Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

King Cantona cực kì ngưỡng mộ Mourinho

Chủ Nhật 24/03/2013 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù còn rất nhiều tranh cãi liên quan đến Mourinho nhưng ngày càng có nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ với "người đặc biệt", và ngay cả huyền thoại của MU - Eric Catona cũng là một trong số đó.

Bắt đầu nổi danh từ sau khi dẫn dắt Porto lên ngôi vô địch Champions League mùa 2003-2004. Sau đó, Mourinho dẫn dắt một loạt câu lạc bộ hàng đầu châu Âu gồm Chelsea, Inter Milan và hiện tại là Real Madrid. Đi bất cứ đâu, Mourinho cũng để lại dấu ấn đậm nét, như việc biến Chelsea thành một thế lực đáng sợ tại Premier League với hai mùa vô địch giải quốc nội liên tiếp, rồi thành tích giành "cú ăn ba" cùng Inter Milan năm 2010. Gần đây nhất, Mourinho đã cùng Real Madrid lật đổ ách thống trị của Barcelona tại đấu trường quốc nội khi vô địch La Liga mùa trước.

Catona
King Catona rất ngưỡng mộ Mourinho

Rất nhiều người đã chỉ trích phong cách thực dụng mà Mourinho đang áp dụng nhưng cũng có không ít người bày tỏ sự ngưỡng mộ với "người đặc biệt". Mới đây, một huyền thoại của Manchester United là King Eric Catona đã lên tiếng cho biết ông cũng rất ngưỡng mộ phong cách lãnh đạo của Mourinho, dù không thích sự thực dụng của chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

"Barcelona là một câu lạc bộ mạnh nhưng dĩ nhiên với tôi, Manchester United là đội bóng mạnh nhất. Sau đó đến Real Madrid, bởi họ được dẫn dắt bởi Mourinho" - King Eric chia sẻ:" Tôi không thích sự thực dụng trong lối chơi của Mourinho nhưng xét trên phương diện con người, tôi rất ngưỡng mộ ông ấy. Ông ấy thông minh, cuốn hút và có cách quản lý đội bóng rất đặc biệt. Ông ấy nói một huấn luyện viên phải giống như một diễn viên. Về điều này, tôi hoàn toàn tán thành với ông ấy.

Điều quan trọng là bạn phải luôn thể hiện được cảm xúc của mình trước các cầu thủ, phải cho họ nhìn thấy và nghe thấy những gì bạn muốn diễn đạt. Tất cả phụ thuộc vào tình cụ thể và Mourinho biết cách xử lý những tình huống khác nhau. Đôi khi Mourinho thu hút sự chú ý về mình không phải để thỏa mãn cái tôi mà để giảm tải áp lực cho các cầu thủ. Mọi người luôn nói Mourinho luôn có khả năng dẫn dắt các cầu thủ vô địch bất cứ giải đấu nào và tôi ngưỡng mộ điều đó".

  • Như Đạt


 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X