Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lần đầu tiên trong lịch sử La Liga có 5 đại diện góp mặt ở Champions League

Thứ Năm 28/05/2015 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Việc Sevilla lên ngôi tại Europa League khiến La Liga lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt 5 đại diện dự Champions League mùa tới.

 

Theo quy chế mới của LĐBĐ châu Âu (UEFA), kể từ mùa giải 2014/15 nếu đội bóng nào vô địch Europa League thì mặc nhiên sẽ có một vé dự vòng bảng Champions League mùa kế tiếp nhưng với điều kiện CLB này không giành được quyền góp mặt ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh theo cách thông thường (tức là thứ hạng ở giải VĐQG).. Ở trận chung kết Europa League đêm qua, Sevilla đã xuất sắc đánh bại Dnipro 3-2 qua đó lên ngôi vô địch. Với chiến thắng có được đại diện của Tây Ban Nha đã có lần thứ 4 vô địch đấu trường hạng 2 của bóng đá châu Âu. Mùa này, Sevilla đã chơi rất tốt tại La Liga nhưng không thể giành vé dự Champions League khi chỉ xếp thứ 5 trên BXH, kém vị trí thứ 4 của Valencia đúng 1 điểm. Tuy nhiên, việc vô địch Europa League giúp Sevilla giành luôn vé dự vòng bảng Champions League 2015-2016.
Lan dau tien trong lich su 5 doi bong cua La Liga du Champions League hinh anh
Sevilla vô địch Europa League giúp La Liga có 5 đại diện góp mặt tại Champions League
Như vậy, trong lịch sử La Liga, lần đầu tiên giải đấu này có 5 đại diện góp mặt tại Champions League. Valencia là đội không có vé trực tiếp vào thẳng vòng đấu bảng, họ phải trải qua vòng play-off do xếp ở vị trí thứ 4. Ba đội dẫn đầu La Liga mùa giải 2014/15 bao gồm Barca, Real và Atletico nghiễm nhiên có được 3 tấm vé chính thức bước vào vòng đấu bảng. Sevilla vô địch Europa League và cũng có vé trực tiếp vào thẳng vòng bảng.

Đây là sự kiện đầu tiên xuất hiện tại La Liga nhưng không phải mới với những người yêu mến môn thể thao Vua. Cách đây tròn 10 năm, ở mùa giải 2005/06 bóng đá Anh cũng đã có cơ hội góp mặt 5 đại diện ở vòng bảng Champions League (nếu Everton đội xếp thứ 4 vượt qua vòng play-off). Cụ thể, ở mùa giải 2004/05 Liverpool là đội nằm ngoài Top 4 nhưng lại vô địch Champions League. Ở thời điểm đó, UEFA luôn dành một suất vào thẳng vòng bảng cho đội bóng vô địch Champions League. Bởi vậy, UEFA đã phải đặc cách cho Premier League 5 suất tham dự sân chơi lớn nhất châu Âu dành cho cấp độ CLB. Tuy nhiên, ở vòng sơ loại thứ 3, Everton để thua Villarreal 2-4 sau hai lượt trận nên Premier League chỉ có 4 suất dự Champions League mùa 2005-06.

La Liga đang có một mùa giải rất thành công, Sevilla đã lên ngôi tại Europa League. Nếu Barca vượt qua Juventus qua đó đăng quang tại Champions League, đây sẽ là một mùa giải hoàn hảo của bóng đá Tây Ban Nha.

Xem thêm thông tin bóng đá Tây Ban Nha

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X