Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

LFP làm khó Real tại Cúp nhà vua

Thứ Sáu 19/12/2014 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đang băng băng tiến bước trên mọi đấu trường nhưng họ sẽ gặp thách thức vô cùng lớn ở Cúp nhà vua khi cùng nhánh thi đấu với cả Barca và Atletico Madrid.

Hôm qua, 4 trận đấu còn lại của vòng 1/16 Cúp nhà vua Tây Ban Nha đã diễn ra mà không có nhiều bất ngờ xảy ra khi những đội bóng mạnh hơn như Atletico, Bilbao hay Malaga đều giành quyền đi tiếp. Điều bất ngờ của mùa giải năm nay là nhà ĐKVĐ Real gặp phải nhánh đấu cực nặng, nếu muốn bảo vệ danh hiệu Copa del Rey thì Kền kền trắng sẽ phải lần lượt so tài với những đối thủ khó chơi nhất như Atletico hay Barca. Đây là điều khá lạ bởi từ trước tới nay 3 ông lớn của bóng đá TBN đều được chia làm hạt giống ở các nhánh khác nhau, và họ chỉ có thể chạm trán từ vòng bán kết trở đi.

Tuy nhiên mùa giải này, LFP quyết định tăng thêm tính hấp dẫn của giải đấu này bằng cách không phân chia hạt giống. Việc Real, Barca và Atletico nằm cùng nhánh cũng có nghĩa sẽ chỉ có 1 đội được lọt vào vòng bán kết. Đồng thời các đối thủ yếu hơn sẽ có nhiều cơ hội tại Cúp nhà vua ở mùa giải này hơn.

LFP lam kho Real tai Cup nha vua hinh anh
Real, Barca và Atletico cùng 1 nhánh ở Cúp nhà vua TBN năm nay

Đêm qua, Atletico Madrid đã bị đối thủ yếu Hospitalet cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà, tuy nhiên thầy trò HLV Simeone vẫn giành quyền đi tiếp vì đã thắng 3-0 ở lượt đi. Như vậy theo nhánh đã chia thì Rojiblancos sẽ phải chạm trán Real ngay ở vòng 1/8 tới. Trận derby thành Madrid sẽ tái hiện trận chung kết Cúp nhà vua 2012/2013, mùa giải mà Atletico đã đánh bại Kền kền trắng ngay tại Bernabeu để lên ngôi vô địch.

Gặp Atletico được coi là thách thức lớn nhất của Real vào thời điểm này, đội bóng của Simeone luôn có được kết quả khả quan mỗi khi chạm trán với Los Blancos trong 3 mùa giải gần đây. Tuy nhiên ngay cả khi đã đánh bại được đoàn quân của Simeone thì Ronaldo và các đồng đội cũng không dễ thở chút nào ở tứ kết, bởi đối thủ của họ nhiều khả năng sẽ là đại kình địch Barcelona, đội bóng chỉ phải gặp Elche ở vòng 1/8 Cúp nhà vua.

Có lẽ sau nhiều năm thống trị của Real, Barca và những mùa gần đây là Atletico thì LFP quyết định thay đổi thể thức để tạo cơ hội cho các đội bóng yếu hơn. Với việc phân nhánh thiếu hợp lý thì Cúp nhà vua đang là thách thức lớn nhất của Real Madrid trong mùa giải tính cho tới lúc này,

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X