Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Lý giải những chấn thương liên tiếp của Messi

Thứ Hai 11/11/2013 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương thứ ba liên tiếp của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Leo Messi, đã trở thành một đề tài tranh cãi sôi nổi trên chương trình truyền hình Punto Pelota, trong đó các nhà báo Tây Ban Nha đã đưa ra những ý kiến và cách giải thích khác nhau về nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Josep Pedrerol (Giám đốc Punto Pelota): "Messi sợ bị chấn thương. Một cầu thủ như vậy có nên thi đấu hay không ? Messi đã không còn là chính mình. Từ khi thay HLV thể lực, mỗi trận thi đấu, ta không còn nhìn thấy một Messi như trước, luôn gây áp lực, ăn mừng bàn thắng, được các đồng đội vây quanh... Chấn thương đầu tiên đã tác động nặng nề tới tiền đạo người Argentina và chấn thương thứ hai là nghiêm trọng. Các bác sỹ tâm lý đang làm việc cùng Leo”.

Barca mất Messi từ khá sớm do chấn thương.
 

Quim Domenech: "Sự việc bắt đầu ở mức đáng lo ngại. Messi cần phải dừng chơi đến khi hồi phục hoàn toàn để trở lại 100%. Chấn thương lần này là do việc phục hồi chưa tốt. Chắc chắn có sự tác động từ yếu tố tâm lý. Quan hệ của Leo với chuyên gia thể lực Joanjo Brau, người được Messi từng tin tưởng, đã chấm dứt, và giới thân cận của số 10 cho biết họ lo lắng thật sự. Đúng là với Messi, cần làm cho anh vui vẻ, nhưng từ đó để nói anh sắp xếp đội hình ra sân là một sự bịa đặt. Vấn đề duy nhất là Messi lúc nào cũng muốn chơi bóng. Cần có ai đó nói Messi phải dừng lại. Có người trong CLB không thích sự chuẩn bị của số 10 ở giai đoạn tiền mùa bóng (tham gia quá nhiều các trận giao hữu và các hoạt động quảng cáo trên khắp thế giới).

Álvaro Benito: "Barca có nhiều chấn thương ở bắp đùi. Cần phải xem lại thời gian và chế độ tập luyện. Cho đến khi Messi không hồi phục 200%, thì không thể để Messi trở lại chơi bóng. Hãy lấy Xabi Alonso làm ví dụ”.

José Damián González: "Cần phải xem tại sao Messi phục hồi không tốt. Cần phải có sự chuẩn bị thể lực tốt hơn nữa và cả sự tư vấn về tâm lý. Cần phải hỏi Joanjo Brau có lỗi gì trong các chuyến đi của Leo ở giai đoạn tiền mùa bóng”.

Siro López (nhà báo anti-Barca): "Barca đang trả giá cho sự tự quản. Messi là người xếp đặt và điều Barca cần làm là xác định ai là người chỉ huy. Martino cần là người ra lệnh. Joanjo Brau là rất quan trọng với Messi, nhưng tôi nhắc lại cầu thủ người Argentina muốn làm HLV, chuyên gia thể lực và người sắp xếp đội hình. Đây là hậu quả và tôi chẳng có gì phải bận tâm tới anh ta. Rosell đã đặt Barca trong tay Messi. Tôi rất vui vì Messi đã mất niềm tin vào chuyên gia thể lực của mình. Chắc ông này đang cười trong bụng vì Barca cho Messi muốn làm gì thì làm. Barca đã quá chiều chuộng Leo và giờ đây phải gánh hậu quả. Việc không giữ mình cũng thể hiện Messi thiếu sự chuyên nghiệp. Cần phải làm theo chỉ dẫn của chuyên gia thể lực và bác sỹ”.

Jorge D'Alessandro: "Đây không còn là chuyện bình thường mà đã ở mức đáng báo động. Messi cần phải biết giữ mình, chứ đừng cư xử một cách thất thường. Đây không phải là một đội bóng đường phố mà là một doanh nghiệp, do đó chỉ nên có mặt khi nào có phong độ và thể lực tốt nhất. Messi đã tập luyện không tốt”.

Joaquín Ramos Marcos: "Khi tôi biết tin Messi thay HLV thể lực tôi biết có điều gì đó đã xảy ra”.

Rafa Guerrero: "Việc ra đi của Guardiola để lại hậu quả nhãn tiền, vì Pep biết kiểm soát Messi trong tay của mình. Dù có vấn đề với Messi, Guardiola vẫn biết cách sử dụng Messi. Tôi nghĩ vấn đề hiện nay cũng có một phần của yếu tố tâm lý”.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X