Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez: Đắt chưa xắt ra miếng

Thứ Năm 18/12/2014 18:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thống kê mới đây của trang Goal cho thấy bản hợp đồng chiêu mộ Suarez của đội bóng xứ Catalan có giá trị lớn nhất trên thị trường chuyển nhượng năm 2014. Rõ ràng xét về mặt hiệu quả, chân sút Uruguay chưa thể đáp ứng kỳ vọng tương xứng với số tiền mà Barcelona bỏ ra.

Không ai đắt hơn Suarez

Barca chiêu mộ Suarez từ Liverpool với mức giá 80 triệu euro trong mùa hè vừa qua. Tính cả các khoản lót tay, hoa hồng và mức lương mà tiền đạo Uruguay nhận được tại Nou Camp, đội bóng xứ Catalan tốn khoảng 253 triệu euro cho bản hợp đồng này, biến Suarez thành cầu thủ có giá trị cao nhất trên thị trường chuyển nhượng 2014.

Tien dao Luis Suarez cua Barca Dat chua xat ra mieng hinh anh

Những người đứng ngay sau Suarez là James Rodriguez, chuyển từ Monaco sang Real Madrid và Angel Di Maria, từ Real Madrid sang M.U. Trong tốp 10 thương vụ giá trị cao nhất năm 2014 còn có Alexis Sanchez và Fabregas, những người rời Barca để chuyển tới Premier League khoác áo Arsenal và Chelsea.

Bán Sanchez và Fabregas, Barcelona không lỗ nhiều trong thương vụ mua Suarez. Thế nhưng những gì mà chân sút người Uruguay thể hiện trong màu áo đội bóng xứ Catalan vẫn khiến các cule chưa thể hài lòng. Mức phí chuyển nhượng cùng một chế độ đãi ngộ rất tốt dành cho cựu tiền đạo của Liverpool là xứng đáng với tài năng của anh, tuy nhiên ở phía ngược lại, Suarez chưa tạo được những dấu ấn cụ thể để khẳng định mình trong đội hình Barcelona. Sự tỷ lệ nghịch giữa giá trị bỏ ra và thu lại đang là một bài toán khiến không chỉ HLV Enrique đau đầu.

Không chỉ là kép phụ

Suarez mới có 2 pha lập công và 5 đường kiến tạo trong 794 phút ra sân từ đầu mùa, một thông số không phản ánh đúng khả năng của chân sút này. Dĩ nhiên dù là một cầu thủ xuất sắc, Suarez vẫn cần một khoảng thời gian thích nghi với môi trường mới. Nhưng quá trình ấy càng kéo dài, sức ép với tiền đạo này càng lớn. Các CĐV của Barca cũng bắt đầu tỏ ra thiếu kiên nhẫn với chân sút mới của đội bóng. Họ cần Suarez lập tức toả sáng để cùng Messi và Neymar tạo nên hàng công đối chọi với bộ ba BBC của kình địch Real Madrid.

Sử dụng Suarez như thế nào để phát huy hết tiềm năng vô tận của chân sút này là việc của Enrique. HLV của Barca dường như chưa tìm được cách để tích hợp chân sút Uruguay vào hệ thống chung của toàn đội. Ông đưa Suarez vào đội hình ra sân như một nhiệm vụ bắt buộc và để mặc cầu thủ này tự thích nghi với các đồng đội. Những sửa đổi cần thiết trong lối chơi để phù hợp với phong cách của cựu tiền đạo Liverpool không được đưa ra và điều đó càng khiến Suarez gặp nhiều khó khăn hơn.

Không một CĐV nào muốn trung phong Uruguay chỉ đóng một vai trò mờ nhạt so với khoản tiền lớn mà Barca bỏ ra để chiêu mộ anh. Nhưng bài toán đắt giá mà đội bóng xứ Catalan đang đối mặt chắc chắn chưa thể có lời giải trong thời gian trước mắt.

Theo choibong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X