Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lập hattrick, C.Ronaldo “tàn phá” các kỷ lục ghi bàn

Chủ Nhật 10/11/2013 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bằng hiệu suất ghi bàn khủng khiếp kể từ khi gia nhập Real Madrid, đặc biệt là trong thời gian gần đây, “cỗ máy săn bàn” Cristiano Ronaldo tiếp tục “tàn phá” những kỷ lục bàn thắng vĩ đại trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha...

Có thể nói rằng hầu như cứ mỗi lần ra sân, C.Ronaldo lại xô đổ ít nhất một kỷ lục ghi bàn. Tính đến thời điểm hiện tại, siêu sao người Bồ Đào Nha đã có tổng cộng 24 bàn thắng trong mùa giải 2013-14 (16 bàn tại La Liga và 8 bàn tại Champions League) đồng thời chạm mốc 60 bàn trong năm 2013 (62 bàn).

Khả năng săn bàn của C.Ronaldo là không giới hạn
Khả năng săn bàn của C.Ronaldo là "không giới hạn"

Từ ông vua hattrick...

Với cú hat-trick vào lưới Real Sociedad, C.Ronaldo đã có 19 cú hattrick tại La Liga. Trong lịch sử La Liga thì chỉ có 2 danh thủ lập được nhiều cú hat-trick hơn C.Ronaldo là lịch sử La Liga là Zarra và Stefano, những người đã có 22 cú hattrick trong sự nghiệp.

Tuy nhiên với khả năng săn bàn khủng khiếp như vậy, chuyện C.Ronaldo trở thành “ông vua hat-trick” chỉ còn là vấn đề thời gian. Nói cách khác, kỷ lục của Zarra và Stefano sớm muộn bị C.Ronaldo tàn phá như cái cách anh từng làm với Messi (17 hattrick), César (16), Lángara(13) hay Puskas (12).

Tính trên mọi mặt trận thì C.Ronaldo đã có 23 cú hat-trick trong màu áo Real Madrid, cũng chỉ kém huyền thoại Di Stefano, người đã có 31 cú hat-trick trong màu áo “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha”. Tính riêng trong 4 trận đấu gần nhất, siêu sao người Bồ Đào Nha có tới 9 lần sút tung lưới đối phương.

...đến ông vua đá phạt

Từ thời điểm khoác áo Manchester United, Cristiano Ronaldo đã nổi tiếng với ngón đá phạt có quỹ đạo “cực dị” đươc đặt biệt danh là Tomahawk. Đầu quân cho Real Madrid, khả năng đá phạt của C.Ronaldo lại càng trở nên lợi hại và ổn định hơn.

Bằng chứng là với bàn thắng ấn định tỷ số 5-1 trong trận đấu với Real Sociedad, C.Ronaldo đã chạm mốc 20 bàn từ những tình huống đá phạt hàng rào trong màu áo Real Madrid. Trong quãng thời gian khoác áo Barcelona, Ronaldinho cũng “chỉ” có 19 pha đá phạt thành bàn.

Trong 20 bàn thắng này có 14 bàn tại đấu trường La Liga, nếu tính riêng đấu trường La Liga thì trong 20 năm qua chỉ có Ronaldinho và Roberto Carlos ghi được nhiều bàn thắng từ đá phạt hơn C.Ronaldo.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X