Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi lại lập kỉ lục mới: Hãy cho M10 một cột mốc…

Thứ Sáu 06/04/2012 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Hãy cho tôi một điểm tựa, tôi sẽ nâng bổng cả trái đất lên", nhà khoa học cổ đại Hy Lạp Archimedes đã từng nói như thế khi nói về nguyên lý đòn bẩy. Với Messi, hãy đặt cho anh một cột mốc cụ thể nào đó và trao cho anh thời gian, chân sút người Argentina sẽ cho thấy không có cột mốc nào là không thể vượt qua.

Kỉ lục của những kỉ lục

Bằng cái cách thăng hoa và bùng nổ nhất, Messi lại là ngôi sao sáng chói trong chiến thắng 3-1 trước Milan. Từ việc kiếm về quả 11m đầu tiên, hai lần hạ Abbiati trên chấm phạt đền cho đến việc góp công lớn trong bàn thắng thứ 3 của Iniesta, tất cả đều có dấu giày của anh. Sự xông xáo cùng khả năng tạo đột biến đã giúp Messi nhiều phen xé toang hàng thủ của Milan với những pha đi bóng và xử lý đậm chất kĩ thuật của mình.

Với 2 cú sút 11m đầy quyết đoán, Messi mang tấm vé vào bán kết Champions League lần thứ 5 liên tiếp cho Barcelona trong khi cá nhân anh lại một lần nữa khiến người hâm mộ phải ngả mũ bằng những cột mốc lịch sử đã vượt qua. Trước trận tái đấu, chàng trai chỉ cao 1m69 đã có 12 pha lập công ở Champions League mùa này. Với 2 lần hạ Abbiati trên chấm phạt đền, Messi có 14 bàn thắng ở sân chơi danh giá nhất châu Âu. Đây là một con số kỉ lục mà chưa một chân sút nào lập được trước đó. Kỷ lục cũ thuộc về chính Messi (ghi 12 bàn mùa trước) và chân sút Ruud van Nistelrooy, người đã ghi 12 bàn cho Manchester United ở mùa 2002/03.

Lionel Messi lại chinh phục một cột mốc mới trong sự nghiệp

Bàn mở tỷ số vào lưới Abbiati ở phút thứ 11 cũng là pha lập công thứ 50 của Messi ở Champions League. Đây là cột mốc mà chỉ có Raul Gonzalez, Van Nistelrooy và Thierry Henry từng đạt được. Nếu tính cả Cúp C1 (tiền thân của Champions League), Messi đã cân bằng kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải của Jose Altafini, người đã ghi 14 bàn cho Milan ở mùa 1962/63. Ngoài ra, Messi còn đang giữ kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một trận đấu ở Champions League với 5 lần phá lưới Leverkusen ở trận lượt về vòng 1/8 mùa này.

Như vậy, chỉ chưa đầy một mùa giải, tất cả các cột mốc đều đã bị Messi phá bỏ một cách dễ dàng. 14 bàn thắng là một con số không tưởng với những cầu thủ thông thường nhưng với một siêu sao như Messi, con số ấy nhiều khả năng sẽ không dừng lại. Xin được ngả mũ trước anh, "Ngài kỉ lục"!

“Điểm tựa” niềm tin và “cánh tay đòn” phong độ

Một cột mốc được đặt ra, Messi lại tự mình phá bỏ những cột mốc ấy. Nếu dựa vào nguyên lý đòn bẩy của Archimedes có thể thấy Messi đang có một điểm tựa lớn là niềm tin trên hành trình chinh phục những ngưỡng cửa lịch sử. Niềm tin đó xuất phát từ chính người hâm mộ, những người đã luôn dõi theo từng bước phát triển và khẳng định của chàng trai 25 tuổi. Niềm tin ấy cũng xuất phát từ chính Messi, người "tuy không cao nhưng ai cũng phải ngước nhìn". Messi tin vào khả năng của anh, tin vào niềm đam mê với trái bóng và tin vào những đóng góp của anh cho cả CLB Barcelona lẫn ĐT Argentina.

Từ những điểm tựa ấy, Messi với bản năng của một thiên tài cũng như sự ổn định về mặt phong độ đã luôn duy trì được sự bùng nổ và khả năng tỏa sáng trong mỗi trận đấu. Chính bởi lẽ đó, dù trong hoàn cảnh nào, người hâm mộ cũng được chứng kiến một Messi hoàn toàn vượt trội so với những ngôi sao còn lại. Sự ổn định phong độ ấy chính là “cánh tay đòn” lớn nhất mà Messi dùng để chinh phục những cái ngưỡng của mình.

Trận chiến ở Camp Nou với Milan đã làm nổ ra một cuộc tranh cãi mới với quả 11m thứ 2 mà Barca được nhận. Sự tranh cãi ấy càng gay gắt hơn khi phía Milan “tổng công kích” trọng tài. Nhưng không thể phủ nhận đây là trận đấu mà Barcelona đã chơi vượt trội Milan và xứng đáng với chiến thắng. Trên hết chính là màn trình diễn cực ấn tượng của Messi. Chẳng có sự tranh cãi nào có thể làm ảnh hưởng đến Messi bởi đơn giản, anh luôn là số 1.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X