Đoàn quân của ông Barjuan kém về chuyên môn là một chuyện, nhưng tệ hơn là đội bóng áo đỏ trắng thi đấu không hề có chút sinh khí nào, đó là nguyên nhân khiến cho Almeria đang là cái tên nặng ký cho một suất xuống hạng. Phút 71, cơ hội ngon ăn lại đến với Barca khi Montoya tạt bóng chuẩn xác cho Pedro nhưng cú dứt điểm của số 7 lại không được tốt. Nhưng chỉ 4 phút sau, Barca đã có bàn thắng thứ 3 với pha đánh đầu của Bartra sau tình huống phạt góc của Xavi.

Phút 80, Messi đã lần thứ 2 sút tung lưới của Almeria sau được chuyền như có mắt ở chân của Xavi, tuy nhiên trước đó thì trọng tài đã thổi việt vị với tiền đạo người Argentina. Như vậy Messi vẫn chưa thể có được bàn thắng thứ 34 tại La Liga, anh vẫn còn kém Ronaldo 3 bàn nữa trong cuộc đua giành ngôi phá lưới. Chắc chắn, El Pulga đang rất quyết tâm ghi thật nhiều bàn thắng trong thế trận buông xuôi của Almeria. Trong 10 phút cuối trận, tinh thần và lối chơi của Almeria vẫn không có gì được cải thiện. Vì vậy Barca vẫn nhàn nhã kiểm soát thế trận và các cơ hội nguy hiểm vẫn đến như một lẽ tất yếu. Từ phút 84 tới phút 87, Blaugrana được hưởng tới 3 quả đá phạt trực tiếp sát vòng cấm của Almeria. Trong những pha dứt điểm này, Messi đã thực hiện rất tốt nhưng đều bị thủ thành Julian hóa giải. Phút bù giờ đầu tiên, thiếu chút nữa Almeria có được bàn thắng rút ngắn tỷ số khi Partay móc bóng đẹp mắt làm tung lưới của Bravo, thế nhưng trọng tại đã mắc sai lầm khi thổi việt vị tiền đạo của đội khách. Tưởng chừng tỷ số sẽ dừng lại ở tỷ số 3-0 thì ở phút bù giờ cuối cùng, Suarez hoàn tất cú đúp sau pha chuyền bóng như đặt của Pedro. Một chiến thắng đậm nhưng chẳng hề tốn sức của Blaugrana. Với 3 điểm có được, Barca đã xây chắc ngôi đầu với 74 điểm và gây sức ép lớn lên Real Madrid trước trận gặp Vallecano.

Đội hình xuất phát:


Barcelona: Bravo, Alves, Bartra, Mascherano, Adriano, Sergi Roberto, Rakitic, Xavi, Pedro, Messi, Luis Suárez.

Almeria: Julián; Casado, Trujillo, Ximo, A. Marín; Corona, Thomas, Wellington Silva, Édgar, Espinosa, Thievy.

Xem thêm tin tức bóng đá TBN mới nhất

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Video

Xem thêm
top-arrow
X