Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Enrique lập "siêu kỷ lục" trong lịch sử của Barcelona

Thứ Năm 23/04/2015 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận Barca 2-0 PSG tại tứ kết lượt về Champions League, HLV Luis Enrique đã lập “siêu kỷ lục” sau khi giành được tỷ lệ thắng cao nhất ở 50 trận đầu tiên trong lịch sử của Barcelona.

Luis Enrique lap sieu ky luc trong lich su cua Barcelona hinh anh
Luis Enrique lập kỷ lục về số trận thắng trong lịch sử của Barca.

Mùa giải năm nay, Barca đang thi đấu thăng hoa dưới triều đại của HLV Luis Enrique khi lọt vào bán kết Champions League, chung kết cup nhà Vua TBN và hiện đang dẫn đầu La Liga. Với thành tích trên, đội chủ sân Nou Camp đang đứng trước cơ hội giành cú ăn 3 trong mùa giải năm nay.

Được biết, thắng lợi 2-0 của Barca trước PSG tại tứ kết lượt về Champions League là trận thắng thứ 42 của gã khổng lồ xứ Catalan dưới triều đại của HLV Luis Enrique. Với kết quả này, cựu HLV của Celta Vigo đã lập “siêu kỷ lục” khi giành được nhiều trận thắng nhất ở 50 trận đầu tiên trong lịch sử của Barcelona.

Trước đó, kỷ lục được ghi nhận cho huyền thoại Helenio Herrera khi dẫn dắt Barca ở giữa mùa 57-1958 và đầu mùa 58-1959 với kỷ lục thắng 40/50 trận đầu tiên. Kỷ lục tiếp theo thuộc về cựu HLV Pep Guardiola với thành tích thắng 37/50 trận ở mùa giải 2008/2009. Hiện tại, Luis Enrique  của Barca đã trở thành HLV có khởi đầu tốt nhất với kỷ lục thắng 42/50 trận, hòa 3 và thua 5 trận.

Barca hiện tại không chỉ tấn công giỏi 143 bàn thắng (96 bàn cho tam tấu M-S-N) mà còn phòng ngự tốt khi để thủng lưới có 31 bàn trên mọi đấu trường. Rõ ràng, với thống kê trên, Barca đang trở nên hoàn hảo dưới bàn tay của HLV Luis Enrique với khả năng công thủ vẹn toàn.

Tuy nhiên, nếu muốn tiếp tục trở thành một phần lịch sử của Barca thì HLV Luis Enrique cần phải đưa đội bóng trở lại thời kỳ đỉnh cao sau một mùa giải năm ngoái trắng tay. Hiện tại, gã khổng lồ xứ Catalan đang được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu ăn 3 trong mùa giải năm nay. Và hơn lúc nào hết, NHM đang chờ vào tài thao lược của cựu HLV của Celta Vigo trong giai đoạn then chốt của mùa giải.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X