Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

“Kinh điển” Real-Barca: Trận đấu của những kỷ lục gia

Thứ Sáu 09/12/2011 19:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nói trận “kinh điển” giữa Real Madrid với Barcelona trên sân Bernabeu vào thứ Bảy này là trận đấu của những kỷ lục gia cũng không có gì là quá lời. Ở đó, người ta có HLV thành công nhất trong lịch sử Barca, cầu thủ khoác áo Barca nhiều nhất ở Liga, sự khởi đầu tốt nhất của Real Madrid trong lịch sử….

Hãy bắt đầu từ Pep Guardiola: Sau khi đoạt Siêu Cúp châu Âu hồi đầu mùa bằng chiến thắng trước Porto, Guardiola đã chính thức trở thành HLV đoạt nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử Barca với 12 chiếc Cúp, nhiều hơn 1 so với huyền thoại Johan Cruyff. 12 danh hiệu của Pep đoạt được với Barca bao gồm: 1 Cúp TG các CLB, 2 Champions Leagues, 2 Siêu Cúp châu Âu, 3 Liga, 1 Cúp Nhà Vua, và 3 Siêu Cúp TBN. Ở Liga, Pep còn cùng Barca lập một kỷ lục khác: giành 16 chiến thắng liên tiếp (từ vòng 7 đến 22 mùa trước).


real madrid barcelona

Lionel Messi: Lionel Messi là một huyền thoại sống không chỉ của Barca mà còn của cả thế giới bóng đá. Năm ngoái, Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên của Barca đoạt cả 3 danh hiệu cá nhân cao quý trong cùng 1 năm là Quả bóng Vàng châu Âu, Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA (hợp nhất thành QBV FIFA từ năm 2010) và Chiếc giày vàng châu Âu. Với 53 bàn ghi được trên mọi mặt trận mùa trước, Messi cũng trở thành cầu thủ Barca có nhiều pha lập công nhất trong một mùa giải ở các trận đấu chính thức (Liga, Champions League, Cúp Nhà Vua). Mùa này, Messi còn phá kỷ lục ghi 194 bàn của Ladislao Kubala và hiện chỉ còn kém huyền thoại Caesar (235 bàn) trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử Barca.

Xavi: Có thể khẳng định một điều rằng Xavi là cầu thủ thành công nhất trong lịch sử Barca tính tới thời điểm này với hàng loạt danh hiệu, bao gồm: 1 Cúp TG các CLB, 3 Champions League, 2 Siêu Cúp châu Âu, 6 Liga, 1 Cúp Nhà Vua, và 5 Siêu Cúp TBN. Đó là chưa kể tới chức vô địch Euro 2008 và World Cup 2010 cùng ĐT TBN. Mùa này, sau trận đấu với Sevilla ở vòng 9, Xavi còn cân bằng kỷ lục về số lần ra sân của một cầu thủ Barca ở Liga của huyền thoại Migueli với 391 lần. Nếu ra sân trong trận “kinh điển” với Real, con số này của Xavi sẽ là 396 trận.

Victor Valdes: Dù không nổi bật như các đồng đội ở tuyến trên nhưng từng bước một, Valdes đang ghi tên mình vào lịch sử của Barca với 4 danh hiệu Zamora (dành cho thủ môn để thủng lưới ít nhất trong một mùa giải ở Liga). Trong lịch sử Barca, chỉ có Ramallets là đoạt Zamora nhiều hơn Valdes, 5 lần. Tuy nhiên, về số phút giữ sạch lưới liên tiếp, Valdes là số một với 886 phút, vượt qua kỷ lục cũ 824 phút của Miguel Reina, cha của thủ thành đang bắt cho Liverpool Jose Reina.

Ở Bernabeu, với màn trình diễn tuyệt vời trong mùa giải này, HLV Jose Mourinho và Real Madrid cũng cân bằng và xô đổ hàng loạt kỷ lục.

Mourinho: Với chiến thắng 3-2 trước Valencia ở vòng 12 Liga mùa này, Mourinho đã cân bằng kỷ lục thắng 39 trong 50 trận đầu tiên dẫn dắt Real Madrid ở Liga của HLV huyền thoại Miguel Munoz. Tuy vậy, Real của Mourinho được đánh giá cao hơn khi họ đã ghi tới 144 bàn so với 136 của Munoz. Những ai chỉ trích Mourinho là một người thực dụng cũng phải xem lại mình nếu biết rằng Real của “Người đặc biệt” là đội bóng có hiệu suất ghi bàn cao nhất trong lịch sử CLB. Với chiến thắng 3-0 trước Gijon vừa qua, Real đã ghi tới 151 bàn trong 52 trận ở Liga, đạt hiệu suất 2,9 bàn/trận, vượt kỷ lục trước đó của Real do Villalonga dẫn dắt (2,56 bàn/trận). Sau 14 trận đã chơi tại Liga mùa này, Real của Mourinho cũng trở thành đội bóng đoạt nhiều điểm số nhất, nhiều chiến thắng nhất, và nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử.

Cristiano Ronaldo: Với 41 bàn ghi được tại Liga mùa trước (tính theo tờ Marca), Ronaldo đã phá kỷ lục về số bàn thắng ghi được trong một mùa giải của Zarra và Hugo Sanchez (cùng 38 bàn). Ngoài ra, CR7 còn đang giữ kỷ lục về hiệu suất ghi bàn trong lịch sử Real Madrid với 1,09 bàn/trận, vượt xa người xếp thứ hai Pahino (0,87 bàn/trận).

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X