Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

"Quả bóng vàng 2022" lập công trong chiến thắng "3 sao" của Real Madrid

Thứ Năm 20/10/2022 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bị VAR từ chối hai bàn, nhưng tân chủ nhân Quả Bóng Vàng Karim Benzema vẫn kịp nổ súng một lần, khi Real hạ chủ nhà Elche 3-0 ở vòng 10 La Liga 2022/23 đêm qua.

Kết quả chung cuộc Elche vs Real Madrid (0-3)

Ghi bàn: Valverde (11'); Benzema (75'); Asensio (89') icon-ball

Benzema mừng Quả Bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp bằng trận đấu thăng hoa và giàu cảm xúc. Anh đá trọn 90 phút, chạm bóng 94 lần, chuyền chính xác 88% với một đường quyết định, dứt điểm bốn lần và được chuyên trang Whoscored chấm 8,5 điểm - cao nhất trận.

Phút 6, Rodrygo đập nhả với Luka Modric sát vòng cấm rồi chọc khe cho Vinicius bên cánh trái. Tiền đạo Brazil căng ngang một chạm để Benzema đệm chân phải vào lưới trống. Tuy nhiên, VAR vào cuộc và khước từ bàn thắng, khi xác định Vinicius đã việt vị.

Fede_Valverde_Karim_Benzema_2_1
Valverde và Karim Benzema đóng góp 2 bàn thắng cho Real Madrid ở trận này

Phút 61, Benzema lần thứ hai ăn mừng hụt bàn thắng. Từ cú phất của Toni Kroos, Dani Carvajal băng xuống bên cánh phải và tạt cho Benzema. Tiền đạo 34 tuổi hãm bóng bằng ngực rồi vô-lê về góc gần. Nhưng VAR tiếp tục không công nhận bàn thắng khi xác định Carvajal đã việt vị.

Phải tới phút 75, Quả Bóng Vàng 2022 mới điền tên lên bảng điện tử. Từ cú đánh gót của Rodrygo, Benzema sút chìm chéo góc nâng tỷ số lên 2-0. Anh làm động tác như trọng tài sau khi tham khảo VAR, rồi chạy tới chia vui cùng đồng đội.

Trên sân Manuel Martínez Valero hôm qua, Real cầm bóng 62%, dứt điểm 10 lần với 7 trúng đích, so với 10 và 3 của Elche. Năm phút sau khi Benzema bị từ chối bàn đầu tiên, Real đã vượt lên. Vinicius sút đập người cầu thủ Elche đến vị trí của Federico Valverde. Tiền vệ Uruguay đỡ chân phải rồi dứt điểm chân trái từ ngoài vòng cấm, găm bóng về góc xa.

Đây là pha lập công thứ ba từ ngoài vòng cấm của Valverde mùa 2022-2023, thành tích tốt nhất tính trong năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu, bằng James Maddison của Leicester. Tổng cộng, Valverde ghi 6 bàn qua 15 lần ra sân cho Real mùa này tính trên mọi đấu trường, thành tích bằng 148 lần ra sân đầu tiên của anh cho CLB.

Phút 26, David Alaba đập nhả với Benzema rồi xâm nhập vòng cấm, dứt điểm chéo góc tung lưới chủ nhà. Nhưng bàn thắng không được công nhận vì tiền đạo Pháp đã việt vị.

Bàn thắng còn lại của Real được ghi ở phút 89, khi Rodrygo căng ngang để cầu thủ vào sân thay người Marco Asensio đá nối cận thành, ấn định tỷ số 3-0. Rodrygo là cầu thủ sinh từ năm 2001 đầu tiên có hai kiến tạo cho Real trong một trận tại La Liga, và hiện dẫn đầu danh sách kiến tạo tại giải, với bốn đường chuyền thành bàn, bằng Mikel Merino của Real Sociedad.

Real toàn thắng cả 6 trận sân khách đầu tiên tại La Liga lần thứ hai trong lịch sử, sau mùa 1991-1992. Khi đó, đội bóng hoàng gia chỉ cán đích thứ hai với 54 điểm, kém một điểm so với nhà vô địch Barca. Còn với trận thắng Elche hôm qua, thầy trò Carlo Ancelotti xây chắc ngôi đầu với 28 điểm, hơn Barca - CLB sẽ gặp Villarreal hôm nay - sáu điểm.

Đội hình thi đấu Elche vs Real Madrid

  • Elche: Badia, Bigas, Verdu, Mascarell, Clerc, Palacios, Milla, Guti (Josan 62), Fernandez (Gumbau 62),Morente (Quina 80), Boye (Ponce 79).
  • Real: Lunin, Rudiger, Militao, Alaba (Nacho 88), Carvajal (Vazquez 88), Kroos (Asensio 80), Modric (Tchouameni 62), Valverde, Benzema, Vinicius (Camavinga 80), Rodrygo.

Kết quả - BXH La Liga 2022/23 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X