Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi - Huyền thoại bất tử ở El Clasico

Thứ Sáu 24/10/2014 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Không chỉ là tay săn bàn số 1 trong lịch sử các trận "Siêu kinh điển" phiên bản gốc mà tiền đạo số 10 còn là một chân chuyền siêu hạng.

neymar messi barcelona
 

Ngày 23/4/2014, với cú hattrick vào lưới "đại kình địch" ngay tại thánh địa Bernabeu giúp đội nhà thắng oanh liệt 4-3, Messi đã chính thúc vượt mặt Alfredo Di Stéfano, tượng đài trường tồn của Real, để trở thành kỷ lục gia ghi bàn trong các trận siêu kinh điển với 21 lần lập công.

Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng, trong 28 lần đụng độ Real Madrid, siêu sao người Argentina còn sở hữu con số ấn tượng: 12 đường kiến tạo thành bàn, cũng đứng đầu danh sách các ngôi sao từng tham dự El Clasico trên tiêu chí này. Cụ thể, 12 đường chuyền của Messi đã giúp tám cầu thủ (Eto'o , Henry , Villa , Iniesta , Alexis Sanchez, Abidal , Pedro và Fabregas) đưa tên lên bảng điện tử. Trong đó, David Villa là người được hưởng lợi nhiều nhất từ tài chuyền bóng của Messi với ba bàn thắng được ghi.

Đường kiến tạo thành bàn đầu tiên của Messi trong một trận El Classico được dành cho Samuel Eto’o vào tháng 11/2005 lúc Messi mới 18 tuổi và chung cuộc, Barca giành chiến thắng 3-0. Lần gần nhất Messi tái lập thành tích này là ở mùa giải năm ngoái trên sân Bernabeu. Từ đường chuyền của anh, Iniesta đã sút chân trái tung lưới Real. Đó cũng là chính là trận đánh dấu cột mốc lịch sử về số bàn thắng của M10.

Ở trận thắng “bàn tay nhỏ” vào tháng 11/2010, Messi hai lần kiến tạo cho Villa lập công. Trong khi đó, ở trận thắng 6-2 vào tháng 2/2009, Messi thực hiện hai đường chuyền giúp Thierry Henry ghi bàn và tự mình ghi thêm hai bàn thắng nữa. Lionel Messi không chỉ là cơn ác mộng với hàng phòng ngự Real ở khả năng ghi bàn mà còn là chân chuyền nguy hiểm cần phải bị khóa chặt trong trận đấu sắp tới.

Thiên Bình -
 Theo Marca

Dòng sự kiện

Siêu kinh điển Real Madrid - Barcelona

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X