Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez: Tiền đạo xuất sắc nhất thế giới là đây!

Thứ Hai 23/11/2015 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cùng Neymar, tiền đạo Luis Suarez chính là cái tên thi đấu nổi bật nhất trong trận Siêu kinh điển lần thứ 263 vừa qua. Chân sút người Uruguay chơi như lên đồng thời gian gần đây và hiện giờ khó có thể kiếm được một trung phong nào trên thế giới toàn diện hơn Suarez.

Khi Lionel Messi gặp phải chấn thương trong trận đấu với Las Pamas hồi cuối tháng 9 và phải nghỉ thi đấu tới gần 2 tháng, rất nhiều Cules “ăn không ngon, ngủ không yên” bởi Barca luôn chơi chuệch choạc khi vắng Messi hoặc lúc ngôi sao người Argentina sa sút. Nói một cách ngắn gọn, tầm ảnh hưởng của Messi ở Barca là quá lớn và rõ ràng.

Neymar Jr: Từ ngôi sao Youtube thành siêu sao El Clasico
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Joey Barton từng nhận xét cách đây hơn 1 năm rằng Neymar chỉ là một ngôi sao Youtube, nhưng ngày hôm nay Neymar đã biến sân khấu...
Tuy nhiên, hội chứng phụ thuộc vào Messi đó của Los Blaugrana đã bất ngờ được chữa khỏi hoàn toàn nhờ sự tỏa sáng của bộ đôi tiền đạo Neymar vs Luis Suarez giai đoạn vừa qua. Song sát này đã thi đấu xuất sắc đến nối nhiều cules còn dần quên mất rằng hàng công của đội bóng thực tế đang thiếu vắng ngôi sao lớn nhất. Song sát này đã ghi được tới 16 bàn thắng trước trận Siêu kinh điển vào đêm qua trong quãng thời gian siêu sao Lionel Messi dính chấn thương và đưa Barca lên ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga.
Luis Suarez Tien dao xuat sac nhat the gioi la day! hinh anh
Suarez đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp trong trận Siêu kinh điển lần thứ 263
Và một lần nữa, NHM lại phải nhắc tên hai siêu sao này với màn trình diễn không thể ấn tượng hơn của họ trong trận đấu El Clasico lần thứ 263 trên sân Bernabeu vừa qua, trận đấu mà Messi không thể góp mặt từ đầu vì chưa hồi phục hoàn toàn thể lực cũng như chưa lấy lại được cảm giác bóng tốt nhất. Thêm một lần, Neymar chứng tỏ giờ anh đã có thể thay thế Messi tốt như thế nào trong vai trò hạt nhân trên hàng công Barca nhờ khả năng xử lý bóng ấn tượng, lối đá tinh tế, liên tục sử dụng kỹ thuật khuấy đảo hàng phòng ngự của Real.

Neymar đã có bàn thắng cho riêng mình sau khi tận dụng thành công đường chuyền tuyệt đẹp của Iniesta. Vắng Messi, Neymar đã vươn lên trở thành gương mặt có ảnh hưởng lớn nhất đến lối chơi tấn công của Barca. Gần như mọi đường bóng tấn công của đội bóng xứ Catalonia đều qua chân ngôi sao người Brazil. Tuy nhiên, những đóng góp của Suarez cho kết quả Real 0-4 Barca là không hề kém cạnh người đồng đội mang áo số 11.
Hậu El Clasico 263: Điệp khúc tiki-taka quen thuộc
Kể từ khi đặc sản tiki-taka ra đời, Barca luôn giành được những kết quả tích cực trong những lần đụng độ với Real. Và đêm qua, một lần nữa gã khổng lồ xứ...

Cầu thủ người Uruguay đã để lại dấu ấn đậm nét trong trận Siêu kinh điển vừa qua khi có được một cú đúp cho riêng mình. Hai pha lập công đó đã khẳng định kỹ năng dứt điểm thượng thừa của chân sút tới từ Nam Mỹ. Trong đó đáng nói nhất là cú vẩy má ngoài điệu nghệ đánh bại thủ môn Keylor Navas để mở tỉ số trận đấu. Có lẽ không nhiều tiền đạo trên thế giới hiện giờ đủ kỹ thuật và tự tin để đưa ra một phương án dứt điểm đỉnh cao như thế lại trong một trận cầu căng thẳng.

Bên cạnh đó, Suarez cũng chứng tỏ được khả năng đánh hơi bàn thắng cực kỳ thính nhạy của mình. Trong một tình huống vào cuối hiệp 1, tiền đạo sinh năm 1987 đã chọn vị trí vô cùng nhạy bén để có thể vượt qua sự truy cản của Varane và dứt điểm thành công. May mắn cho Real là Marcelo đã xuất hiện đúng lúc đúng chỗ để giải nguy cho khung thành.

Luis Suarez Tien dao xuat sac nhat the gioi la day! hinh anh 2
Khó có tiền đạo nào toàn diện hơn Suarez ở thời điểm hiện tại
Ngoài khả năng dứt điểm chất lượng, tiền đạo ngôi sao của Barca còn có thể xử lý trong phạm vi hẹp rất tốt, qua đó mở ra cơ hội tiếp cận khung thành cho các đồng đội cũng như hoạt động độc lập khi cần thiết. Đã có tình huống trong trận đấu Siêu kinh điển vừa qua, Suarez bỏ rơi hai cầu thủ đối phương chỉ bằng một cú ngoặt bóng. Kỹ năng làm động tác giả của cựu cầu thủ Liverpool cũng rất khéo léo và đúng thời điểm. Vì thế, không nhiều hậu vệ có thể ngăn chặn được anh trong những pha bóng 1 đấu 1.

Real 0-4 Barca: El Clasico chết yểu vì gã bồi bàn Benitez
Trận El Clasico 263 mà cả thế giới trông đợi cuối cùng chẳng hề hấp dẫn như mong đơi. Thay vào đó là thế trận 1 chiều trong trận Real 0-4 Barca.
Nhờ có khả năng xoay trở rất tốt của mình mà ngôi sao Luis Suarez hoàn toàn có thể biến các hậu vệ đối phương thành bù nhìn và tạo cơ hội cho đồng đội dứt điểm. Hiện nay có rất ít tiền đạo đủ sức sánh ngang với Luis Suarez ở chỉ số kiến tạo bàn thắng. Ở trận Barca thắng Real vừa qua, Suarez dù chỉ tạo ra được 1 cơ hội ngon ăn nhưng anh đã tham gia vào rất nhiều những pha đập nhả, phối hợp đồng đội. Chân sút 28 tuổi luôn xử lý rất thông minh, sáng suốt để tăng cơ hội tiếp cận khung thành đối phương.
Luis Suarez Tien dao xuat sac nhat the gioi la day! hinh anh 3
Bây giờ Messi ngồi ngoài không còn là vấn đề lớn với Barca

 

Không dừng lại ở đó, Suarez cũng đóng một vai trò quan trọng ở khâu phòng ngự cho đội bóng áo sọc đỏ xanh. Theo thống kê, tiền đạo mang áo số 9 đã phá bóng và tranh chấp bóng bổng thành công trong vòng cấm đội nhà tổng cộng 5 lần trong trận El Clasico vừa qua. Thực ra, kể từ trước trận Real 0-4 Barca diễn ra, nhiều người đã nhận định rằng Suarez hiện đang là trung phong xuất sắc nhất thế giới hiện nay, và sau màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ người Uruguay trên sân Bernabeu, nhận định này càng được củng cố vững chắc

Xem video clip bàn thắng: Real 0-4 Barca (Vòng 12 La Liga 2015/16)

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X