Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Leo Messi: Chuyện quái gì đang xảy ra?

Thứ Bảy 19/04/2014 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong 3 trận gần nhất, Barca toàn thua và Messi gần như chỉ biết đi bộ. Chuyện gì đang xảy ra với ngôi sao người Argentina, chủ nhân 4 Quả bóng vàng?

Barca thất bại là câu chuyện chung của cả tập thể. Không thể đổ hết lỗi lên cá nhân Messi. Nhưng xét về nhiều khía cạnh, Messi vẫn phải chịu một phần trách nhiệm trong chuỗi trận tệ hại của đội nhà. Messi là cây ghi bàn chủ lực, là nhân tố chính để HLV Tata Martino xây dựng đội hình và hàng công cho Barca. Thế nên, việc cầu thủ 26 tuổi này đá trọn 270 phút gần nhất với sự thờ ơ là điều rất khó chấp nhận.

Để lý giải về nỗi thất vọng mang tên Messi, có rất nhiều câu chuyện. Trong đó, phần lớn đều là các yếu tố rất chủ quan. Trước hết, một sự thật cần phải thừa nhận, Messi đang trải qua một mùa đầy khó khăn, chứ không chỉ riêng 3 trận đấu gần nhất.

Messi thất vọng sau trận thua Granada 0-1.
 

Những rắc rối với Barca

Mọi thứ bắt đầu từ khi Messi và cha mình bị cáo buộc trốn thuế. Điều này khiến hình ảnh Messi trong mắt người hâm mộ xấu đi rất nhiều, trong khi Barca không có động thái bảo vệ anh. Câu chuyện tiếp diễn khi những bí ẩn trong vụ chuyển nhượng Neymar bị phanh phui. Barca đã không có sự trung thực khi thực hiện thương vụ này, với việc trốn thuế và bị cáo buộc biển thủ.

Cuộc điều tranh phanh phui một điều, Barca quá ưu ái Neymar, dành cho ngôi sao người Brazil những ưu đãi đặc biệt về tiền thưởng và các khoản phí lót tay (được 10 triệu euro khi ký hợp đồng). Messi cảm thấy như bị chính Barca lừa dối. Barca đã phớt lờ những đòi hỏi hợp lý của Leo, người đã đóng góp và hy sinh rất nhiều cho CLB, trong khi Neymar chưa được khẳng định năng lực trên các sân chơi lớn ở châu Âu.

Có thể Messi không ghen tị với Neymar, nhưng ít nhất anh cảm nhận được sự thiếu công bằng mà các quan chức ở Camp Nou đang làm với mình. Sau đó, những lời hứa về hợp đồng mới được đưa ra như để cứu vãn tình hình, nhưng hết Sandro Rosell đến Bartomeu mới chỉ nói miệng mà không có bất kỳ hành động cụ thể nào. Messi vẫn chưa thể trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới, và anh buồn, như câu chuyện từng diễn ra với Cristiano Ronaldo ở Real Madrid.

Nỗi ám ảnh World Cup 2014

Một khía cạnh khác nữa được lý giải cho sự sa sút của Messi: anh sợ hãi chấn thương. Từ ngày Barca tập trung hồi mùa hè 2013, đã có 4 lần Messi chấn thương. Nặng nhất là thời điểm anh xa sân cỏ 2 tháng cuối năm ngoái. Khi trở lại, Messi trở thành ngòi nổ, đưa Barca vào chung kết Cúp Nhà Vua, đưa Barca vượt mặt Real Madrid trên mặt trận La Liga, và bùng nổ cả hai lượt trận với Man City tại Champions League.

Đúng thời điểm Messi bùng nổ nhất, người đồng đội Valdes dính chấn thương phải xa sân cỏ 7 tháng và lỡ hẹn với World Cup 2014. Điều này tác động không ít đến tâm lý của Leo, với nỗi lo làm khán giả World Cup. Cơ thể Messi đã không còn miễn nhiễm với chấn thương nữa, nên nỗi lo của anh là không tránh khỏi.

Trong hai kỳ World Cup trước, Messi đều gây thất vọng. Sau 4 năm nữa, anh 31 tuổi và không hứa hẹn sẽ duy trì phong độ đỉnh cao. Thế nên Brazil 2014 đang thực sự ám ảnh La Pulga. Anh phải khẳng định mình, và trả nợ sự kỳ vọng của người Argentina.

Quá nhiều vấn đề đang níu bước chân chinh phục của Messi.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X