Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca thắng ngược nhờ cú đúp của Lewandowski

Thứ Hai 13/11/2023 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Robert Lewandowski lập cú đúp giúp Barca thắng Alaves 2-1, ở vòng 13 La Liga hôm 12/11.

Kết quả chung cuộc Barca vs Alaves (2-1)

Ghi bàn: Lewandowski (53', 78' pen) - Omorodion (1')

Sau trận thua Shakhtar Donetsk ở Champions League hồi giữa tuần, Barca tiếp tục gây thất vọng khi bị đội khách Alaves dẫn 1-0 sau hiệp một. Phải nhờ cú đúp trong hiệp hai của Lewandowski - người tịt ngòi ở sáu trận kế trước, chủ nhà mới giành ba điểm để tiếp tục bám đuổi Real và Girona.

Barca thủng lưới ngay giây thứ 18, sau khi tiền đạo Samu Omorodion chớp thời cơ từ đường kiến tạo của Javi Lopez. Tài năng 19 tuổi sau đó làm khổ hàng thủ chủ nhà trong 45 phút đầu và có thêm ít nhất ba cơ hội ngon ăn. Nếu Omorodion dứt điểm tốt, chân sút được Alaves mượn từ Atletico Madrid có thể lập hattrick ngay trong hiệp đầu.

bu3bgmyohrkkhlyf7ojx73xusa-169-7224-7001-1699829715
Lewy lập cú đúp giúp Barca thắng ngược

HLV Xavi nói rằng trận thua Shakhtar giữa tuần là màn trình diễn tệ nhất của Barca từ đầu mùa. Ông có lẽ sẽ nghĩ lại sau khi chứng kiến hiệp một trận gặp Alaves. Vắng Gavi và Frenkie De Jong vì chấn thương, tuyến giữa của Barca đá thiếu gắn kết, không tạo ra cơ hội nào rõ rệt ở nửa đầu trận.

Jules Kounde, cầu thủ chơi tệ nhất bên phía hàng thủ Barca trong hiệp một, được chuyển từ vị trí trung vệ sang hậu vệ phải sau giờ nghỉ. Sự thay đổi này sớm phát huy hiệu quả. Tám phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Kounde tạt bóng cho Lewandowski đánh đầu tung lưới thủ môn Antonio Sivera, gỡ hòa 1-1.

Barca hoàn toàn kiểm soát thế trận sau bàn thắng phút 53, nhưng cũng suýt thua thêm khi Kounde đánh đầu thẳng vào vị trí của Abdelkabir Abqar trước khung thành chủ nhà. Bên kia sân, thủ thành Sivera chơi tốt khi cản phá một vài pha dứt điểm của Barca. Nhưng thủ môn Alaves bó tay khi phải đối mặt với Lewandowski trên chấm phạt đền phút 78, sau tình huống Abqar phạm lỗi với Ferran Torres trong cấm địa.

Sau sáu trận tịt ngòi, Lewandowski lập cú đúp để ngắt mạch hơn 50 ngày không ghi bàn cho Barca. Quan trọng hơn, hai pha lập công của tiền đạo Ba Lan giúp Barca gượng dậy sau chuỗi trận thất vọng. Với 30 điểm, Barca duy trì khoảng cách hai điểm với nhì bảng Real và bốn điểm với đỉnh bảng Girona, trước khi La Liga nghỉ hai tuần nhường chỗ cho kỳ FIFA Days tháng 11.

Đội hình thi đấu Barca vs Alaves

Barcelona: Ter Stegen, Kounde (Balde 70'), Araujo, Martinez, Cancelo, Lopez (Raphinha 63'), Gundogan, Pedri (Romeu 81'), Yamal, Felix (Torres 70'), Lewandowski.

Alaves: Sivera, Gorosabel (Tenaglia 85'), Aqbar, Marin, R Duarte, Blanco (Mendes 85'), Guevara, Rioja (Rebbach 63'), Guridi (Hagi 79'), Lopez, Omorodion (Garcia 79').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X