Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

La Liga: Sevilla và Valencia khởi đầu ấn tượng

Chủ Nhật 29/08/2010 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, hai đội được coi là những kẻ thách thức lớn nhất cho cặp đôi Barcelona - Real Madrid ở Tây Ban Nha, Sevilla cùng Valencia đã mở đầu mùa giải mới đầy thành công khi giành những chiến thắng thuyết phục ngay trên sân khách.

Mùa trước, Valencia đã xuất sắc có được vị trí thứ 3 nhưng sự ra đi của hai chàng "David bé nhỏ" (Villa và Silva) cùng đội trưởng Marchena, những trụ cột quan trọng khiến nhiều người nghi ngờ về khả năng tái lập thành tích. Tuy nhiên, thày trò Unai Emery đã chứng minh, với lực lượng hiện tại, Valencia vẫn rất đáng gờm. Những vị trị bị khuyết đã ngay lập tức tìm được người thay thế xứng đáng. Tân binh Ricardo Costa thay thế Marchena ở hàng thủ còn tiền đạo vừa chuyển đến từ Mallorca, Aduriz sẽ đảm nhận vai trò ghi bàn của David Villa trên hàng công. Silva ra đi và nhờ thế, Vicente sẽ có nhiều cơ hội hơn thể hiện mình. Vicente từng là một trong những tiền vệ cánh hàng đầu La Liga nhưng chấn thương liên miên đã khiến anh suy giảm phong độ và giờ đây, Vicente đang nỗ lực lấy lại những năm tháng đỉnh cao. Đó là còn chưa tính đến Pablo Hernandez, tiền vệ đã thăng tiến mạnh mẽ trong mùa giải vừa rồi.

Valencia mở đầu ấn tượng ....

Nhưng cầu thủ chơi xuất sắc nhất của Valencia vào đêm qua là tiền vệ Joaquin khi anh đóng góp 2 bàn thắng và kiến tạo bàn còn lại, đem về cho đội nhà thắng lợi 3-1. Ngay phút thứ 9, đội khách đã sớm mở được tỷ số. Aduriz bật cao đón quả phạt góc của đồng đội Joaquin và đánh đầu cực mạnh, không cho thủ môn Malaga một cơ hội cản phá nào. Lẽ ra, màn ra mắt của Aduriz trong màu áo mới sẽ còn hoành tráng hơn nếu anh tận dụng tốt cơ hội thuận lợi vài phút sau đó. Joaquin chơi rất nổi bật trên hàng công và anh một lần từng chọc khe hoàn hảo, giúp Mata có dịp đối mặt với Arnau nhưng cầu thủ này đã thất bại.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, đội chủ nhà tìm được bàn gỡ. Trong một tình huống lộn xộn xuất phát từ pha đá phạt bên cánh phải của Eliseu, tiền đạo Sebastian Fernandez chạm bóng vừa đủ để làm tung lưới Sanchez. Bàn thắng đã mang đến sự hưng phấn cho Malaga và họ đã chơi khởi sắc hơn hẳn sau giờ nghỉ. Song màn trình diễn 5 sao của Joaquin đã làm lu mờ tất cả. Phút 70, tiền vệ số 7 đột phá xâm nhập vòng cấm từ cánh trái rồi kết thúc về góc xa. Bóng đập vào chân một cầu thủ đội chủ nhà, càng khiến độ khó tăng lên và Arnau đành bó tay. Vài phút sau, từ cú đẩy rất vừa tầm của Aduriz, Joaquin tung ra pha kết thúc trái phá, đưa trái bóng găm thẳng vào góc lưới. Khoảng thời gian còn lại, Valencia tạo thêm một hai tình huống có thể thành bàn nhưng đều không thành công. Dù sao 3-1 cũng là kết quả đáng hài lòng với Los Che sau mùa giải xáo trộn.

Đội hình thi đấu
Malaga: Arnau - Gamez, Gonzalez, Weligton, Manu - Fernando (Apono 68'), Silva, Eliseu (Juanmi 77'), Owosu-Abeyie - Rondon, Fernandez (Edinho 84')
Valencia: Cesar Sanchez - Miguel, Navarro, Costa, Mathieu (Alba 72') - Banega, Albelda, Joaquin, Mata (Tino 79'), Vicente (Pablo 59') - Aduriz

Cũng vào đêm qua, đội xếp thứ 4 mùa trước, Sevilla đánh bại đội bóng mới lên hạng Levante bằng tỷ số đậm hơn Valencia (4-1) ngay trên sân khách dù không cần phải sử dụng cặp tiền đạo chủ lực Kanoute - Fabiano. Cả hai đều xuất phát trên băng ghế dự bị, thậm chí Fabiano còn không ra sân thi đấu một phút nào. Thắng lợi của Sevilla còn ấn tượng ở chỗ nó diễn ra vào thời điểm Sevilla vừa bị loại khỏi Champions League, giải đấu cấp CLB danh giá bậc nhất thế giới, vinh dự mà không phải lúc nào cũng có được nhưng thày trò Antonio Alvarez đã quên rất nhanh thất bại này để chơi trận đầu tiên của La Liga mùa giải mới thực sự hoàn hảo.

.... nhưng Sevilla còn tốt hơn nhiều

Levante vượt lên dẫn trước ở phút thứ 10 sau quả đá 11m thành công của Ruben Suarez. Nhưng chưa đầy 2 phút sau, đội khách gỡ hoà với pha đá bồi của Konko sau khi Munua chặn được cú sút từ ngoài vòng cấm của một cầu thủ Valencia. Levante đã thi đấu không đến nỗi tồi, kiểm soát được trận đấu và không cho Sevilla nhiều khoảng trống. Tuy nhiên, bước ngoặt trận đấu đã đến vào phút 28. Perotti bị đốn ngã thô bạo trong khu vực 16m50 và Sevilla được hưởng quả phạt 11m. Negredo không mắc phải sai sót nào, ghi bàn thứ 2 cho Rojiblancos. Từ đó, trận đấu trở nên dễ dàng hơn hẳn với Sevilla.

Số phận trận đấu được định đoạt vào phút 62 khi Konko phá vỡ bẫy việt vị, đón đường chọc khe của đồng đội và bình tĩnh đánh bại Munua. 3 phút trước khi hết trận, Renato ấn định kết quả 4-1 với pha băng xuống đánh đầu vào lưới ở cự ly gần sau quả căng ngang khó chịu của cầu thủ vừa vào sân chưa lâu Jose Carlos bên cánh phải. Chiến thắng này giúp Sevilla tạm thời có được ngôi đầu và những cơn mưa bàn thắng vào đêm qua hứa hẹn một mùa bóng sôi động nữa của La Liga, giải đấu hấp dẫn bậc nhất hiện nay ở châu Âu.

Đội hình thi đấu
Levante: Munua - Rodas, Ballesteros, Juanfran, Cerra - Pallardo (Sergio 58'), Torres, Suarez - Juanlu (Gonzalez 75'), Munoz, Valdo (Jorda 67')
Sevilla: Palop - Dabo, Escude, Fazio, Konko - Cigarini (Jose Carlos 87'), Zokora, Renato - Perotti (Capel 83'), Negredo (Kanoute 76'), Navas

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X