Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Khủng hoảng hàng công ở Bernabeu: Mourinho đã giương cờ trắng

Thứ Năm 06/01/2011 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Điều mà Jose Mourinho lo ngại nhất đã chính thức trở thành sự thật: Gonzalo Higuain sẽ phải lên bàn mổ, và ông có nguy cơ phải "đi săn" trong phần còn lại của mùa giải với một con mèo. HLV người Bồ đang cố làm mọi cách để đội bóng mang về cho ông một... "con chó" trong mùa Đông này, song có vẻ như những lời ước nguyện của ông không tới được tai các vị lãnh đạo Nhà trắng.

"Tôi không hi vọng Higuain có thể chơi bóng trở lại trong tháng Ba hay tháng Tư", Mourinho mở màn cho bài "tâm sự" với báo giới của ông một cách khá não nề. "Sau khi đã nghe quá nhiều và đọc quá nhiều, tôi biết rằng chuyện này rồi thế nào cũng sẽ kết thúc bằng một cuộc phẫu thuật. Tôi từng chứng kiến một trường hợp tương tự, với John Terry, và tôi biết rằng Higuain không có hi vọng chơi bóng trở lại vào tháng Ba, hay tháng Tư. Điều quan trọng lúc này là cầu ấy được chăm sóc bởi bàn tay của những người giỏi nhất... Hãy thôi ngu ngốc, thôi nghĩ về Higuain, và hãy để cậu ấy tự chịu đựng. Một cầu thủ không thể chơi bóng nghĩa là đang phải chịu đựng. Và hãy để Higuain thoải mái với sự chịu đựng của cậu ấy, bởi đây là một tình thế không hề dễ dàng".

Jose Mourinho đang đau đầu với bài toán trên hàng công

Nếu tình thế của Higuain là không dễ dàng, thì tình thế của Mourinho cũng chẳng khá khẩm gì hơn. Chuyện đáng tiếc của Higuain chỉ là một sự khẳng định cho một nguy cơ mà Mourinho đã cảnh báo từ khi mùa giải còn chưa bắt đầu, đó là Real Madrid rồi sẽ có lúc rơi vào tình trạng không có lấy một trung phong đúng nghĩa. Nhưng điều thực sự tệ hại là ban lãnh đạo đội bóng, sau khi đã một lần làm lơ trước những gì Mourinho yêu cầu, có vẻ như sẽ tiếp tục làm lơ với ông thêm một lần nữa, bất chấp nguy cơ được cảnh bảo giờ đã thành sự thực. "Tôi vẫn hi vọng sẽ được bổ sung một chân sút mới. Nhưng đó là điều rất khó xảy ra, bởi đội bóng chưa sẵn sàng trở lại thị trường chuyển nhượng sau khi đã chi tiêu mạnh tay trong hai mùa giải gần đây".

"Không có chó, đi săn với mèo"

Nếu Florentino Perez, dưới sự tư vấn của Jorge Valdano, kiên quyết giữ quan điểm không mua sắm gì vào mùa Đông, Mourinho chỉ còn một sự lựa chọn duy nhất là hài lòng với những gì mà ông đang có. Vậy thì ông có gì? Chẳng có gì cả, nếu chúng ta đang nói về một trung phong đúng nghĩa, một người mạnh mẽ khi tì đè, xuất sắc trong không chiến, thông minh khi chiếm khoảng trống và quyết đoán khi đứng trước các cơ hội. Benzema không phải mẫu cầu thủ như thế, kể cả khi anh chơi với phong độ cao gấp hai, gấp ba hiện tại. Ronaldo cũng không phải mẫu cầu thủ như thế: Anh ghi nhiều bàn không có nghĩa anh là một trung phong xuất sắc. Tiền đạo trẻ Morata trông cũng ra dáng một trung phong, nhưng cậu bé này mới 18 tuổi, nên có lẽ chỉ nên được xem là một sự lựa chọn cho tương lai.

Real Madrid chính thức bước vào cuộc sống không Higuain từ trận "Kinh điển" hôm 29/11. Từ đó tới nay, đội bóng áo Trắng đã chơi thêm được 7 trận, và trừ trận thua tan tác trước Barca, họ đã thắng tất cả các trận còn lại, ghi được tới 21 bàn (trung bình 3 bàn/trận). Điều đó có nghĩa là Valdano đã đúng, rằng Real Madrid vẫn có thể sống tốt mà không cần Higuain. Nhưng điều đó không có nghĩa là Mourinho đã sai khi xin thêm người. Giai đoạn căng thẳng nhất của mùa giải còn ở phía trước, và rõ ràng là nếu cứ chạy theo cái vòng luẩn quẩn hi vọng, thất vọng rồi lại hi vọng về Benzema như hiện nay, Real tới một danh hiệu cũng khó kiếm chứ đừng nói gì tới cú ăn ba. Đó là chúng ta chưa nói tới một nguy cơ khác: Cả Benzema cũng chấn thương và phải nghỉ chơi dài dài...

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X