Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

La Liga chưa có lời kết

Thứ Hai 10/05/2010 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đa số ý kiến cho rằng Barca đã chạm tay vào chức vô địch La Liga sau khi vượt qua cửa ải quyết định Sevilla. Tuy nhiên, thực tế không hề đơn giản như người ta tưởng. Lưu ý, đối thủ cuối cùng của thầy trò Josep Guardiola - Valladolid đang chiến đấu giữa lằn ranh sống chết.

Barca có quyền tự quyết ở chặng về đích trong cuộc đua song mã với Real Madrid, nhưng họ không có quyền chủ quan. Cục diện ở nhóm cuối bảng sau vòng áp chót đã buộc Valladolid phải quyết chiến ở vòng đấu hạ màn nếu muốn trụ lại La Liga. Và ai cũng biết, một kẻ ở thế cùng đường nguy hiểm thế nào, bất kể đẳng cấp của Valladolid chẳng thể so bì với Barca.

Thầy trò HLV Guardiola rõ ràng càng phải cẩn trọng hơn khi suýt chút nữa đã phải gặp thảm họa tại Sanchez Pizjuan. Thống kê cho thấy, Barca đã vô địch trong 49 phút ở loạt trận áp chót. Đó là khoảng thời gian từ phút thứ 5 (Messi mở tỷ số cho Barca) đến phút 22 (Ronaldo mở tỷ số cho Real) và khoảng thời gian từ phút 41 (Yeste gỡ hòa cho Bilbao) đến phút 73 (Ramos đưa Real dẫn trước 2-1). Song cũng cần biết, Barca đã sống trong nỗi sợ hãi cùng cực suốt 20 phút cuối trận, sau khi bị Sevilla rút ngắn tỷ số xuống 2-3. Chỉ cần CLB xứ Andalucia ghi thêm một bàn thắng, Barca sẽ bị Real vượt qua.

Barca chắc chắn đăng quang ư? Còn phải xem

Cục diện Barca dẫn trước 3 bàn, được chơi hơn người từ phút 56 (Konko nhận thẻ vàng thứ hai) mà rút cuộc vẫn bị đẩy ra mép vực thẳm cho thấy, ngay cả trong những lúc suôn sẻ, chuyện tồi tệ nhất cũng có thể xảy ra. Và xét ở khía cạnh chuyên môn, trận thắng hãi hùng Sevilla còn cho thấy đội bóng xứ Catalonia có không ít tử huyệt, đặc biệt ở hàng phòng ngự.

Đó là lý do tại sao, chủ tịch Joan Laporta đã kêu gọi thầy trò HLV Guardiola không thể chủ quan trước Valladolid. Ông khẳng định: “Sẽ rất khó khăn cho Barca khi phải đối mặt với đội bóng cùng đường ở vòng đấu cuối như Valladolid”.

Rất thú vị, Real Madrid cũng sẽ phải chạm trán một đối thủ ở hoàn cảnh tương tự như Valladolid là Malaga ở vòng đấu cuối. Đây chính là 1/4 CLB đang cùng được 36 điểm ở phía dưới BXH. Tất nhiên, họ cũng sẽ chơi với tinh thần không còn gì để mất trong ngày phán xét.

Nghĩa là, vấn đề của Barca nói trên cũng chính là vấn đề của Real ở vòng đấu cuối. Khoảng thời gian 90 phút cuối cùng của cuộc đua “song mã” Real - Barca có thể trở thành chặng đua với những thay đổi ngoạn mục qua từng khoảnh khắc. Người ta từng được chứng kiến vòng đấu cuối như vậy ở mùa 2006/07. Khi đó, đội bóng dẫn ưu thế Real cũng phải đợi đến phút 80 mới đánh bại được Mallorca để không bị mất chức vô địch vào tay Barca.

Sau khi cùng băng về đích với số lượng chiến thắng kỷ lục và điểm số kỷ lục, cuộc đua “song mã” giữa Real và Barca lại khiến NHM nghẹt thở hơn khi hứa hẹn sẽ tạo nên một kết cục kịch tính tới tột độ.

17 triệu Euro: Giá của chức vô địch

Xét ở khía cạnh tài chính, Real và Barca không dại gì… vô địch La Liga! Do đang cùng sở hữu quá nhiều ngôi sao đắt giá, họ sẽ phải trả một khoản tiền thưởng kếch xù nếu vô địch. Theo thống kê, Barca sẽ phải chi tới 17 triệu euro tiền thưởng cho chức vô địch La Liga (11 triệu thưởng cứng và 6 triệu thưởng thêm). Số tiền thưởng Real phải trả cho Ronaldo, Kaka, Benzema… chắc cũng không ít hơn. Như thông tin mới đây, nguyên tiền thưởng cứng cho chức vô địch La Liga của mỗi cầu thủ Real đã là 350.000 euro, chưa kể các khoản thưởng phụ như số bàn thắng, số trận thi đấu…

Thống kê: Với 2 pha lập công vào lưới Bilbao, bộ đôi Higuain (27) và Ronaldo (26) đã có tổng cộng 53 bàn thắng cho Real tại La Liga mùa này. Như vậy, họ không chỉ tiếp tục trở thành cặp tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử Real mà còn san bằng kỷ lục ghi 53 bàn tại La Liga của cặp tiền đạo Eto’o (30) và Messi (23) ở mùa năm ngoái. Tất nhiên, cặp tiền đạo của Real sẽ có cơ hội xô đổ kỳ tích trên ở vòng cuối La Liga 2009/10.

Chân sút hàng đầu
32 bàn: Lionel Messi (Barca)
27 bàn: Gonzalo Higuain (Real)
26 bàn: C. Ronaldo (Real)
21 bàn: David Villa (Valencia)
18 bàn: Diego Forlan (Atletico)

(Theo báo Bóng Đá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X