Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca chật vật giành điểm trong thế rượt đuổi

Thứ Tư 27/09/2023 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hòa 2-2 trên sân Mallorca ở trận sớm nhất vòng bảy, Barca chỉ hơn Real hai điểm và nguy cơ mất đỉnh bảng La Liga.

Kết quả chung cuộc Mallorca vs Barca (2-2)

Ghi bàn: Muriqi (8'); Prats (45+3') - Raphinha (41'); Fermin Lopez (75')

Hàng phòng ngự từng là bệ phóng giúp Barca vô địch năm ngoái, khi chỉ thủng lưới 20 bàn - thông số vượt trội tại giải. CLB đứng sau Barca ở thống kê này là Atletico nhận tới 33 bàn thua.

Dù duy trì mạch bất bại từ đầu mùa, hàng thủ của Barca có dấu hiệu sa sút. Đoàn quân của Xavi đã lọt lưới tám bàn qua bảy vòng đầu La Liga - thông số bằng 25 trận đầu tiên tại giải năm ngoái.

barca
Raphinha tỏa sáng giúp Barca giành lại điểm số

Trước trận hòa Mallorca 2-2, gã khổng lồ xứ Catalonia thắng Celta 3-2, Betis 5-0, Osasuna 2-1, Villarreal 4-3, Cadiz 2-0, và hòa Getafe 0-0 tại La Liga. Barca vẫn giữ ngôi đầu với 17 điểm, nhưng chỉ hơn Girona và Real lần lượt một và hai điểm, nhưng đá nhiều hơn một trận. Cùng lúc 0h ngày mai 28/9, Girona sẽ làm khách của Villarreal, còn Real tiếp Las Palmas trên sân nhà Bernabeu.

Trên sân Iberostar ngày 26/9, Barca đá nhỉnh hơn khi kiểm soát bóng 70%, dứt điểm 10 lần với bốn cú trúng đích - so với 10 và 5 của Mallorca. Nhưng sai lầm nơi hàng thủ khiến đội khách thủng lưới ngay phút 8.

Thủ thành Marc-Andre ter Stegen chuyền ngắn cho Oriol Romeu trước vòng cấm, nhưng cầu thủ Tây Ban Nha không nhận bóng, tạo điều kiện để Mallorca tấn công. Antonio Sanchez hai lần liên tiếp đưa bóng vào vòng cấm, và Vedat Muriqi đệm chân trái cận thành khai thông bế tắc. Muriqi là cầu thủ thứ hai, bên cạnh Joselu Mato, xé lưới cả Barca, Atletico và Real tại La Liga kể từ đầu mùa giải trước.

Sau đó, Barca bế tắc, nhưng bất ngờ gỡ hòa nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Raphinha ở phút 41. Từ pha phá bóng không tốt của cầu thủ Mallorca, Raphinha đẩy một nhịp vào trung lộ rồi dứt điểm căng bằng chân trái đưa bóng đi sệt vào góc xa, ngoài tầm với của thủ thành Predrag Rajkovic.

Raphinha là cầu thủ Barca thứ hai chạm mốc 10 bàn trong năm 2023 trên mọi đấu trường, sau Robert Lewandowski với 21 bàn. Tiền đạo Brazil cũng là người ghi nhiều bàn từ ngoài vòng cấm nhất so với bất kỳ cầu thủ La Liga nào kể từ đầu năm, với bốn bàn.

230927_060012_866
Mallorca liên tục dẫn bàn

Tới phút bù giờ thứ ba, Barca lại bị thủng lưới vì hàng thủ lỏng lẻo. Từ quả phát bóng của thủ môn Predrag Rajkovic, Muriqi đè mặt Oriol Romeu và đánh đầu cho Abdon xâm nhập vòng cấm. Tiền đạo mang áo số 9 dứt điểm chéo góc vào lưới, còn trung vệ Ronald Araujo trong lúc băng về đã đâm ngã Ter Stegen.

Sang hiệp hai, Raphinha tiếp tục tỏa sáng để mang về trận hòa cho Barca. Phút 75, tiền đạo Brazil căng ngang cho tiền vệ 20 tuổi Fermin Lopez đá nối một chạm tung lưới chủ nhà, ấn định tỷ số hòa 2-2. Raphinha có sáu trận vừa ghi bàn vừa kiến tạo trên mọi đấu trường trong năm 2023 - thông số tốt nhất của một cầu thủ từ năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Xếp sau là Vinícius của Real và Lois Openda của RB Leipzig với năm trận.

Ở vòng tiếp theo cuối tuần này, Barca trở về sân nhà tiếp Sevilla còn Mallorca làm khách của Rayo Vallecano.

Đội hình thi đấu Mallorca vs Barca

Mallorca: Rajkovic; Gonzalez (Heyden 85), Valjent, Nastasic, Copete, Maffeo (Costa 35); Rodriguez (Morlanes 85), Sanchez (Larin 62), Costa, Muriqi, Prats (Darder 62).

Barca: Ter Stegen; Cancelo, Martinez (Kounde 78), Araujo, Balde; Gavi, Romeu (Lopez 64), Gundogan, Raphinha, Torres (Lewandowski 58), Felix (Yamal 64).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X