Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Messi hướng tới kỷ lục ghi bàn ở derby: Ngày “Vua” của các cule hiển linh?

Chủ Nhật 06/01/2013 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby Catalunya diễn ra đúng vào ngày Lễ Ba Vua (hay Lễ Hiển Linh, 6/1 hàng năm). Ngày lễ xuất phát từ sự tích khi Chúa Jesus ra đời trong hang đá ở Bethlehem, 3 vị vua Melchior, Caspar, Balthazar khi được báo mộng đã mang vàng bạc, châu báu, trầm hương… dâng tặng. Đêm nay người dân Barcelona sẽ tới Camp Nou để dâng quà cho vị vua của họ, Lionel Messi, tặng vật là những chiếc áo số 10, lời hát và những tràng pháo tay. Năm mới bắt đầu bằng “El Derbi Barceloní” và chiến thắng trước kình địch Espanyol sẽ khởi đầu suôn sẻ cho 12 tháng chinh phục của đội bóng áo xanh - đỏ cũng như của cá nhân Messi.

48 giờ trước derby, Messi đã trải qua một ngày bận rộn. Anh cùng các đồng đội Mascherano, Pinto… đến bệnh viện nhi thành phố tặng quà cho trẻ em trước khi tới tập cùng Barca. Gần 14.000 cule đã tới chật kín sân tập Mini Estadi mang theo những chiếc áo để xin chữ ký các cầu thủ, cầu chúc cho Vilanova, Abidal, và bày tỏ sự ủng hộ với đội bóng cùng siêu sao Messi.

Mục tiêu tiếp theo của Messi là phá kỷ lục ghi bàn ở các trận derby
Mục tiêu tiếp theo của Messi là phá kỷ lục ghi bàn ở các trận derby

Cách tuyệt vời nhất để Barca đáp lại tình cảm nồng hậu ấy là đánh bại đối thủ Espanyol và Messi hãy ghi thật nhiều bàn thắng. Mùa giải trước tiền đạo người Argentina đã ghi 4 bàn vào lưới Espanyol trong trận derby tại Camp Nou ngày 5/5. Cú “poker” ấy đã chấm dứt gần 4 năm không ghi bàn ở derby và giúp anh đánh bại Ronaldo trong cuộc đua giành Pichichi, đồng thời lập kỷ lục mới cho Chiếc Giày Vàng với 50 bàn thắng trong một mùa giải tại Liga.

Lần gần nhất trước đây “La Pulga” sút tung lưới “Blanquiblaus” cách đó tới 1226 ngày, trận đấu ngày 27/9/2008, từ pha phạm lỗi của Nicolas Pareja trong vòng cấm, anh thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 90+13 nhưng Barca vẫn thua 1-2. Đặc tính của Messi là một khi đã phá dớp thì liên tục ghi bàn. Espanyol đang chìm trong khủng hoảng sẽ là con mồi phù hợp với một “con ngoáo ộp” tham lam càng ghi bàn thì càng khát thèm bàn thắng như “Messiah”.

Mùa giải này Messi đã cân bằng thành tích ghi 18 bàn ở các trận “El Clasico” của Di Stefano, đồng thời xô đổ rất nhiều những kỷ lục ghi bàn khác. Một năm mới khởi đầu cũng là lúc cuộc đi săn tiếp tục với những cột mốc lọt vào tầm ngắm. Một trong số đó là kỷ lục ghi bàn trong các trận derby Catalunya tại La Liga. Messi đang cùng chia sẻ thành tích ghi 7 bàn với Tamudo và Prat của Espanyol. Nếu ghi thêm 1 bàn thắng đêm nay, chân sút 25 tuổi sẽ cân bằng thành tích của 3 cựu cầu thủ Barca Asensi, Josep Escola, Kluivert. Nếu lập cú đúp, “La Pulga” sẽ chạm tới cột mốc 9 bàn của Maranon. Và trong trường hợp mở đầu năm mới bằng cú “poker”, anh sẽ san bằng kỷ lục ghi 11 bàn của Cesar Rodriguez.

Thời gian với Messi vẫn còn rất nhiều. Anh vẫn chưa đón sinh nhật thứ 26, mới tham dự 12 trận derby ở Liga và ghi 7 bàn. Nên nhớ rằng Cesar Rodriguez, ngôi sao của Barca trong thập niên 1940-1950 cần tới 21 trận derby mới ghi được 11 bàn. Hiệu suất của Messi nhỉnh hơn và anh sẽ sớm vượt qua thành tích của huyền thoại quá cố sau khi đã xô đổ kỷ lục 232 bàn của Cesar vào ngày 20/3/2012. Messi được sinh ra để săn lùng những kỷ lục. Năm 2012 hoàn hảo đã khép lại và một cuộc chinh phục mới bắt đầu từ ngày Lễ Hiển Linh. Đêm nay, vị vua của các cule sẽ hiển linh tại cung điện Camp Nou?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X