Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca thắng nhọc nhờ phạt đền và thẻ đỏ

Thứ Hai 04/09/2023 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Robert Lewandowski ghi bàn từ chấm 11m ở phút 85, giúp Barca thắng 2-1 trên sân Osasuna ở vòng 4 La Liga.

Kết quả chung cuộc Osasuna vs Barca (1-2)

Ghi bàn: Avila (76') - Kounde (45+1'), Lewandowski (85'-pen)

Phút 81, Frenkie De Jong phất bóng để Lewandowski đỡ trong vòng cấm và bị Alejandro Catena kéo ngã. Trọng tài Miguel Ortiz rút thẻ vàng với trung vệ Osasuna, và cho đội khách hưởng phạt đền. Sau đó, ông ra đường biên xem lại VAR, xác định Lewandowski không đỡ bóng bằng tay, đồng thời xóa thẻ vàng và rút thẻ đỏ với Catena.

Trên chấm 11m, Lewandowski sút theo kiểu chân sáo về góc phải, ngược hướng phán đoán của thủ thành Aitor Fernandez. Đây bàn thứ hai của Lewandowski qua bốn trận đầu La Liga mùa này. Vòng trước, tiền đạo Ba Lan cũng tỏa sáng với cú đệm vào lưới trống phút 71, ấn định chiến thắng 4-3 trên sân Villarreal.

P4TT377RTFEXFDNAK76YDYP6MA-jpe-3650-6268-1693785954
Lewy ghi bàn từ chấm 11m mang về chiến thắng cho Barca

Trên sân El Sadar, HLV Xavi tiếp tục trao cơ hội cho cầu thủ 16 tuổi Lamine Yamal bên cánh phải. Ở cánh đối diện là Gavi - người chơi trận thứ 100 cho Barca trên mọi đấu trường (ghi 6 và 11 kiến tạo bàn), và là cầu thủ đầu tiên sinh từ năm 2004 cán mốc này cho một CLB thuộc năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Tuyến giữa là sự kết hợp của bộ ba Frenkie De Jong, Oriol Romeu và Ilkay Gundogan. Pedri tiếp tục vắng mặt vì chấn thương, trong khi hai tân binh đình đám Joao Cancelo và Joao Felix - bộ đôi Bồ Đào Nha được tuyển mộ vào ngày cuối phiên chợ hè - dự bị và chỉ vào sân ở hiệp hai.

Trong bảy chuyến làm khách của Osasuna ở La Liga gần đây, Barca bất bại (thắng 4, hoà 3). Và lần này, họ tiếp tục thể hiện vị thế cửa trên khi kiểm soát bóng 71%, dứt điểm chín lần với bốn cú trúng đích. Ngay giây 52, De Jong đã đặt lòng dội cột, rồi Lewandowski đá bồi ra ngoài trước khung thành trống. Phút thứ 10, đến lượt Gundogan lỡ cơ hội trong vòng cấm với pha vẩy bóng chệch cột.

Nỗ lực ép sân được Barca cụ thể hóa bằng bàn thắng ở phút bù đầu tiên. Từ quả phạt góc của Gundogan, trung vệ Jules Kounde đánh đầu chéo góc, vượt ngoài tầm với của Fernandez.

Tuy nhiên, việc không thể phát huy hết ưu thế về thế trận khiến Barca trải qua những giây phút khó khăn. Phút 76, ở tình huống lên bóng nguy hiểm đầu tiên trong hiệp hai, chủ nhà bất ngờ tìm được bàn gỡ. Ezequiel Avila nhận bóng và không bị ai theo kèm trước vòng cấm. Anh đưa bóng sang chân trái rồi cứa lòng dội cột vào lưới, khiến Marc-Andre ter Stegen bó tay.

Barca sau đó phải đẩy mạnh tấn công, gây sức ép liên tục và cuối cùng giành được chiến thắng nhờ quả phạt đền của Lewandowski. Kết quả này giúp họ giữ đầu bảng với 12 điểm tuyệt đối, hơn Girona và Real Madrid hai điểm.

Sau quãng nghỉ nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia, Barca gặp Betis ở vòng năm La Liga ngày 16/9 và Antwerp ở trận ra quân bảng H Champions League ngày 19/9, đều tại Camp Nou.

Đội hình thi đấu Osasuna vs Barca

  • Osasuna: Fernandez; Areso (Vidal 80), Catena, Herrando, Cruz; Ibanez (Moncayola 72), Munoz, Oroz; Ruben Garcia (Barja 61), Raul Garcia (Budimir 62), Arnaiz (Avila 62).
  • Barca: Ter Stegen; Roberto (Cancelo 59), Kounde, Christensen (Martinez 90), Balde; De Jong, Romeu (Felix 80), Gundogan; Yamal (Torres 59), Lewandowski (Raphinha 90), Gavi.

Kết quả - BXH giải VĐQG Tây Ban Nha 2023/24 hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X