Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi được quy hoạch "thăng hàm" ở Barca

Thứ Tư 27/03/2013 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Siêu sao người Argentina sẽ gia nhập hàng ngũ đầu lĩnh của Barca sau mùa giải giải này.

Trong cơ cấu đội bóng hiện tại, ngoài Puyol là đội trưởng chính thức, Barca còn có ba đội phó khác luân phiên đeo băng thủ quân nếu Puyol ngồi ngoài, theo thứ bậc lần lượt là Xavi, thủ môn Victor Valdes rồi Iniesta.

Messi sẽ là một trong ba đội phó của Barca từ mùa mới, sau thủ quân Puyo và hai đội phó Xavi, Iniesta.
Messi sẽ là một trong ba đội phó của Barca từ mùa mới, sau thủ quân Puyo và hai đội phó Xavi, Iniesta.

Messi cũng từng đeo băng đội trưởng, nhưng chỉ khi bốn "lãnh đạo" kể trên không còn trên sân. Dù là người có tầm ảnh hưởng lớn nhất về mặt chuyên môn trong đội hiện tại, siêu sao người Argentina vẫn chưa có vai vế cụ thể.

Tuy nhiên, điều đó có thể thay đổi vào mùa tới. Do Valdes quyết định không ký gia hạn hợp đồng hết hiệu lực vào tháng 6/2014 và không loại trừ khả năng bị bán đi ngay hè này, Barca cần bổ sung một đội phó và Messi là người được chọn.

Theo tờ Mundo Deportivo, Messi sẽ là đội phó thứ ba, đứng sau Puyol, Xavi và Iniesta. Messi không quá lạ lẫm với vai trò đầu lĩnh trong đội bóng, bởi anh đã là thủ quân tuyển Argentina từ hè 2011. Theo nhật báo này, ngoài Messi, ban lãnh đạo Barca cùng HLV Vilanova cũng cân nhắc một ứng cử viên khác cho vị trí đội phó là Javier Mascherano, người từng đeo băng đội trưởng tuyển Argentina trước Messi. Nhưng phương án này về sau bị bác bỏ.

Mascherano, dù có tư chất thủ lĩnh, chưa đạt tới tầm ảnh hưởng sâu rộng trong đội bóng như Messi. Tiền vệ phòng ngự người Argentina cũng có tần suất ra sân hạn chế, chủ yếu trong vai trò dự bị cho Busquets ở tuyến giữa và đóng thế trong vai trò trung vệ mỗi khi Puyol hay Pique nghỉ thi đấu.

Một khi được bổ nhiệm, Messi, ở tuổi 26, cũng là người trẻ nhất trong hàng ngũ đầu lĩnh Barca. Và với bản hợp đồng mới gia hạn tới 2018, anh coi như được quy hoạch cho vai trò thủ lĩnh Barca trong tương lai gần, do Puyol, Xavi không còn nhiều thời gian thi đấu đỉnh cao, Iniesta thì đã 28 tuổi và hay dính chấn thương.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X