Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Lộ nguyên nhân giúp thủ môn Navas của Real chơi xuất thần

Thứ Tư 07/10/2015 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ Marca (báo thân Real) mới đây đã tiết lộ lý do khiến thủ môn Keylor Navas liên tục tỏa sáng trong thời gian qua.

Lo nguyen nhan giup thu mon Navas cua Real choi xuat than hinh anh
Trợ lý Xavi Valero đã góp công rất lớn giúp Navas chơi xuất thần.

Kể từ khi tiếp quản vị trí số một trong khung gỗ từ tay Iker Casillas, thủ môn Keylor Navas đã trình diễn một phong độ xuất thần. Cho tới lúc này, cựu cầu thủ của Levante mới chỉ phải vào nhặt bóng đúng 2 bàn/7 trận và trở thành thủ môn xuất sắc thứ hai trong lịch sử Real. Cụ thể, Navas sánh ngang với 3 huyền thoại Dominguez (mùa 1957/58), Paco Buyo (mùa 1987/88), Araquiastain (mùa 1961/62) và chỉ chịu xếp sau Santi Canizares (thủng lưới 1 bàn/8 trận).

Chưa hết, Keylor Navas còn đang là một chuyên gia bắt phạt đền. Theo thống kê, pha cản phá quả 11m của Griezmann trong trận Atletico 1-1 Real là lần thứ 7/13 tình huống thủ môn người Costa Rica chiến thắng trên chấm penalty ở La Liga. Nhiều ý kiến cho rằng việc Navas có được thành tích trên là do anh nhận được sự ủng hộ rất lớn từ vị thần may mắn. Tuy nhiên, với những người Real, đặc biệt là đội ngũ huấn luyện thì thành tích trên không phải ngẫu nhiên mà có.

Theo tờ Marca (báo thân Real) tiết lộ, sở dĩ Navas liên tục tỏa sáng bởi anh nhận được sự trợ giúp rất lớn từ HLV thủ môn – ông Xavi Valero. Được biết, Valero từng là cựu thủ môn của Mallorca và giờ đang là trợ lý HLV của Rafael Benitez. Valero luôn nghiên cứu rất kỹ những tình huống penalty và từ đó giúp đỡ Navas trong quá trình tập luyện. Ngoài ra, Xavi Valero được biết đến là người đã hướng dẫn Torres kỹ thuật dứt điểm mỗi khi đối mặt với các thủ môn và biến El Nino từng trở thành sát thủ hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một nguyên nhân dẫn đến việc Navas thi đấu xuất thần. Khát khao thể hiện mình trước việc Real mua De Gea và tham vọng cạnh tranh một suất chính thức trong đội hình với tân binh Kiko Casilla đã giúp cựu cầu thủ của Levante có màn trình diễn ấn tượng trong thời gian qua. Trên thực tế, tới lúc này Navas đang bắt chính trong tất cả các trận đấu của Real kể từ đầu mùa tới giờ và chưa nghỉ một phút nào.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X