Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez lập hat-trick: Xứng danh thần tài của Barca

Thứ Hai 26/10/2015 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú hat-trick ghi được trong trận Barca 3-1 Eibar, Luis Suarez đã nâng tổng số bàn thắng của mình tại La Liga 2015-2016 lên con số 7. Có một điều đặc biệt, những pha làm bàn của tiền đạo người Uruguay đều được ghi trong thời khắc Blaugrana gặp khó.

Trên sân Nou Camp, Eibar đã gây bất ngờ rất lớn khi có bàn thắng mở tỉ số do công của Baston ở ngay phút thứ 10. Đó là tình huống mà tài năng trẻ Marc Bartra đã mắc sai lầm khi để mất bóng đáng trách và góp công rất lớn trong bàn thắng của đội khách. Tuy nhiên, niềm vui của Eibar ngắn chẳng tày gang, chỉ 11 phút sau tiền đạo Luis Suarez đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát bằng pha lao đầu đánh đầu dũng mãnh đường tạt bóng như đặt của Sandro (Tuy nhiên đây lại là tình huống mà Sandro đã rơi vào thế việt vị và trọng tài đã quyết định sai lầm). Trên đà thăng hoa, cựu ngôi sao của Liverpool đã ghi liền thêm 2 bàn thắng nữa để qua đó giúp Barca có màn ngược dòng thắng 3-1.

Luis Suarez lap hat-trick Xung danh than tai cua Barca hinh anh
Suarez đích thị là thần tài của Barca.

Với cú hat-trick ghi được trong trận Barca 3-1 Eibar, Suarez đã cùng với Ronaldo, Nolito chia sẻ vị trí thứ 2 trong danh sách những cây làm bàn tốt nhất ở La Liga 2015-2016 với 7 bàn (dẫn đầu là Neymar với 8 bàn). Cho tới thời điểm hiện tại, Suarez là một trong những cầu thủ hiếm hoi trong đội hình Barca vẫn duy trì được phong độ ổn định và cùng với đó là khả năng ghi bàn đều đặn. Tính trên mọi đấu trường, Suarez đã ghi được 10 bàn, 2 kiến tạo sau 12 lần đá chính, đạt hiệu suất ghi 0.84 bàn/trận. Trong 10 bàn thắng đó, chân sút người Uruguay cho thấy khả năng săn bàn toàn diện từ đánh đầu, sút chân trái hoặc phải.

Có thể thấy rằng, Suarez là mẫu trung phong vô cùng lợi hại trong làng bóng đá thế giới đương đại. Cho tới thời điểm hiện tại, số tiền 75 triệu bảng mà Barca đã chi ra để đưa cầu thủ sinh năm 1987 từ Anfield về Nou Camp luôn xứng đáng từng xu, từng cắc. Trong bối cảnh Barca gặp họa từ virus FIFA và ảnh hưởng nghiêm trọng từ án phạt cấm chuyển nhượng, Suarez đã nhiều lần tỏa sáng để giúp đội nhà vượt ải khó khăn. Có một điều rất đặc biệt, số bàn thắng mà Suarez ghi được kể từ đầu mùa tới giờ luôn ở trong bối cảnh Barca đang gặp khó.

Nổi hứng chửi tục trọng tài, Mascherano có nguy cơ lỡ trận El Clasico
(Bongda24h.vn) - Chiếc thẻ đỏ bất ngờ vào cuối trận đấu Barca 3-1 Eibar vòng 9 La Liga 2015/2016 có thể khiến ngôi sao người Argentina, Javier Mascherano trả...

Cụ thể, bàn thắng đầu tiên Suarez ghi được ở đầu mùa trong trận Barca thắng nhọc Sevilla 5-4 tại trận tranh Siêu cup TBN. Tại La Liga, 7 bàn thắng mà Suarez ghi được đều góp công trực tiếp giúp Blaugrana giành trọn 3 điểm. Cầu thủ sinh năm 1987 ghi bàn duy nhất giúp Barca hạ Bilbao, lập cú đúp giúp đội nhà thắng nhọc 2-1 tân binh Las Palmas trong một ngày mà Messi chấn thương. Suarez ghi bàn giúp Barca hạ Vallecano và mới đây lập hat-trick giúp nhà ĐKVĐ ngược dòng ấn tượng trước Eibar trong trận cầu diễn ra vào rạng sáng nay. Tại đấu trường Champions League, Suarez cũng lập côn giúp Barca giành được 1 điểm trước Roma, ghi bàn ấn định trận ngược dòng ngoạn mục 2-1 của đội nhà trước Leverkusen. Ngoài ra, cựu cầu thủ của Liverpool còn đóng góp một đường kiến tạo để Messi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Atletico và 1 pha dọn cỗ cho đồng đội trong trận đại thắng Vallecano.

Với những con số, thống kê trên sẽ là không bất ngờ khi gọi Suarez là thần tài trên hàng công Barca. Tất nhiên, những đóng góp của cầu thủ sinh năm 1987 về bàn thắng và điểm số cho đội chủ sân Nou Camp là xứng đáng được tôn vinh. Ngoài ra, thêm một điểm cộng nữa cho Suarez đến từ khả năng chắt chiu cơ hội đáng nể của anh. Trong trận đấu với Eibar, cầu thủ người Uruguay chỉ cần tung ra đúng 5 cú sút và có liền được 3 bàn thắng. Tính rộng ra, trong 7 bàn thắng mà Suarez ghi được ở La Liga, anh chỉ cần tung ra đúng 20 cú sút. Tất nhiên, khả năng chắt chiu cơ hội của cựu cầu thủ Liveprool hoàn toàn ăn đứt so với người đồng đội Neymar (40 cú sút và 8 bàn), thậm chí là Lionel Messi (32 cú sút và 3 bàn).

Luis Suarez lap hat-trick Xung danh than tai cua Barca hinh anh 2
Các bàn thắng của Suarez đều diễn ra trong trận đấu mà Barca gặp khó.

Sau trận Barca 3-1 Eibar kết thúc, HLV Luis Enrique đã gọi Luis Suarez là cầu thủ vô giá và không thể thay thế trong đội hình của ông. Đó không phải là lời khen vu vơ, tâng bốc nếu cứ nhìn vào những gì mà Suarez đã làm được cho Barca kể từ khi anh cập bến Nou Camp. Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Suarez, rất nhiều các chuyên gia đã nhận định cầu thủ người Uruguay hoàn toàn đủ sức cạnh tranh với cặp đôi Messi – Ronaldo trong cuộc đua tới chiếc danh hiệu Chiếc giầy vàng châu Âu hay thậm chí là QBV FIFA. Rõ ràng, mùa giải 2015-2016 là của Suarez và anh hoàn toàn có thể làm nên lịch sử nếu như tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng như chuỗi trận đã qua.

Xem cú hat-trick của Suarez trong trận Barca 3-1 Eibar:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X