Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lộ lý do động trời khiến Xavi rời Barca

Thứ Hai 30/03/2015 13:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tiết lộ từ El Pais, lý do tiền vệ Xavi rời Barca đồng ý đầu quân cho CLB Al Sadd để nhận lương  30 triệu euro/3 năm là vì cần tiền để cứu cha và anh mình thoát khỏi tình trạng phá sản.

Xavi roi Barca hinh anh
Xavi rời Barca vì cần tiền cứu cha.

Hôm qua, CLB Al Sadd xác nhận đã ký kết một bản hợp đồng kéo dài 3 năm với tiền vệ Xavi Hernandez của Barca với giá trị 30 triệu euro. Đây là một điều không quá bất ngờ khi cầu thủ người TBN đã không còn nằm trong kế hoạch của HLV Luis Enrique và buộc phải ra đi để đảm bảo tương lai.

Tuy nhiên, tờ El Pais mới đây đã tiết lộ một thông tin động trời về lý do Xavi rời Barca là vì tiền vệ này cần tiền cứu cha và anh. Cụ thể, công ty Galileu 136 do ông bố của Xavi đứng đầu thâm hụt tới 30 triệu euro trong 4 năm qua. Còn công ty thể thao Players Sport Gestio SL của ông anh trai Xavi thì bốc hơi khoảng 1 triệu euro trong năm qua. Theo đó, ban lãnh đạo CLB Al Sadd đã chấp nhận trả một cục 30 triệu euro/3 năm cho tiền vệ Barca để giúp gia đình thoát khỏi tình trạng khốn khó trên.

Được biết, ở thời điểm hiện tại Xavi đang hưởng mức lương 5.5 triệu euro/mùa tại Barca. Trước đó, trong điều khoản ký với Barca năm 2014, lương của tiền vệ người TBN sẽ tăng lên 8 triệu euro/mùa nếu giữ vững được phong độ ấn tượng. Tuy nhiên, với phong độ thi đấu hiện tại thì tiền vệ 35 tuổi sẽ khó lòng có thể đạt được mức lương trên nếu tiếp tục ở lại Nou Camp.

Mùa giải năm nay, Xavi đã thi đấu 1520 phút cho Barca, để lại dấu ấn với 1 bàn thắng và 5 kiến tạo. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Rakitic thì Xavi đã dần bị đánh bật trong đội hình chính của Blaugrana.

Và với việc Xavi rời Barca để cần tiền cứu cha đã khiến cho các cule không khỏi nuối tiếc. Bởi lẽ, trước đây tiền vệ người TBN đã bày tỏ mong muốn được giải nghệ tại Nou Camp nhưng hiện tại anh phải rời nơi đây vì cần tiền. Xavi đã có gần 2 thập kỷ gắn bó với Barca và gặt hái được rất nhiều danh hiệu cao quý, đặc biệt là dưới thời của HLV Guardiola với 2 danh hiệu Champions League, 3 La Liga… Và dù rời Barca nhưng Xavi vẫn là một phần lịch sử của đội chủ sân Nou Camp.

Xem thêm bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X