Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lucas Silva sẽ chơi như thế nào trong đội hình của Real Madrid

Thứ Bảy 24/01/2015 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như Martin Odegaard (Messi người Na Uy) sẽ phải thi đấu ở đội trẻ Castilla thì Lucas Silva sẽ là sự bổ sung cho đội 1 của Real Madrid ngay trong thời gian tới. Và HLV Ancelotti đang hy vọng tài năng trẻ của Brazil sẽ là người chia lửa xứng đáng cho Toni Kroos trong bối cảnh Real sẽ phải bung sức trên nhiều đấu trường.

Như vậy, sau rất nhiều thông tin đồn thổi thì cuối cùng Real Madrid cũng đã chính thức chiêu mộ thành công tài năng trẻ người Brazil, Lucas Silva từ Cruzeiro với giá chuyển nhượng khoảng 15 triệu euro và kèm theo đó là một bản hợp đồng 5,5 năm. Nếu như Martin Odegaard nhận lương khủng lên tới 80.000 euro/tuần nhưng sẽ phải thi đấu ở đội trẻ Castilla thì Lucas Silva sẽ là sự bổ sung cho đội 1 ngay trong thời gian tới. Và ban lãnh đạo Real tin rằng cầu thủ người Brazil sẽ là người chia lửa xứng đáng cho Toni Kroos trong bối cảnh mùa giải đang bước vào những trận đấu bản lề và Real phải bung sức trên nhiều đấu trường. Hơn nữa, trong thời gian chờ đợi sự trở lại của Luka Modric thì HLV Ancelotti hoàn toàn có thể thử nghiệm cặp bài trùng ở tuyến giữa Silva-Kroos, và sự mạo hiểm này biết đâu sẽ là phương án hay cho “bầy kền kền”.

Real chieu mo Lucas Silva de chia lua cho Toni Kroos hinh anh
Real đã hoàn tất thương vụ Lucas Silva.

Tài năng Lucas Silva thì không phải bàn cãi nhiều, mặc dù chỉ bắt đầu sự nghiệp cầu thủ đỉnh cao từ năm 2012 nhưng cầu thủ 21 tuổi này đã gặt hái được rất nhiều thành công. Trong 2 mùa giải gần đây, tiền vệ phòng ngự này đã liên tiếp giúp Cruzeiro vô giải VĐQG Brazil và 1 danh hiệu vô địch bang Mineiro. Trong màu áo của U21 Brazil thì Silva cũng là nhân tố chính giúp đội bóng vàng xanh lên ngôi tại Festival giải trẻ thế giới 2014. Với những đóng góp to lớn và màn trình diễn ấn tượng, Lucas Silva được truyền thông quê nhà bình chọn là tiền vệ phòng ngự hay nhất Brazil 2014. Và vào ngày 26/1 tới Silva sẽ chính thức được HLV Ancelotti điền tên vào đội hình 1 của Real.

Real Madrid hy vọng rằng Silva sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho hàng tiền vệ của đội bóng trong việc chờ Modric bình phục chấn thương, và trong tương lai cầu thủ này sẽ là người chia lửa hoàn hảo cho Toni Kroos trong bối cảnh Real Madrid đang phải bung sức trên nhiều đấu trường. Mùa này, Kroos đã chơi tổng cộng 1.565 phút ở La Liga (cầu thủ chơi nhiều nhất ở Real Madrid). Giai đoạn đầu mùa giải, anh thể hiện phong độ hết sức ấn tượng khi cùng với Luka Modric tạo thành cặp bài trùng ở tuyến tiền vệ Real Madrid nhưng thời gian sau sự vắng mặt của Modric khiến cho Kroos không thể một mình gánh vác được trọng trách. Và sự có mặt của Silva lúc này nhiều khả năng sẽ khiến cho Kroos có thể chơi hay hơn bởi lúc này HLV Ancelotti hoàn toàn có thể đẩy cầu thủ này chơi cao như một vị trí hộ công, còn nhớ ngày ở Bayern Kroos tỏ ra rất lợi hại khi được chơi ở vị trí này với những tình huống sút xa đã trở thành thương hiệu và không phải nghiễm nhiên mà anh được gọi với cái tên đầy thân mật “Vua bóng sống”.

Real chieu mo Lucas Silva de chia lua cho Toni Kroos hinh anh 2
Lucas Silva sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho tuyến tiền vệ của Real.

Hiện tại, Real đang rao bán Illarramendi nhằm dành chỗ cho Lucas Silva. Năm ngoái, Illarramendi được Real chiêu mộ về từ Real Sociedad với kỳ vọng sẽ là người thay thế Xabi Alonso. Thế nhưng tính tới thời điểm hiện tại anh chưa thể hiện được nhiều và vẫn chưa thể cạnh tranh một vị trí chính thức trong đội 1 của Real. Điều đáng chú ý là Illarramendi tuy có kỹ thuật và tư duy chiến thuật tốt, nhưng không thể làm nhiệm vụ của một “nhạc trưởng” thực sự như Alonso hay Kroos. Bên cạnh đó, Khedira thì lại gặp chấn thương liên miên và phong độ suy giảm nghiêm trọng trong thời gian qua và thật khó để cho HLV Ancelotti có thể yên tâm. Và sự có mặt của Lucas Silva sẽ giúp cho vị chiến lược gia người Ý này bớt đau đầu ở vị trí tiền vệ.

Silva đang được NHM Real chào đón nồng hậu. Không chỉ nhận được sự kỳ vọng của Real mà ngay cả giới chuyên gia cũng đánh giá cầu thủ này sẽ sớm thành công tại Bernabeu. Chưa biết Lucas Silva có thể làm nên cơm cháo gì ở Real Madrid hay không nhưng rõ ràng sự có mặt của cầu thủ này là sự bổ sung không tồi cho hàng tiền vệ của đội chủ sân Bernabeu. Ngày còn thi đấu tại Brazil, Silva được đánh giá là một trong những tiền vệ phòng ngự tài năng của bóng đá của những điệu nhảy Sampa và rõ ràng các Madridista rất hy vọng cầu thủ này sẽ tiếp tục thể hiện được phong độ ấn tượng trong màu áo của đội bóng Hoàng gia TBN.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X