Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Liệu sẽ có một "tam tấu" mới ở thành Madrid?

Thứ Hai 19/01/2015 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi Torres trở lại Atletico Madrid, người ta đã đặt ra câu hỏi HLV Diego Simeone sẽ sắp xếp nhân sự trên hàng công của Los Rojiblancos như thế nào?

Mùa đông năm nay sân Vicente Calderon đã sớm được hưởng niềm vui khi đứa con lưu lạc Fernando Torres chính thức trở lại Atletico Madrid, nhưng kèm theo đó cũng là những câu hỏi về việc HLV Diego Simeone sẽ sử dụng anh như thế nào trên hàng công của đội bóng. Và mới đây, vị chiến lược gia người Argentina đã tuyên bố rằng ông muốn cựu cầu thủ của Chelsea đá cặp với Mario Mandzukic trên hàng tiền đạo và tạo ra một cặp “song sát” của Atletico Madrid. Mandzukic là mẫu tiền đạo cắm cổ điển với lợi thế về thể hình, không chiến và làm tường tốt, thêm vào đó là lối đá đơn giản và khả năng dứt điểm thượng hạng, trong khi đó Torres lại ưa lối đá rộng, sử dụng tốc độ cũng như sức càn lướt. Cả hai hứa hẹn sẽ bù trừ cho nhau và gia tăng sức tấn công cho đội chủ sân Vicente Calderon.

Torres tro lai Atletico, thanh Madrid don chao tam tau moi hinh anh
Mandzukic và Torres được kỳ vọng sẽ hỗ trợ hoàn hảo cho nhau trên hàng công?

Tuy nhiên Antoine Griezmann cũng đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây và việc để cầu thủ này ngồi dự bị sẽ là một điều vô cùng phí phạm. Vậy có khi nào HLV Simeone có thể kết hợp cả 3 ngôi sao trên hàng công để tạo ra một “tam tấu” thứ hai của thành Madrid hay không? Real đã có bộ ba B-B-C nổi đình đám mùa giải năm ngoái, Barcelona năm nay cũng đã có “tam giác quỷ” M-S-N (Messi-Suarez-Neymar) cực kỳ lợi hại và giờ có lẽ cũng là lúc Atletico cần có một cây đinh ba tương xứng để làm đối trọng trong cuộc đua tới ngôi vô địch?

Trên thực tế cả Mandzukic và Griezmann đều cập bến Atletico trong mùa hè năm nay và Ban lãnh đạo đội bóng đặt rất nhiều kỳ vọng vào việc bộ đôi này sẽ cùng toả sáng để khoả lấp chỗ trống mà Diego Costa đã để lại. Đúng là cả hai cầu thủ đã có khoảng thời gian thi đấu thuyết phục và đáp ứng được phần nào kỳ vọng, nhưng sợi dây liên lạc giữa họ là cực kỳ mỏng manh và gần như chưa có khi nào người ta thấy cả hai cùng toả sáng trên hàng công của Atletico. Điều này ảnh hưởng khá lớn tới phong độ của Los Rojiblancos và không ít lần người ta đã thấy họ gặp bế tắc như trong những trận hoà với Rayo Vallecano, Celta Vigo hay trận thua trước Villarreal.

Giờ đây với việc Torres đã trở lại Atletico, rất có thể HLV Simeone đã tìm thấy chất xúc tác để kết dính Griezmann và Mandzukic lại với nhau. Khi Atletico xuất sắc cầm hoà Real với tỷ số 2-2 ở Copa del Rey, Torres là người được ngợi ca hơn cả với 2 bàn thắng khiến Kền kền trắng ngậm ngùi trở thành cựu vương của giải đấu, tuy nhiên nếu như không có 2 pha kiến tạo của Griezmann, El Nino chưa chắc đã có thể toả sáng rực rỡ như thế. Sự phối hợp ăn ý đến bất ngờ giữa hai cầu thủ này ngay ở lần đầu tiên đá cặp đã cho HLV Simeone một sự lựa chọn tuyệt vời trên hàng tấn công. Đêm qua, ông cũng để Torres lần đầu tiên đá cặp với Mandzukic và mặc dù sự thử nghiệm không đem lại kết quả như mong muốn nhưng những gì mà nhà cầm quân 45 tuổi này phân tích ở trên là hoàn toàn xác đáng. Ở Bayern Munich, người ta thấy Mandzukic được hỗ trợ bởi một hệ thống các vệ tinh ở dưới và người thường có liên hệ chặt chẽ nhất với anh là một tiền vệ tấn công, có thể là Thomas Muller, Toni Kroos hoặc Mario Gotze, một người cấp đạn để tiền đạo này có thể thoả sức tung hoành. Giờ đây, Torres có thể tìm chung tiếng nói với “quái thú”, và anh cũng sẽ tiếp tục có những pha phối hợp ăn ý với Griezmann để tạo ra một bộ ba tấn công thật sự đáng chờ đợi tại La Liga.

Torres tro lai Atletico, thanh Madrid don chao tam tau moi hinh anh 2
Torres và Griezmann đã cho thấy sự ăn ý bất ngờ trong lần đầu đá cặp

Có rất nhiều lựa chọn cho HLV Simeone để xếp bộ ba này trên hàng công. Ông có thể sắp xếp đội hình với cặp tiền đạo Mandzukic-Torres còn Griezmann hỗ trợ đằng sau như một hộ công. Đây là sơ đồ mà Atletico đã từng áp dụng trong quá khứ khi họ sở hữu cặp song sát Aguero-Forlan và Arda Turan đá ngay sau với vai trò một số 10. Hoặc nếu không, Simeone có thể liều lĩnh hơn và chơi với sơ đồ 4-3-3. Mandzukic chắc chắn sẽ đá cắm, Griezmann chẳng lạ lẫm gì với vị trí tiền đạo cánh đã từng đảm nhiệm ở Real Sociedad còn Torres với lối đá bao sân cũng có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ ở biên.

Rõ ràng sức tấn công của đội chủ sân Vicente Calderon sẽ được cải thiện hơn nhiều nếu như HLV Diego Simeone tìm ra cách dung hoà những nhân tố mà ông đang có trong tay. Việc Torres trở lại Atletico không chỉ mang lại cho đội bóng nguồn thu khổng lồ từ tiền bán áo hay việc lôi kéo các CĐV đến sân nhiều hơn mà nó còn giúp các nhà ĐKVĐ La Liga sống lại hy vọng về việc bảo vệ ngai vàng của mình. Thành Madrid đã quá nổi tiếng với “tam tấu” Benzema-Bale-Cristiano, và biết đâu đấy sẽ lại có một “tam tấu” nữa chuẩn bị xuất hiện ở nửa kia thủ đô thì sao?

Xem lại trận Real Madrid 2-2 Atletico Madrid

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X