Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez sắp ra mắt chính thức: Mũi đinh ba của Enrique

Thứ Bảy 18/10/2014 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Real Madrid có “BBC”? Barca chuẩn bị cho ra mắt “MSN”. Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar hứa hẹn sẽ là đối trọng của “BBC” trong cuộc chiến đường dài sắp tới.

Một tuần nữa, ở Santiago Bernabeu, cuộc chiến sẽ chính thức bắt đầu.

Bộ ba trong mơ

Lionel Messi ghi 7 bàn và 8 đường chuyền quyết định trong 9 trận chính thức. Neymar ghi 8 bàn trên hai mặt trận La Liga và Champions League. Hai ngôi sao đến từ hai nền bóng đá lớn nhất Nam Mỹ đang thể hiện ảnh hưởng rất lớn của mình vào lối chơi và những chiến thắng dưới triều đại Luis Enrique. Bên cạnh những bàn thắng, Messi và Neymar cũng cho thấy sự ăn ý vượt xa mùa trước.

Một tuần nữa, cây đinh ba MSN sẽ chính thức ra mắt
Một tuần nữa, cây đinh ba MSN sẽ chính thức ra mắt

Về mặt lý thuyết, việc Luis Suarez ra mắt sẽ làm tăng thêm sức mạnh cho Barca. Messi - Suarez - Neymar sẽ là một trong những bộ ba tấn công tốt nhất lịch sử Barca, và cả thế giới. Hiệu quả của Suarez đã được thể hiện từ Hà Lan đến Anh, những nền bóng đá rất khác nhau, nên khả năng anh có thể hòa nhập cùng Barca là rất lớn.

Nếu xét về danh tiếng và sự thể hiện của từng cá nhân, thậm chí có thể khẳng định, “MSN” còn trội hơn so với “BBC” (Bale - Benzema - Cristiano Ronaldo). Nói cách khác, khi Suarez hoàn tất 120 ngày treo giò, Barca sẽ chính thức bước vào giai đoạn mới với bộ ba trong mơ.

Suarez “chấp” những người khác 11 trận đấu (còn 2 trận gặp Eibar và Ajax), nhưng các cule vẫn đang rất lạc quan về kỷ lục 100 bàn thắng sẽ được “MSN” chinh phục. Điều đó không phải là không thể. Suarez đã có 31 bàn cho Liverpool ở Premier League mùa trước, dù 6 trận đầu mùa anh phải ngồi khán đài.

4-4-2 và viên kim cương của Enrique

Từ khi chính thức ra mắt Barca, Luis Enrique vẫn duy trì hệ thống thi đấu 4-3-3 quen thuộc trong nhiều năm qua ở Camp Nou. Cùng với Celta Vigo, Enrique cũng rất thích sơ đồ 4-3-3. Nhưng khi Suarez trở lại sân cỏ, nhà cầm quân người xứ Asturias có thể sẽ hướng Barca sang cách vận hành 4-4-2.

Khi ấy, sẽ là một Barca với hàng tiền vệ hình kim cương, như Vicente Del Bosque cũng vừa thử nghiệm với Tây Ban Nha. Trong hệ thống này, Busquets đá thấp nhất, và cặp Rakitic - Iniesta sẽ có nhiệm vụ làm bóng. Trong đó, Messi là hạt nhân để kiến tạo lối chơi. Enrique đang cho Messi hoạt động rất thấp trong mùa giải này và thu được kết quả tích cực. Thế nên, khi Messi trở thành “số 10” trong bộ khung 4-4-2, sẽ rất dễ dàng để anh bùng nổ.

Có thể Leo sẽ không còn “nhả đạn” đều đặn như những mùa trước, nhưng Neymar và Suarez sẽ hưởng lợi rất lớn từ khả năng kiến tạo tuyệt vời của đồng đội người Argentina. Suarez đã là “số 9” đẳng cấp từ rất lâu, và Neymar cũng đang từng bước đạt đến sự hiệu quả với vai trò một tiền đạo trong vòng cấm. 4 bàn cho Brazil trong trận thắng Nhật Bản, và dẫn đầu danh sách ghi bàn của Barca là minh chứng.

Neymar đang ngày một hiệu quả hơn trong dứt điểm, và cải thiện tích cực việc chơi bóng ít chạm. Trong mùa giải đầu tiên ở Camp Nou, tiền đạo người Brazil với vai trò lệch trái thường xuyên rườm rà, và giữ bóng quá nhiều.

Sự linh hoạt, tốc độ và kỹ thuật của Neymar - Suarez sẽ tạo áp lực lớn lên khu cấm địa đối thủ. Khi ấy, từ tuyến sau, Messi tìm thấy nhiều khoảng trống để dâng cao và phô diễn những pha đột phá quen thuộc. Như vậy, từ 4-4-2, Barca vẫn có thể quay lại với 4-3-3 mà không có trở ngại nào. Cây đinh ba “MSN” vì thế sẽ càng thêm đáng sợ.

Tất nhiên, những gì tốt đẹp nhất vẫn chỉ đang là trên lý thuyết. Thành công đến đâu còn phụ thuộc năng lực quản lý và giải pháp chiến thuật của Luis Enrique.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Dòng sự kiện

Siêu kinh điển Real Madrid - Barcelona

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X