Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi lại lập hat-trick: Trong thế giới của Messi

Thứ Sáu 20/09/2013 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi lại tỏa sáng. Anh vốn đã được sinh ra để tỏa sáng nhưng 10 năm về trước không ai nghĩ anh có thể đạt tới đẳng cấp như hiện tại. Thêm một cú hat-trick nữa giúp Messi ghi tổng cộng 24 cú hat-trick trong sự nghiệp kể từ lần đầu tiên lên đội 1 Barcelona .

“Ông vua hat-trick”

Ngôi sao người Argentina giờ đã trở thành người đầu tiên ghi từ 3 bàn trở lên trong 4 trận đấu ở Champions League: 4 bàn vào lưới Arsenal (4-1), 3 bàn vào lưới Viktoria Plzen (4-0), 5 bàn vào lưới Bayer Leverkusen (7-1) và 3 bàn vào lưới Ajax. Anh vượt qua Ruud van Nistelrooy để trở thành chân sút xuất sắc thứ hai trong lịch sử Champions League, chỉ cách Raul Gonzalez 9 bàn nữa.

messi
messi

Trước Ajax, Messi không có được nhiều bóng nhưng bất cứ khi nào có bóng, anh lập tức trở nên nguy hiểm. Và sau cú đá phạt tuyệt đỉnh ở phút 22, tự anh kết thúc trận đấu với Ajax khi đón bóng từ Busquets bên góc phải khu 16m50, lừa Stefano Denswil và đánh bại thủ môn Vermeer. 2 bàn thắng còn lại của Pique và Messi chỉ là những dấu ấn cuối trong một thế trận đã hoàn toàn an bài.

Sau trận đấu, HLV Tata Martino đã nói rằng ông không nghĩ một đội bóng có thể thành công nếu chỉ phụ thuộc vào một cầu thủ. Nhưng bản thân ông cũng không thể phủ nhận sự vĩ đại của cá nhân: “Tôi sợ rằng tôi không thể nói gì hơn nữa bởi Frank Rijkaard, Pep Guardiola và Tito Vilanova đều đã nói hết về sự xuất sắc của Leo”.

Trước bàn thắng thứ hai của Barca, Ajax đã có những thời khắc nỗ lực để san bằng tỷ số, và họ đã đến rất gần ở phút 30 khi quả tạt về phía góc xa của Bojan Krkic đến được cái đầu của Ricardo van Rhijn, người bị Victor Valdes đánh bại. Thậm chí Sigthorsson đã có thể kiếm được một quả phạt đền trong hiệp 1 khi bị Pique cản phá, nhưng trọng tài không thổi phạt và cú đá sau đó của Duarte lại đi thẳng vào Valdes.

Neymar vẫn chỉ làm nền cho Messi

Đây đã là trận đấu thứ hai trong mùa giải này Lionel Messi là người phá vỡ thế bế tắc của trận đấu, và bàn thắng phút 55 của anh đã chấm dứt hoàn toàn hy vọng lội ngược dòng của những người Hà Lan. Sẽ là không quá khi nói rằng sự có mặt của Neymar dường như vẫn chỉ khiến người ta thấy rằng danh thủ người Argentina luôn luôn là chìa khóa tới mọi khung thành của Barcelona bất kể họ có những cầu thủ tấn công nào trên sân.

3 bàn thắng ấy đã một lần nữa cho phép Lionel Messi làm nên lịch sử ở những khía cạnh khác nhau. Ngoài con số 62 bàn chỉ đứng sau Raul ở Champions League, Messi giờ đã nổ súng trong 200 trận đấu trên tổng số 385 trận chính thức mà anh khoác áo Barca.

Và sau trận đấu, Leo vẫn không nghĩ rằng đây là một trận đấu tốt với cá nhân anh. Bảng đấu của Barca không phải một bảng đấu dễ dàng và do vậy những khoảnh khắc hú hồn hú vía trong hiệp 1 đã nói rằng Barca sẽ còn phải quyết liệt hơn nữa, cố gắng hơn nữa để tránh rơi vào thế thụ động như trước Ajax. Nhưng còn gì phàn nàn ở cá nhân Messi nữa khi anh là người mở tỷ số, là người chấm dứt hy vọng của Ajax và cũng là người ấn định tỷ số trận đấu?

Đã từng có một câu chuyện về Michael Jackson như thế này: Sau đêm diễn Motown 25 huyền thoại mà MJ biểu diễn ca khúc Billy Jean và lần đầu tiên cho ra mắt động tác “Moonwalk” nổi tiếng, ông hoàng nhạc Pop đã tự nổi cáu với mình vì sau khi thực hiện xong, ông đã không thể duy trì được động tác nhón chân đủ 5 giây như dự tính. Đó chỉ là một khoảnh khắc rất nhỏ trong cả một màn trình diễn lịch sử, nhưng đó là tính cách của Michael huyền thoại.

Và Messi cũng vậy. Trong thế giới của Messi chỉ có sự hoàn hảo, không có chỗ cho tính tương đối của sự xuất sắc.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X