Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liên tục ”chiến” Man City và Real Madrid, Barcelona tính “cầu cứu” BTC La Liga

Thứ Tư 17/12/2014 19:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhìn vào kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League vốn đã ngán ngẩm lắm rồi, Barca còn chưa hết “nhọ” sau khi được thông báo lịch thi đấu.

Xuất sắc cướp ngôi đầu bảng của đại gia Paris Saint-Germain, tưởng rằng khả năng tránh “thú dữ” thực sự ở vòng 1/8 Champions League của Barcelona đã tăng lên đáng kể. Ngờ đâu họ lại còn đen đủi hơn cả một số đội nhì bảng khi “vớ” ngay phải Manchester City, một “gã nhà giàu” khác và cũng là “hàng khủng” nhất trong nhóm không được phân loại hạt giống. Một kết quả không một người Barca nào mong muốn, dù cho Man City chính là bại tướng của họ cũng ở giai đoạn này mùa giải trước (Barcelona 4-1 Man City).

Lien tuc chien Man City va Real Madrid, Barcelona tinh cau cuu BTC La Liga hinh anh
Man City hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến cơ hội
vô địch La Liga của Barcelona

Cực chẳng đã, các Cules còn nản gấp nhiều lần khi nhìn vào lịch thi đấu vòng knock-out đầu tiên được UEFA công bố. Theo đó, đội bóng xứ Catalonia sẽ chạm trán Man City trong hai ngày 24/02 và 18/03. Điều đáng nói là chỉ sau trận đấu lượt về vỏn vẹn có 3 ngày, Barca ngay lập tức phải bước vào trận El Clasico với đại kình địch Real Madrid (24/03).

Quá “nhọ” cho Blaugrana khi họ sẽ chỉ có thời gian ngắn ngủi để chuẩn bị cho 2 trong số những trận đấu quan trọng nhất mùa giải. Điều an ủi duy nhất cho Barcelona là họ sẽ được thi đấu cả hai trận trên “thánh địa” Camp Nou, lợi thế chiến thắng không nhỏ cũng như tiết kiệm được khối thời gian và sức lực dành cho việc di chuyển.

Đứng trước lịch thi đấu ngặt nghèo này, HLV Luis Enrique đã lên kế hoạch họp bàn với BLĐ Barcelona nhằm “cầu cứu” đến ban tổ chức La Liga. Cụ thể, Barca muốn được “linh động” rời trận Siêu Kinh Điển muộn đi ít nhất 1 tuần, tức là vào khoảng cuối tháng Ba đến đầu tháng Tư, giúp họ có được lực lượng và tâm thế tốt nhất cho cuộc tiếp đón Real Madrid.

Mặc dù vậy, khả năng thành công của kế hoạch này là không cao khi lịch thi đấu của La Liga sẽ bị xáo trộn và phức tạp hóa đi rất nhiều. Ngoài ra, chắc chắn Blaugrana sẽ chịu không ít cản trở từ phía Kền Kền Trắng khi rõ ràng thầy trò Carlo Ancelotti muốn tận dụng tối đa mọi bất lợi của đại kình địch để có thể giành kết quả tối ưu ngay trên Camp Nou, qua đó tiến một bước dài đến ngôi vô địch La Liga.

Thời điểm hiện tại, sau trận hòa không bàn thắng thất vọng trước Getafe cuối tuần trước, Barcelona đã bị Real Madrid bỏ xa đến 4 điểm trên BXH. Trong bối cảnh mà Real vẫn đang trên đà thi đấu thăng hoa như thế này, rõ ràng chỉ có chiến thắng trong trận El Clasico lượt về mới giúp Barca níu kéo lại hy vọng lên ngôi vô địch La Liga mùa giải này. Trong trận lượt đi diễn ra tại Bernabeu, Barcelona đã nhận thất bại 1-3 “tâm phục khẩu phục” trước Real Madrid.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X