Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi chấn thương: Barca không cẩn thận là mất tất

Thứ Năm 02/04/2015 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đợt tập trung ĐTQG đã kết thúc với một kịch bản không thể tồi tệ hơn cho Barcelona – Messi chấn thương.

Mỗi khi ĐTQG tập trung là các CLB lớn như ngồi trên đóng lửa vì nỗi lo sợ “virut” FIFA hoành hành. Trong lần tập trung mới đây, các đội bóng chủ yếu đá giao hữu để chuẩn bị bước cho giải đấu lớn sắp tới. Tại Nam Mỹ, các đội bóng đang bước vào khâu chuẩn bị cuối cùng cho Copa America vào tháng 6 tới. Vì vậy những ngôi sao sáng nhất đều phải trở về phục vụ đội tuyển quốc gia, kể cả khi sức khỏe không đảm bảo. Siêu sao Lionel Messi là một trong số đó khi vẫn phải bay nửa vòng trái đất để tập trung đội tuyển dù đang dính chấn thương. Hậu quả là El Pulga không thể thi đấu 1 phút nào cho đội tuyển Argentina, tệ hơn khi chấn thương của Messi ngày càng nặng hơn.

Messi chấn thương thực sự sẽ là hung tin với Barcelona khi anh đang ngòi nổ quan trọng nhất của đội bóng xứ Catalan ở mùa giải này. Dù Blaugrana đang chơi thăng hoa nhưng ai cũng hiểu tầm ảnh hưởng của El Pulga là lớn như thế nào. Tiền đạo người Argentina đã ghi 43 bàn và kiến tạo 22 đường chuyền thành bàn cho Barca. Nhất là trong thời điểm Xavi và Iniesta không còn là giữ được phong độ thì Messi còn là đảm nhiệm luôn vai trò nhạc trưởng của đội bóng xứ Catalan. Chắc chắn sự vắng mặt của cầu thủ 4 lần giành QBV FIFA sẽ khiến cho Barca suy giảm sức mạnh đáng kể trong thời gian tới, thời điểm quyết định của mùa giải.

Messi chan thuong hinh anh
Messi chấn thương là nguy cơ tiềm ẩn với Barca

Theo thông tin từ Barcelona, Messi bị viêm bàn chân phải nặng vì thi đấu quá nhiều trong mùa giải này. Trước khi trở về ĐTQG thì El Pulga đã phải tiêm thuốc giảm đau để ra sân trong trận El Clasico vào ngày 23/3. Thậm chí theo những người thân của cầu thủ này thì Messi bắt đầu cảm thấy vấn đề sau pha vào bóng của trung vệ Demichelis sau trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Man City. Như vậy, có thể nói chấn thương của Messi là hậu quả của việc thi đấu quá nhiều trong thời gian qua, anh càng thi đấu thì vết sưng bàn chân càng to lên, để giờ đây tiền đạo 27 tuổi này đã chẳng thể cố được nữa. Đây là kiểu chấn thương cần thời gian hồi phục nhưng thời điểm này là lúc Barca cần anh hơn bao giờ hết. Nếu Luis Enrique vẫn cố “vắt hết” sức lực của Messi thì Blaugrana có thể sẽ phải trả bằng một cái giá rất đắt.

Trong trận đấu với với Celta Vigo, Barcelona sẽ không có sự phục vụ của Messi. Mới nghe thì Vigo không phải là đối thủ của đội bóng xứ Catalan nhưng hoàn toàn không phải vậy. Đội chủ sân Balaidos thật sự là kỵ giơ của Blaugrana. Chính đại diện của xứ Galicia đã một trong số ít những đội đã đánh bại được Barca ở mùa giải này, ấn tượng hơn khi chiến tích đó được thầy trò HLV Berizzo thực hiện ngay tại Nou Camp. Có một nguyên nhân khác khiến cho Barca gặp khó khăn trong lần tái ngộ tới - Celta Vigo là đội bóng cũ của Lui Enrique. Chắc chắn các cầu thủ chủ nhà đã đọc được hết những con tính chiến thuật của người thầy cũ. Vì thế, việc thiếu vắng Messi càng khiến cho Barca lâm nguy vào chủ nhật tới.

Sau trận đấu với Celta Vigo 3 ngày, Barca tiếp tục phải tiếp đón Almeria. Và lịch thi đấu 3 ngày/ trận cũng sẽ đồng hành cùng thầy trò HLV Luis Enrique đi tới cuối mùa giải. Vì thế nếu Messi không sớm hồi phục chấn thương, hoặc hồi phục nhưng lại tái phát sẽ khiến thành tích của Blaugrana bị ảnh hưởng lớn. Đặc biệt vào cuối tháng 4 này là chuyến Tourmalet vô cùng khó khăn khi họ lần lượt phải chạm trán với Sevilla, Valencia và nhất là 2 trận đấu với PSG. Chỉ cần 1 lần sảy chân thôi, có thể khiến thầy trò HLV Enrique phải chia tay với danh hiệu La Liga hay Champions League bất cứ lúc nào.

Xem thêm bóng đá Việt Nam mới nhất.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X