Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Man United nhắm “sao trẻ” của Real Sociedad để thay thế Ryan Giggs

Thứ Sáu 15/11/2013 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- HLV David Moyes hiện rất muốn đưa thêm về sân Old Trafford ít nhất một cầu thủ chạy cánh ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông để phục vụ cho giai đoạn hai của mùa giải. Và mục tiêu mới nhất lọt vào “mắt xanh” của ban lãnh đạo Quỷ đỏ chính là tiền vệ người Pháp đang chơi khá lên chân trong màu áo Real Sociedad, Antoine Griezmann.

Griezmann
Antoine Griezmann lọt vào "tầm ngắm" của Man United

Ryan Giggs đã sắp bước qua tuổi 40 và đương nhiên, “ông già” người xứ Wales không thể đảm bảo được thể lực cũng như phong độ trong tất cả các trận đấu của Man Utd. Bên cạnh đó, việc A.Young không thể đáp ứng được các yêu cầu về chuyên môn hay Nani sa sút phong độ cũng khiến cho HLV David Moyes thiếu đi sự lựa chọn cho vị trí hành lang cánh trái. Kagawa đã được sử dụng trong thời gian gần đây nhưng rõ ràng, tiền vệ người Nhật Bản chỉ nguy hiểm nhất nếu được đá trung tâm. Tương tự, Adnan Januzaj thì vẫn còn quá trẻ để có thể kỳ vọng.

Trong bối cảnh này, nhiệm vụ gấp rút tìm một “truyền nhân” để thay thế Ryan Giggs là hết sức quan trọng. Thời gian qua, HLV David Moyes từng xem Gareth Bale như một mục tiêu hàng đầu. Tuy nhiên, việc cựu cầu thủ Tottenham đang hòa nhập quá tốt với lối chơi của Real Madrid khiến cho cơ hội chiêu mộ cầu thủ chạy cánh người xứ Wales của David Moyes gần như là con số không.

Chính bởi vậy mà HLV David Moyes đã phải quyết định chuyển hướng sang tiền vệ trẻ Antoine Griezmann của Real Sociedad. Mùa giải năm nay, Griezmann đang duy trì phong độ cực kỳ ấn tượng trong màu áo đội bóng xứ Basque với 8 pha lập công sau 10 lần ra sân tại La Liga. Với tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng tạt bóng và dứt điểm tốt, Griezmann hoàn toàn có thể trở thành sự thay thế xứng đáng cho Ryan Giggs nơi hành lang cánh trái của Man Utd.

Nếu như thành công trong việc chiêu mộ tài năng trẻ người Pháp, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể trở lại với lối chơi đá cánh quen thuộc như nhiều năm trước. Đây cũng là “bài tủ” của HLV David Moyes khi còn dẫn dắt Everton. Chơi với sơ đồ 4-4-2 hoặc 4-4-1-1 dựa trên sự đột biến từ hai biên vốn vẫn là sở trưởng của Man Utd. Tuy nhiên, kể từ đầu mùa tới giờ, sự kém cỏi của các cầu thủ chạy cánh đã khiến cho đội bóng chủ sân Old Trafford không đạt được những hiệu quả nhất định. Với Griezmann trong đội hình, các CĐV Man Utd có thể yên tâm hơn nhiều khi đã sở hữu một “ngòi nổ” thực sự bên hành lang trái.

Hợp đồng hiện tại giữa ngôi sao 22 tuổi với Real Sociedad có thời hạn tới tháng 6/2015 kèm theo điều khoản giải phóng hợp đồng lên tới 36 triệu bảng. Tuy nhiên, theo các tiết lộ của tờ Sports Direct News, HLV David Moyes sẽ chấp nhận chi ra 20 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của Griezmann ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Do đang gặp nhiều khó khăn về tài chính nên khả năng ban lãnh đạo Sociedad chấp nhận bán ngôi sao sáng giá nhất của mình cho Man Utd là rất lớn.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X