Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Khai cuộc Liga, khai cuộc... “Bóng vàng”

Thứ Sáu 17/08/2012 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn 24 giờ nữa, La Liga 2012/13 sẽ chính thức khởi tranh. Và hệt như 8 mùa giải đã qua, chức vô địch có lẽ vẫn chỉ là chuyện riêng của Real Madrid và Barcelona. Nhưng năm nay, cuộc đua ở xứ Bò tót sẽ còn hấp dẫn hơn vì một nguyên nhân khác: Quả bóng vàng FIFA.

Có hai sự kiện đáng chú ý đã diễn ra kể từ sau EURO 2012. Thứ nhất, là việc Cristiano Ronaldo vượt mặt Lionel Messi trong cuộc đua Goal 50 của trang web Goal.com. Và thứ hai, là việc CR7, Messi và Iniesta lọt vào danh sách rút gọn gồm 3 ƯCV cho “Quả bóng vàng UEFA 2012”. Nhưng tất nhiên, đặt lên bàn cân thì danh hiệu của LĐBĐ châu Âu nặng ký hơn nhiều so với giải thưởng kia. Vì tuy đây mới là lần thứ hai tổ chức, nhưng nó lại có sự tương đồng khá cao với danh hiệu tương tự của FIFA.

Năm ngoái, Messi, Xavi và Ronaldo lần lượt chiếm giữ những vị trí cao nhất trong cuộc bầu chọn “Cầu thủ xuất sắc nhất các giải VĐQG châu Âu” của các nhà báo đến từ 53 quốc gia thành viên của UEFA. Chỉ vài tháng sau, vẫn là 3 cái tên này được xướng lên trong đêm gala trao “Quả bóng vàng FIFA”. Chỉ thứ tự là thay đổi, khi Messi vẫn ẵm “bóng vàng”, còn Xavi đổi chỗ cho Ronaldo. Điều đó nói lên rằng, cầu thủ nào chiến thắng trong cuộc đua của UEFA rất có thể sẽ tiếp tục được FIFA vinh danh.

ronaldo messi
 

Tuy nhiên, từ đêm gala của LĐBĐ châu Âu ở Monaco (30/8) cho tới lúc FIFA trao danh hiệu của mình vẫn còn 4 tháng nữa. Nói cách khác, màn thể hiện của bộ ba này tại La Liga hoàn toàn có thể đảo ngược lá phiếu của những HLV, đội trưởng các ĐTQG và giới truyền thông trong cuộc bầu chọn “Quả bóng vàng FIFA”.

Nhưng có một điều có thể khẳng định từ bây giờ: danh hiệu này sẽ ở lại Tây Ban Nha. Và có lẽ, Iniesta sẽ không có cửa tranh chấp với Ronaldo và Messi, nếu danh sách rút gọn của FIFA tiếp tục trùng với Top 3 của UEFA.

Nếu vậy, người ta sẽ một lần nữa được chứng kiến màn so tài thú vị giữa hai trong số những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Nhìn từ góc độ cá nhân, mùa trước chính là mùa giải tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của Ronaldo, khi anh ghi tới 59 bàn thắng (46 ở La Liga) sau 53 trận đấu. Tuy nhiên, Messi còn làm được nhiều hơn khi ghi tới... 72 bàn chỉ trong một mùa giải. Ngoài ra, với thành tích 50 lần “nổ súng” tính riêng ở La Liga, cầu thủ người Argentina còn thiết lập một kỷ lục thế giới mới.

Tất nhiên, người ta vẫn chưa quên là mùa trước, Ronaldo đã cùng Real vượt qua Barca của Messi trong cuộc đua ở La Liga. Ngoài ra, việc CR7 dẫn dắt Bồ Đào Nha lọt vào tới bán kết EURO 2012 cũng là một điểm cộng cho cựu cầu thủ Man United. Tuy vậy, tất cả vẫn có thể thay đổi trong 4 tháng sắp tới. Trong đó, những cuộc chạm trán trực tiếp giữa hai siêu sao này sẽ có tác động đáng kể. Mở đầu là 2 trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha (24 và 30/8). Và tiếp đó, là trận El Clasico ở Nou Camp ngày 7/10 trong khuôn khổ lượt đi La Liga.

Dĩ nhiên, bất chấp giới truyền thông xứ Bò tót đã cố tình hâm nóng cuộc đua giữa Messi với Ronaldo kể từ sau EURO 2012, nó vẫn thuộc về thì tương lai. Và trước khi nghĩ tới “bóng vàng”, hãy cứ tận hưởng chặng mở màn thú vị của La Liga 2012/13. Trước mắt Barca là Sociedad, kẻ từng cướp mất của họ 4 điểm ở 2 mùa gần đây. Còn Real thì phải đại chiến với Valencia ngay ở vòng đấu đầu tiên.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X