Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Joao Felix lập đại công giúp Barca đánh bại đội bóng chủ quản Atletico Madrid

Thứ Hai 04/12/2023 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atletico Madrid để thua Barcelona tại vòng 15 La Liga, qua đó mất vị trí thứ ba trên BXH vào tay chính đối thủ này, trong ngày họ bị cầu thủ của mình, Joao Felix xé lưới.

Kết quả chung cuộc Barca vs Atletico Madrid (1-0)

Ghi bàn: Joao Felix (28')

Felix gia nhập Atletico với giá 142 triệu USD hè 2019 và vẫn thuộc biên chế CLB thành Madrid theo hợp đồng còn hạn đến năm 2029. Anh hiện khoác áo Barca theo dạng cho mượn không kèm điều khoản mua đứt. Bản giao kèo này không có điều khoản cấm Felix đấu Atletico, và anh được phép thi đấu tại Olympic - sân nhà của Barca khi Camp Nou được tu sửa mùa này - hôm 3/12.

atletico madrid 1
Felix ăn mừng đầy phấn khích sau khi chọc thủng lưới Atletico

Chính Felix tạo sự khác biệt với bàn thắng duy nhất ở phút 28. Nhận được chuyền của Raphinha, tiền đạo Bồ Đào Nha loại bỏ Nahuel Molina rồi bấm bóng kỹ thuật qua người thủ thành Jan Oblak. Đây là bàn thứ năm của Felix cho Barca trên mọi đấu trường, gồm hai bàn tại La Liga và ba ở Champions League.

Càng trớ trêu hơn khi Felix nổ súng ngay trận chính thức đầu tiên gặp Atletico. Trước đó, trong màu áo Atletico, tiền đạo 24 tuổi không ghi bàn nào qua tám trận gặp Barca trên mọi đấu trường.

Sau khi xé lưới CLB chủ quản, Felix nhảy lên bảng quảng cáo rồi dang hai tay - màn ăn mừng quen thuộc của Jude Bellingham trong màu áo Real Madrid. Trước trận, chủ tịch Atletico, ông Enrique Cerezo cho biết CLB sẵn sàng chào đón Felix trở lại, nếu anh không được Barca mua đứt vào hè 2024. Nhưng tờ Goal bình luận rằng người hâm mộ Atletico chắc chắn không còn muốn Felix khoác áo đội nhà sau màn mừng bàn thắng quá khích này.

Bàn thắng của Felix còn giúp Barca vươn lên thứ ba La Liga với 34 điểm, hơn Atletico ba điểm nhưng đá nhiều hơn một trận. Ở vòng kế tiếp, Barca tiếp tục đá trên sân nhà gặp Girona - CLB đứng thứ hai với 38 điểm, chỉ kém Real Madrid về hiệu số, trong khi Atletico trở về sân nhà đấu Almeria.

gettyimages-1819258361-612x612
Atletico rất nỗ lực nhưng không thể kiếm được bàn gỡ hòa

Trên sân Olympic hôm qua, Barca nhập cuộc tốt hơn và liên tục tạo sóng gió về phía khung thành đội khách. Ngay giây 56, Raphinha có bóng trống trải trong vòng cấm, nhưng anh không dứt điểm thẳng trong thế đối mặt mà chuyền ngang và không được đồng đội nào tiếp ứng.

Phút 12, Jules Kounde thoát xuống bên phải rồi tạt bổng để Robert Lewandowski dứt điểm một chạm trong thế không người kèm đưa bóng đi chệch cột. Cuối hiệp một, Felix lỡ cơ hội lập cú đúp khi dứt điểm cự ly gần bị Oblak cản phá.

Việc phung phí cơ hội khiến Barca trải qua những khoảnh khắc thót tim trong hiệp hai, đặc biệt về cuối trận. Phút 80, Memphis Depay, tiền đạo khoác áo Barca giai đoạn 2021-2023, đá phạt hàng rào hiểm hóc. Nhưng Inaki Pena - người bắt chính thay Marc-Andre ter Stegen - bay người hết cỡ đẩy bóng đi bật cột ra ngoài. Tới phút bù thứ tư, Pena tiếp tục tỏa sáng khi cản phá cú sút chéo góc trong thế đối mặt của Angel Correa.

Barca tiếp tục thể hiện lối chơi thực dụng dưới thời Xavi khi có chiến thắng 1-0 thứ 15 kể từ đầu mùa trước, gồm 11 chiến thắng trong mùa 2022-2023 và bốn kết quả như vậy từ đầu mùa. Đây là thông số cao nhất tính trong các CLB thuộc năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu cùng kỳ.

Đội hình thi đấu Barca vs Atletico Madrid

Barca: Pena, Cancelo, Christensen, Kounde, Araujo, Gundogan, De Jong, Pedri (Fermin 89), Lewandowski, Raphinha (Yamal 77), Felix (Torres 77).

Atletico: Oblak, Gimenez (Lino 46), Hermoso, Molina (Azpilicueta 46), Witsel, Koke (Saul 66), De Paul, Llorente, Riquelme (Correa 46), Griezmann, Morata (Depay 65).

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X