Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

La Liga: Muốn đá tiếp thì phải... nghỉ!

Thứ Ba 15/04/2014 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một cầu thủ như Cristiano Ronaldo mà vắng mặt trong một trận đấu quan trọng như trận chung kết Cúp Nhà Vua, đấy tất nhiên phải là nỗi lo lớn cho Real Madrid. Vậy mà đang có một áp lực không nhỏ buộc CR7 phải... nghỉ trận El Clasico đêm mai.

Áp lực ấy đến từ chính BLĐ của Real Madrid. Theo tiết lộ của tờ El Confidential, một cuộc họp bất thường đã được tiến hành tại sân tập Las Valdebedas để bàn về tình trạng sức khỏe của Ronaldo. Chủ tịch Florentino Perez đích thân điều hành cuộc họp, tham dự có TGĐ Jose Angel Sanchez, người đứng đầu bộ phận y tế Carlos Diez, người trực tiếp theo dõi chấn thương của Ronaldo là bác sĩ Olmos và tất nhiên là chính Ronaldo nữa. Kết luận của buổi họp này: Ronaldo nên... nghỉ trận chung kết Cúp Nhà Vua đêm mai với Barca.

BLĐ Real muốn Ronaldo dành sức cho La Liga và Champions League
BLĐ Real muốn Ronaldo dành sức cho La Liga và Champions League

Đấy tất nhiên là một sự ngược đời. Xưa nay chỉ nghe CLB “vắt chanh”, gây áp lực buộc cầu thủ phải ra sân chứ làm gì có chuyện khuyên họ nên nghỉ. Các bác sĩ của CLB được thuê để giảm thiểu tối đa thời gian cầu thủ phải ngồi ngoài vì chấn thương. Đau thì tiêm thuốc, trật khớp thì băng, rạn xương thì đeo cố định hoặc mặt nạ, họ đâu nhận tiền để chăm sóc cho cầu thủ.

Nhưng bây giờ, Real đang muốn Ronaldo phải nghỉ dù HLV Carlo Ancelotti đã xác nhận là CR7 đang hồi phục tốt và đừng gạt bỏ khả năng tham dự trận chung kết của anh. Chân sút người Bồ Đào Nha tất nhiên là rất muốn tham dự trận đấu này bằng mọi giá. Đừng nói là một sân khấu lớn như chung kết Cúp Nhà Vua (lại là một trận El Clasico), ngay cả một trận đấu nhỏ Ronaldo cũng không muốn làm khán giả bởi anh là người bị ám ảnh bởi thành tích cá nhân và lúc nào cũng muốn nâng cao thành tích ghi bàn của mình.

Nhưng bây giờ thì nỗi ám ảnh ấy đang trở thành một chướng ngại cho quá trình hồi phục chấn thương của Ronaldo và có thể sẽ ảnh hưởng đến cách mà anh kết thúc mùa bóng này. Chấn thương mà cựu cầu thủ M.U đang mắc phải trên thực tế chỉ là một chấn thương cơ bắp không quá nặng. Nhưng nó chỉ có thể khỏi hẳn nếu người bị chấn thương không cố đẩy nhanh tiến trình hồi phục. Nhưng thuyết phục một cầu thủ nghỉ ngơi hoàn toàn, tạm quên đi những trận đấu quan trọng phía trước vốn đã khó, lại càng khó với một người như Ronaldo.

Trong cuốn sách “Ronaldo - nỗi ám ảnh hoàn hảo” mà Luca Caioli viết về CR7, ông liệt kê ra 15 thứ khiến chân sút người BĐN cảm thấy ám ảnh trong đời. Trong đó có: Quả bóng vàng, Messi, danh hiệu, bàn thắng và... cơ bụng. Mà tất cả những điều ấy đều thôi thúc Ronaldo tập luyện gấp đôi, gấp ba người thường. Mùa này, khi Lionel Messi đã được các bác sĩ yêu cầu chạy ít lại và chỉ tăng tốc khi cần thiết, thì Ronaldo vẫn chạy... ầm ầm trên sân, vẫn bật lên như các vận động viên bóng rổ và vẫn tung ra những cú sút với toàn bộ lực chân.

Ronaldo đã 29 tuổi và anh cần thay đổi một số thói quen. Cho dù anh có là một VĐV siêu việt đến đâu, có tập bao nhiêu cái gập bụng một ngày, có tuân thủ tuyệt đối thực đơn ăn uống thì anh vẫn là một con người, vẫn phải học cách thích nghi với những tác động của thời gian. Ronaldo là một người có lối đá thiên về thể lực (ngược với Messi), mà muốn dùng sức thì càng phải biết... dưỡng sức. Các bác sĩ và BLĐ Real yêu cầu Ronaldo hãy nghỉ trận chung kết Cúp Nhà Vua đêm mai vì Real hãy còn đó chặng nước rút tại La Liga và 2 trận bán kết Champions League với Bayern. Nếu Ronaldo vì trận El Clasico mà cố ra sân, nó có thể khiến anh nghỉ lâu hơn và đó mới là một hiểm họa.

Nhưng liệu CR7 có chịu nghỉ hay không thì... có Chúa mới biết.

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X