Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Luka Modric: Phương án “3 trong 1” ở tuyến giữa của Mourinho

Thứ Bảy 18/08/2012 19:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho chiêu mộ Luka Modric không chỉ để tìm kiếm những mảnh ghép cho “dream team” với 11 siêu sao mà chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhìn thấy ở tiền vệ này tính linh hoạt, có thể đảm trách được nhiều vị trí ở tuyến giữa.

Chuyện Luka Modric chính thức trở thành cầu thủ của ĐKVĐ La Liga Real Madrid có lẽ bây giờ chỉ còn là vấn đề thời gian. Theo báo giới Tây Ban Nha thì thương vụ này có thể hoàn tất vào thứ 2 tới đây với phí chuyển nhượng 30 triệu euro chưa kể biến phí. Một cầu thủ đã được Jose Mourinho lựa chọn không chỉ vì tài năng mà còn bởi tính linh hoạt, có thể chơi bóng ở nhiều vị trí khác nhau ở tuyến giữa.

Modric
Điểm nổi bật khiến Modric được ví là “Cruyff vùng Balkan” chính là sự linh hoạt

Nói cách khác, Luka Modric sẽ là mẫu cầu thủ “3 trong 1” của Mourinho trong mùa giải tới, cầu thủ có thể thi đấu ở cả ba vị trí của “số 6” của Khedira, “số 8” của Alonso và “số 10” của Ozil, những cái tên đã tạo nên tuyến giữa cho Real Madrid mùa 2011/12. Vào ngày 9/9 tới đây, tiền vệ người Croatia sẽ bước sang tuổi 27, độ tuổi được đánh giá là đỉnh cao nhất trong hầu hết các cầu thủ chuyên nghiệp.

Luka Modric đã chơi 4 mùa giải cho Tottenham và 6 mùa cho Dinamo Zagreb, nơi anh đã thi đấu rất bùng nổ, đặc biệt là ở mùa 2007/08 và Euro 2008 buộc The Spurs phải chi ra 21 triệu euro để chiêu mộ. Trước đây, Modric thường chơi thiên hẳn về kiến tạo và là đạo diễn của các đợt tấn công. Điểm mạnh của Modric nằm ở kỹ thuật, tốc tộ, khả năng đi bóng lắt léo và những đường kiến tạo sắc lẹm.

Đến Tottenham, Luka Modric ngày càng phát triển khả năng dứt điểm ở các tình huống cố định khi luôn lĩnh trách nhiệm đá phạt hàng rào và phạt đền. Ngoài ra, môi trường thể lực của Premier League còn giúp cho Luka Modric cải thiện rất nhiều về thể lực và khả năng tranh chấp, điều đã từng đến với những Xabi Alonso hay Cristiano Ronaldo. Sự linh hoạt trong lối chơi của tiền vệ người Croatia cũng là một đặc điểm rất đáng chú ý, không phải ngẫu nhiên mà anh lại được đặt biệt danh là “Cruyff vùng Balkan”.

Nếu Luka Modric thay thế Khedira ở tuyến giữa thì Mourinho sẽ có trong tay một bộ ba tiền vệ trung tâm Alonso-Modric-Ozil với sức sáng tạo rất lớn. Không một ai trong số ba cái tên này đảm trách hẳn nhiệm vụ phòng ngự như Khedira mà sẽ hỗ trợ lẫn nhau. Thực ra tại Tottenham, Modric không ít lần đảm trách một nhiệm vụ cả tấn công lẫn phòng ngự như vậy, thậm chí nhiều chuyên gia còn đánh giá đó là vị trí mà anh thể hiện được nhiều khả năng nhất.

Chuyện Xabi Alonso bị đẩy lên băng ghế dự bị là rất khó để xảy ra, tuy nhiên tiền vệ này cũng đã bước sang tuổi 30 và trong mùa giải 2011/12, thể lực chính là kẻ thù lớn nhất của anh. Để đảm bảo thể lực cho Alonso thì Luka Modric hoàn toàn đủ khả năng đảm trách vị trí “số 8” mỗi khi cần. Tại Tottenham, tiền vệ người Croatia thường xuyên đảm trách vị trí này còn phía trên là Rafael van der Vaart, không “lì lợm” như Alonso như Modric cũng sở hữu những cú nã đại bác tầm xa đầy uy lực lẫn khả năng chuyền bóng hoàn hảo.

Ozil là chân chuyền số một của Real Madrid trong mùa giải vừa qua, nhưng không ai dám chắc tiền vệ người Đức đã xuất sắc hơn Modric trong vai trò kiến tạo ở Real Madrid. So với cựu cầu thủ Bremen, Luka Modric vượt trội hơn hẳn ở tốc độ cũng như khả năng tung ra những đường chuyền dài khoét sâu vào hàng phòng ngự đối phương, những đường chuyền mà chắc chắn sẽ vô cùng nguy hiềm với tốc độ và kỹ thuật của C.Ronaldo hay Benzema.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X