Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Marcelo: Bây giờ hoặc không bao giờ

Thứ Bảy 30/03/2013 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Marcelo có lẽ đã phải trách số phận quá bạc bẽo với anh. Ở vào thời điểm hậu vệ người Brazil sung sức nhất, Mourinho lại không sử dụng anh mà lại lựa chọn Coentrao. Đến khi Coentrao không duy trì được phong độ, thậm chí có thời điểm hậu vệ này còn tỏ thái độ chống đối ông thầy đồng hương thì Marcelo lại dính chấn thương.

Đó là chuyện xảy ra hồi tháng Mười, khi Marcelo bị gãy xương bàn chân phải sau khi trở về thi đấu cho ĐT Brazil. Để hồi phục, anh cần tới 3 tháng. Điều đáng nói là trong quãng thời gian Marcelo dưỡng thương, Coentrao luôn thể hiện thái độ vô kỉ luật. Báo chí Madrid từng cho rằng mối quan hệ giữa hậu vệ người Bồ với ông thầy đồng hương đã căng thẳng tới mức không thể hàn gắn.

Sự quay trở lại của Marcelo là cực kì quan trọng
 

Trừng phạt Coentrao, không có Marcelo, Mourinho đã phải khốn đốn với bài toán hậu vệ trái. Ông buộc phải dùng Essien, lấp vào chỗ trống nhưng rõ ràng, đây chỉ là giải pháp tạm thời. Không thể hài lòng với khả năng đóng thế của tiền vệ người Ghana, Mourinho đã xuống nước, ông sử dụng Coentrao như một giải pháp để chờ đợi sự trở lại của Marcelo.

Nhưng chính Mourinho cũng không ngờ Coentrao lại đột ngột thi đấu hay trở lại. Không còn hình ảnh của một kẻ kiêu kì với thái độ chống đối, đó là một Coentrao công thủ hoàn hảo trong mỗi lần ra sân. Hai trận chiến tuyệt vời trước Barca, những trận đấu ấn tượng trước M.U là những lời minh chứng rõ ràng nhất cho đẳng cấp của hậu vệ người Bồ Đào Nha.

Việc Coentrao chơi hay trở lại đã khiến cho Marcelo không thể tìm thấy cơ hội được ra sân. Kể từ sau chấn thương, Marcelo chưa có một lần đá chính, số phút vào sân từ băng ghế dự bị của anh cũng ít ỏi. Đương nhiên, Marcelo đã không chứng minh được nhiều điều với những hạn chế ấy.

May mắn cho Marcelo là quãng thời gian các ĐTQG tập trung đã mang lại cho anh những cơ hội. Trở về với ĐT Brazil, Marcelo vẫn được HLV Scolari tin dùng. Anh được vào sân trong cả hai trận giao hữu mới nhất trước Italia và Nga. Điều đáng nói là trong cả hai trận đấu này, Marcelo đều chơi khá tốt. Anh là một trong những cầu thủ Brazil được đánh giá là chơi hay nhất ở loạt trận giao hữu quốc tế vừa qua.

Cũng như Marcelo, Coentrao lại thi đấu rất ổn trong các trận đấu thuộc chiến dịch vòng loại World Cup 2014 vừa qua của ĐT Bồ Đào Nha. Và sau khi đã phải chơi với một cường độ liên tục, Coentrao đang có dấu hiệu quá tải. Ngược lại, Marcelo đang dư thừa năng lượng sau khi đã phải ngồi dự bị quá lâu.

Nếu Mourinho muốn dành Coentrao cho trận chiến với Galatasaray, ông sẽ để hậu vệ người Bồ Đào Nha nghỉ dưỡng sức trong trận đấu đêm nay với Zaragoza. Như thế, Marcelo sẽ là cái tên được chọn ở hành lang trái và đây có thể coi là cơ hội tốt nhất để anh chứng minh vẫn còn nguyên giá trị với ông thầy.

Nếu Marcelo gây thất vọng trước Zaragoza, mùa giải coi như đã kết thúc với anh. Ngược lại, anh sẽ phần nào lấy lại niềm tin từ HLV Mourinho. Ngay cả Casillas cũng đánh mất vị trí chính thức thì Marcelo không cần quá lo ngại trong cuộc cạnh tranh với Coentrao.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X