Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi sắp ký hợp đồng trọn đời với Barcelona

Thứ Năm 16/08/2012 20:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hiện chưa có ngày chính thức nhưng trong kế hoạch tái ký hợp đồng của Barcelona trong mùa bóng năm nay chắc chắn có cái tên Messi bởi vì đã có rất nhiều thay đổi trong ba năm qua, cả với đội bóng xứ Catalunya và tiền đạo người Argentina.

Để bắt đầu, cần nói rằng các điều kiện của hợp đồng gần nhất được cựu Chủ tịch Joan Laporta và Leo Messi ký đã xảy ra cách nay ba mùa bóng, từ tháng 9/2009. Từ đó đến hiện tại, đã có rất nhiều sự đổi thay, trong đó có việc La Pulga ba năm liên tiếp giành được Quả bóng Vàng và được coi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, thậm chí đối với nhiều người còn là “vĩ đại nhất trong lịch sử làng bóng đá thế giới.”

lionel messi
lionel messi

Trên lĩnh vực kinh tế cũng đã diễn ra những thay đổi, rõ nhất là việc tăng thuế IRPF (Thuế thu nhập cá nhân) ở Tây Ban Nha, và đặc biệt ở xứ Catalunya, lên tới 56% đối với những cầu thủ có mức lương trên 300.000 euro/tháng.

Tuy nhiên, Leo Messi không có bất cứ một lời đề nghị nào liên quan đến chuyện tài chính. Trước đây cũng thế. Đẳng cấp cùng mức lương của Messi kể từ khi đến với Nou Camp luôn được khẳng định trên sân cỏ, bằng chính tài năng và hiệu quả thi đấu của anh, chứ chưa bao giờ đến từ một lời phàn nàn về tiền bạc.

Đối với trường hợp của La Pulga, việc tăng lương sẽ đến một cách tự nhiên nhất và sẽ được tất cả các cầu thủ khác chấp nhận bởi vì ai cũng biết rằng tất cả những gì đầu tư vào thiên tài bóng đá này sẽ được trả lại bằng những bàn thắng, những danh hiệu, những khoản tiền lớn về bản quyền truyền hình, thương mại, quảng cáo và bán vé…

Nhưng lớn hơn cả chuyện tăng lương là mong muốn của cả hai bên thắt chặt mối quan hệ càng lâu càng tốt vì Messi-Barca, hay ngược lại, là một thực thể thống nhất. Theo hợp đồng gần nhất, Leo sẽ thi đấu cho Barca tới 2016, có nghĩa là tới khi anh 29 tuổi.

Theo kế hoạch mới, Messi sẽ tiếp tục ở lại với đội bóng áo đỏ-xanh từ hai đến bốn năm nữa, đồng nghĩa với việc tiền đạo người Argentina sẽ kết thúc sự nghiệp của mình tại Barcelona.

Cho đến lúc này, các cuộc tiếp xúc mới chỉ dừng lại ở các cuộc trò chuyện không chính thức, một điều thông thường giữa hai bên, bởi vì Chủ tịch Sandro Rosell luôn có quan hệ rất gắn bó cả với Leo và với các thành viên khác trong gia đình của siêu sao người Argentina, bắt đầu từ ông bố và người đại diện của Messi là ông Jorge Messi.

Từ sự gắn bó đó, có thể tin rằng đến một thời điểm thích hợp của mùa bóng năm nay, Barca và Messi sẽ đặt bút ký vào một hợp đồng mới không chỉ theo tinh thần “hai bên đều có lợi” mà thậm chí còn mang tính trọn đời.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X