Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Luis Enrique áp dụng công nghệ cao để kiểm soát các cầu thủ Barcelona

Chủ Nhật 21/09/2014 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 HLV của Barca, Luis Enrique, kiểm soát các cầu thủ của mình còn chặt hơn cả nhà binh. Ông đã dùng công nghệ cao để nắm rõ tình trạng thể lực, thái độ tập luyện và hiệu quả công việc của các học trò theo kiểu online, chứ không phải vài ba ngày hoặc một tuần/lần như bình thường.

Để nắm được thông tin nhanh nhất từ các cầu thủ của Barca, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã gắn vào áo nịt của mỗi thành viên đội bóng một thiết bị công nghệ trông giống như một chiếc điện thoại nhỏ, nặng không quá 50g, trong các buổi tập luyện và thi đấu giao hữu, như nhiều người nhìn thấy khi các cầu thủ đổi áo sau trận giao hữu giữa Barca và Helsinki ở giai đoạn tiền mùa bóng.

 

Ngoài ra, mỗi một cầu thủ còn phải đeo một “giải băng” dưới lồng ngực của mình để đo nhịp tim. Hai thiết bị này không chỉ hoạt động như một chiếc GPS (hệ thống định vị toàn cầu) mà còn đo đếm được nhiều thông số kỹ thuật khác như số mét và tốc độ chạy (trung bình và cao nhất) của mỗi cầu thủ trong tập luyện, số lần bứt tốc, số lần nhịp tim đập trong các bài tập khác nhau.

Dựa trên các thông số thu thập được từ thiết bị nói trên, Luis Enrique có thể đưa ra những kết luận chính xác về tình trạng thể lực của từng cầu thủ để từ đó đưa ra những quyết định phù hợp. Đây là một phương pháp giám sát toàn diện cho phép HLV có những đánh giá đúng đắng không chỉ về tình trạng sức khỏe của cầu thủ mà ngay cả tinh thần và thái độ của họ trong tập luyện và thi đấu.  Tuy nhiên, Luis Enrique chỉ sử dụng hai loại thiết bị nói trên trong các buổi tập luyện và thi đấu hữu nghị, chứ không dùng nó trong các trận thi đấu chính thức.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X