Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Levante 0-5 Real Madrid: Không thể cản nổi Ronaldo!

Thứ Bảy 18/10/2014 20:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không có gì ngạc nhiên khi Real Madrid lại chiêu đãi người hâm mộ một cơn mưa bàn thắng nữa vào lưới Levante. Ronaldo đã có bàn thứ 15 sau 8 trận tại La Liga, một kỷ lục mới của giải đấu. Quan trọng hơn, cả tập thể Real đã gián tiếp gửi tới Liverpool và Barcelona những lời cảnh cáo đầu tiên.


Sau những nốt trầm không đáng có hồi đầu mùa, lúc này Real Madrid đã thắng 4 trận liên tiếp tại La Liga và vươn một mạch từ nửa sau BXH lên vị trí thứ 4. Dù phong độ của Kền kền trắng không phải lúc nào cũng là hoàn toàn thuyết phục, nhưng thực sự trong mùa giải thành công năm ngoái của họ, cũng có những lúc Los Blancos gặp phải vấn đề tương tự. Điều quan trọng là thầy trò Carlo Ancelotti đã biết cách chiến thắng trong những thời điểm cần thiết, duy trì mạch giành 3 điểm liên tục và thể hiện đẳng cấp chiếu trên so với những đội bóng còn lại ở giải quốc nội. Với một Cristiano Ronaldo ghi bàn không biết ngừng nghỉ, rõ ràng Carletto có quyền tự tin vào một chiến thắng tiếp theo để thu hẹp khoảng cách với Barcelona xuống chỉ còn 1 điểm.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



Đương nhiên là Levante sẽ chẳng gây được khó khăn gì cho Kền kền trắng trong bối cảnh họ đang lặn ngụp ở vị trí thứ 17 trên BXH, thắng 1/7 trận đã đấu, giành tổng cộng... 5 điểm. Cho tới lúc này Levante đã ghi được 4 bàn thắng, và 3 trong số đó là vào lưới tân binh Eibar. Lịch sử cũng không đứng về phía chủ nhà, khi họ chỉ thắng được 1 trong 9 lần gần nhất được tiếp đón Real Madrid trên sân nhà; và Kền kền trắng đa thắng trong 5 lần trực tiếp đối đầu gần nhất. Điểm mà Levante cần lưu tâm là trong cả 5 trận đấu đó, Ronaldo đều ghi bàn. Với phong độ khủng khiếp hiện tại (13 bàn/ 6 trận La Liga), nhiều khả năng CR7 sẽ lại một lần nữa được trình diễn điệu ăn mừng bàn thắng quen thuộc của mình trên thảm cỏ của Levante.

Trận đấu này được dự đoán là chẳng mấy khó khăn cho các cầu thủ Real Madrid. Vì vậy, Carlo Ancelotti đã quyết định đưa ra một số sự thay đổi trong đội hình nhằm mục đích thử nghiệm. Cả Benzema và Gareth Bale đều không ra sân, mà thay vào đó, người chơi cao nhất trên hàng công Kền kền trắng là Javier Hernandez, còn James sẽ cùng Ronaldo chơi như bộ đôi tiền đạo ở hai cánh. Isco, Kroos và Modric vẫn là bộ 3 tiền vệ quen thuộc án ngữ trước bộ tứ vệ. 3/4 cầu thủ chơi hậu vệ của Madrid là những cái tên không hề lạ lẫm, duy chỉ có Nacho Fernandez chơi bên cạnh Pepe thay cho Sergio Ramos dính chấn thương nhẹ. Iker Casillas bắt chính, khiến Keylor Navas không có cơ hội gặp lại các đồng đội cũ.

 


Vẫn biết Ronaldo sẽ là một mối đe doạ thường trực, nhưng các cầu thủ Levante vẫn chẳng thể tìm được cách nào phong toả anh. Chỉ cần... 2 phút, CR7 đã có đượ cơ hội đầu tiên của trận đấu sau khi nhận đường chuyền mẫu mực loại tới 2 lớp phòng ngự của Levante đến từ chân Toni Kroos. Trong bối cảnh được đặt vào tình thế đối mặt với Marino, Ronaldo tung cú sút chân trái cực căng, bóng ăn ra má ngoài tương đối nhiều rồi đi chệch cột dọc. Chỉ vỏn vẹn 1 phút sau, tiền đạo người Bồ Đào Nha tiếp tục có pha đột phá dũng mãnh ngay khu trung lộ để dứt điểm chéo góc bằng chân phải song cũng chưa thành công. Khi trận đấu chưa diễn ra được lâu, cảm giác bóng của Ronaldo cũng chưa hẳn quá tốt, vì thế đương nhiên các pha dứt điểm của anh thiếu đi sự chính xác cần thiết.

Với sự cơ động của James, Modric và Kroos, chẳng khó gì cho Kền kền trắng làm chủ hoàn toàn thế trận trong 10 phút đầu trận đấu. Họ chiếm toàn bộ khu vực tuyến giữa, triển khai bóng thong thả, đơn giản và thậm chí còn đẩy được toàn bộ đội hình đối phương về phía sân nhà trong nhưng tình huống phòng ngự. Những cầu thủ chuyên cầm bóng của chủ nhà như Victor Casadesus hay Gavilan cũng khó có thể sờ được chân vào bóng. Chính vì thế, khi kết quả tới ở phút thứ 12, không ai tỏ ra bất ngờ. Từ đường chọc khe mẫu mực của James Rodriguez, Chicharito băng lên mà không hề việt vị. Với sức rướn khủng khiếp của mình, số 14 tiếp xúc bóng và ở rất gần một bàn thắng. Đúng lúc đó anh bị Juanfran phạm lỗi bằng một cú chuồi bóng lộ liễu. Trên chấm 11 mét, CR7 đánh bại Marino một cách dễ dàng, mở điểm cho Real Madrid.

Đây là một bàn thắng xứng đáng cho Real Madrid sau sức ép kinh hoàng họ tạo ra về phía khung thành Levante trong suốt thời gian đầu của trận đấu. Sau bàn thắng này (lần lập công thứ 14 sau 7 trận La Liga của Ronaldo), Real chơi chậm rãi hơn và chủ yếu nhắm tới việc giữ chắc khung trung tuyến. Vì lí do đó, đội chủ nhà có những đợt lên bóng nguy hiểm đầu tiên. Ở bên cánh phải, Ruben Garcia tỏ ra cực kì cơ động; còn ở trung lộ, Morales bắt đầu tung ra những cú sút xa sở trường đầu tiên ở các khoảng cách trên dưới 20 - 25 mét. Đến phút 27 họ có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên: sau cú phạt góc của đồng đội, Diop đón bóng ngay ở rìa vòng 16m50 rồi tung ra cú volley cực dũng mãnh hướng về phía khung thành Casillas nhưng bị cản lại trên đường đến cầu môn đối phương. Real thực sự có lí do để mà lo lắng khi chỉ 2 phút sau, Modric đã phải phá bóng ngay trên vạch vôi sau cú đánh đầu hiểm của Rodas. Levante đẩy nhanh lối chơi, triển khai bóng ở tốc độ cao, khiến Real bị cuốn theo. Tuy nhiên, số 19 của Kền kền trắng là người cực thông minh - anh làm giảm nhịp độ trận đấu lại bằng các pha xử lý hết sức điềm tĩnh.

real madrid
Real Madrid nối dài mạch trận ấn tượng


Chẳng mấy chốc Los Blancos giành lại được mọi thứ trên sân: quyền kiểm soát bóng và các cơ hội. Phút 35, Ronaldo xuống sâu ở biên phải rồi chuyền lại cho Modric băng từ tuyến 2 lên dứt điểm không mạnh nhưng hiểm, bóng đi xoáy vào góc trên bên trái, ép Marino phải vất vả cản phá. Chẳng bao lâu sau tình huống đó (phút 38), các học trò của Carletto đã tìm được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Trong một tình huống tấn công đơn giản bên biên phải, James Rodriguez rót bóng rất khó chịu vào vị trí ngay trước mặt Marino, ra sau lưng các trung vệ của Levante. Tận dụng khả năng di chuyển chọn vị trí cực tốt, Chicharito băng vào đội đầu tung lưới đội chủ nhà, nhân đôi cách biệt. Mọi thứ trở nên dễ dàng hơn nhiều cho các cầu thủ khách. Phút 43, tiếp tục là James và Chicharito phối hợp, nhưng lần này tiền vệ người Colombia căng ngang từ phía cánh trái cho đồng đội mang áo số 14 chứ không phải là tạt bổng nữa. Pha nhoài người đệm bóng của Chicharito đưa bóng đi chệch cột dọc.

Khởi đầu hiệp 2, Levante vẫn duy trì lối đá tạt cánh đánh đầu theo kiểu Premier League như trong hiệp 1, bởi lẽ dù cho Victor Perez đã vào sân thay Gavilan, xâm nhập vào khu trung tuyến của Kền kền trắng vẫn là một điều bất khả thi với sức tán công có hạn của đội chủ nhà. Đương nhiên họ khó có thể thành công với Pepe án ngữ vòng 16m50 của Real Madrid. Trong khi đó, Kền kền trắng vẫn dùng những đường chuyền ở cự ly ngắn và trung bình nơi khu vực giữa sân để kéo giãn hàng phòng ngự đối thủ, đồng thời chờ đợi sai lầm từ phía đội chủ nhà. Họ không cần phải quá vội vàng vì đã có 2 bàn thắng làm lưng vốn; nhưng tới phút 54, Real vẫn có cơ hội làm tung lưới đối phương: từ chân Isco, bóng tới vị trí của Ronaldo băng vào vòng 5m50. Sử dụng một cú đá nối cực đẹp mắt, CR7 gây nên sóng gió lớn cho khung thành Marino nhưng không thể ghi bàn. 1 phút sau đó tới lượt chính số 23 làm rung rinh cầu môn đối phương bằng tình huống tung chân volley đưa bóng vào góc cực hiểm, trúng cột dọc.

Lúc này rõ ràng Ronaldo đang trên đường trở nên vi đại hơn những Alfredo Di Stefano hay Telmo Zarra. Thực sự là vậy, vì người ta không nhớ nổi đây là lần thứ bao nhiêu anh lập được cú đúp trong một trận đấu. Phút 61, CR7 thực hiện một pha solo mẫu mực từ bên phía cánh trái, đi qua hai cầu thủ đối phương bằng các pha đổi hướng đi bóng khá đơn giản rồi tung cú sút vào góc gần cực mạnh ngay khi vẫn còn đang trong đà chạy (để làm được điều này là rất khó), tung lưới Marino để chính thức có cho mình bàn thắng thứ hai trong trận đấu này. 5 phút sau, Real nối tiếp màn vùi dập đối thủ bằng bàn thắng thứ 4 của James Rodriguez. Từ đường chuyền chọc khe bổng ở đẳng cấp rất cao của Toni Kroos, bóng đi qua đầu toàn bộ hàng phòng ngự Levante, tìm tới vị trí của James đang băng lên. Tỉ số được nâng lên 4-0 bằng cú nhoài người đệm bóng của tiền vệ người Colombia.

real madrid levante
 

Sau 70 phút thi đấu mẫu mực với một đường kiến tạo xuất chúng, Kroos được rút ra khỏi sân, tạo điều kiện thi đấu cho Illarramendi. Đây là thời cơ để cho Carletto đưa các cầu thủ đang cần tối đa hoá thời gian thực chiến vào sân tích luỹ kinh nghiệm. Và đây cũng là lúc để các cầu thủ Real thay nhau nỗ lực lập công: phút 75, Ronaldo cực đồng đội khi loại hết hành lang cánh phải của đối phương bằng cú đi bóng dũng mãnh, rồi tung đường chuyền cho Modric băng lên trên đà dứt điểm. Số 19 tung ra 2 cú nã đạn liên tục nhưng pha sút bóng đầu tiên đi thẳng vào vị trí của Marino, còn trong tình huống thứ 2, dù trước mặt chỉ còn gôn trống nhưng tiền vệ người Croatia vẫn sút ra ngoài. Sau tình huống này, Modric bất ngờ bị đau sau một pha va chạm và phải tập tễnh rời sân nhường chỗ cho Medran, tài năng trẻ của lò Castilla vừa được đôn lên đội Một. Đây không phải hình ảnh vui vẻ cho các Madridista, khi El Clasico đã đến gần.

Những pha lên bóng của Real trong khi đã thắng tới 4-0 vẫn đầy màu sắc, bài bản và khát khao ghi bàn. Phút 83, trận đá tập của họ tiếp tục bằng bàn thắng thứ 5. Lần này Isco là người lập công. Anh khởi xướng pha bóng từ khu vực giữa sân, chuyền sang bên phía biên trái cho Arbeloa, phối hợp 1-2 rồi nhận lại bóng. Đến lúc áp sát vòng 16m50 đối phương, Isco làm động tác giả như chuyền cho Ronaldo, nhưng khi tất cả các hậu vệ và thủ môn của đối phương đều đã sẵn sàng để bắt bài thì tiền vệ này lại tung cú sút cực kín vào góc gần, làm lỡ trớn toàn bộ các cầu thủ nói trên, nâng tỉ số lên 5-0.

Trong thời gian còn lại, Real Madrid đá theo kiểu dạo chơi vì đã chắc thắng, còn Levante đã cực cố gắng nhưng vẫn chẳng thế có được bàn thắng danh dự. Đây đã là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của thầy trò Carlo Ancelotti tại La Liga. Ông có thể hoàn toàn vui mừng vì cách mà hàng công đã thể hiện: từ Ronaldo là cái tên quen thuộc, cho đến Chicharito, Isco hay James, những người đang cần chứng tỏ mình. Chiến thắng 5 sao này ngoài đánh dấu cột mốc 15 bàn thắng của Ronaldo tại La Liga mùa này, còn cho thấy lời cảnh cáo hoàn hảo của Real Madrid gửi tới Liverpool và Barcelona trong hai trận cầu đinh sắp tới.
Đội hình thi đấu:

Levante: Marino - Ivan Lopez, Rodas, Juanfran, Pedro Lopez - Diop, Camarasa, Gavilan (Victor Perez 46'), Ruben (Xumetra 75'), Morales - Casadesus (Barral 67').
Real Madrid: Casillas - Carvajal, Pepe, Nacho, Marcelo (Arbeloa 74') - Modric (Medran 79'), Kroos (Illarramendi 68') - Isco, James, Ronaldo - Chicharito.

Levante Thông số Real Madrid
39 %Tỷ lệ kiểm soát bóng61 %
10 (1)Tổng số cú sút (trúng đích)20 (11)
6Thủ môn cản phá1
6Phạt góc3
13Phạm lỗi8
1Việt vị3
4Thẻ vàng0
0Thẻ đỏ0

Thành Nguyễn 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X