Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Không phải Messi, Mascherano mới là xuất sắc nhất Barca!

Thứ Sáu 31/10/2014 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vai trò của Lionel Messi ở Barcelona là không phải bàn cãi, tuy nhiên mới đây El Pulga đã bị người đồng đội ở ĐT Argentina, Javier Mascherano qua mặt trong lễ trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất Barcelona mùa giải năm ngoái.

Mascherano
Mascherano giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Barcelona mùa giải 2013/2014

Lionel Messi

đang có một tầm quan trọng cực lớn với Barcelona trong mùa giải năm nay khi anh đá lùi như một số 10 và trở thành tâm điểm của mọi đường bóng. Thay vì chỉ tự mình ghi bàn trong những mùa giải gần đây, giờ đây Messi đã tích cực hỗ trợ cho đồng đội nhiều hơn trước, bằng chứng là anh đã có 7 bàn thắng và cũng có tới 7 đường kiến tạo cho Barca tại La Liga. Trận El Clasico cuối tuần qua, Messi đá mờ nhạt do phải thi đấu với cái chân đau và lập tức Barca thảm bại trước Real Madrid.

Tuy nhiên trong mùa giải năm ngoái, tầm ảnh hưởng của Messi không lớn như hiện tại. Việc phải vật lộn với những chấn thương liên tiếp đã làm gián đoạn mùa giải của El Pulga, đồng thời khiến anh không thể đạt thể trạng tốt nhất cho đội bóng. Hệ quả là trong lễ trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất Barca mùa giải năm ngoái, Messi đã bị người đồng hương Javier Mascherano qua mặt để nhận vinh dự này.

Phát biểu trong buổi lễ, Mascherano không khỏi vui mừng: “Tôi xin cảm ơn tất cả những ai đã bầu chọn cho tôi. Chúng ta sẽ tiếp tục làm tốt những gì chúng ta đã làm cho tới thời điểm này với sự trung thành và cống hiến hết mình cho đội bóng.”

Trước đó, Messi đã 3 lần liên tiếp giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Barcelona, nhưng xét một cách công bằng, Mascherano cũng đã có một mùa giải thi đấu tốt trong màu áo Barca. Trong một mùa giải mà Puyol xuống sức trông thấy còn Pique cũng thi đấu phập phù, Mascherano chính là cầu thủ thi đấu ổn định nhất ở hàng thủ mặc dù trung vệ không phải là vị trí sở trường của anh. Những pha can thiệp chính xác của Mascherano không ít lần đã cứu nguy cho khung thành của thủ môn Valdes trong mùa giải năm ngoái.

Phát biểu sau khi trao giải, chủ tịch Bartomeu cũng dành những lời có cánh dành cho cầu thủ 30 tuổi người Argentina: “Tôi là một thành viên trong hội đồng trao giải và phải nói rằng đã có những tranh cãi trong khoảng thời gian đầu tiên, nhưng khi tên cậu (Mascherano) xướng lên, tất cả đều nhất trí đó là một cái tên rất xứng đáng. Barca thật may mắn khi có một cầu thủ như cậu.”

Tuy nhiên hàng thủ “bất khả xâm phạm” của Mascherano cùng các đồng đội đã bị Real Madrid quần cho tơi tả hôm thứ 7 vừa rồi với 3 bàn thua, và nếu như muốn hướng tới những danh hiệu trong mùa giải năm nay, chắc chắn hàng thủ của Barca sẽ phải ngồi lại với nhau để tìm ra những hạn chế trong trận El Clasico vừa qua.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X