Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: "Tương lai của tôi phụ thuộc vào ... con gái"

Thứ Bảy 26/05/2012 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo chiến lược gia người Bồ Đào Nha, sau khi chấm dứt hợp đồng với Real vào năm 2016, bến đỗ tiếp theo của ông chắc chắn sẽ phải nằm cùng thành phố với trường đại học mà con gái ông học tập. Xem ra, Mourinho thực sự là một người của gia đình.

Với Mourinho, Ronaldo mới là số 1
 

Cách đây không lâu, Mourinho đã chấp thuận gia hạn hợp đồng với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thêm 4 năm, xoá tan mọi tin đồn cho rằng ông sẽ chia tay Los Blancos. Tất nhiên, chẳng có gì đảm bảo chắc chắn ông sẽ tôn trọng tuyệt đối bản hợp đồng này nhưng nếu Mou cứ tiếp tục đem về thành công cho Real thì chắc chắn, vị thế của ông sẽ không thể lung lay. Còn vào lúc này, bản thân Mourinho có vẻ muốn gắn bó với Real đến tận thời điểm kết thúc dù rằng ông có cái nhìn đầy thực tế: "Về mặt bề ngoài, hợp đồng của tôi kéo dài tới 4 năm nữa nhưng nó nhiều khả năng sẽ chấm dứt ngay tức thì, trong trường hợp Real thua liền hai trận. Dĩ nhiên, tôi không thích cái kịch bản đó xảy ra chút nào. Tôi hy vọng mình sẽ làm thật tốt công việc để có thể bám trụ ở Real đến cùng". 

Đồng thời, ông cũng hé mở về dự định cho cái tương lai xa vời: "Đến năm 2016 (thời điểm chấm dứt hợp đồng với Real), con gái tôi sẽ bắt đầu vào đại học. Vì thế, con tôi học ở thành phố nào, tôi sẽ làm việc ở đó. Hy vọng, ở nơi ấy, trình độ phát triển bóng đá thật cao để tôi được nhiều dịp thi thố tài năng". Như vậy, nếu Mourinho thực hiện đúng cam kết thì rất có thể 5 năm nữa, người ta sẽ được chứng kiến Mourinho sinh sống và làm việc ở .... Mỹ hay Australia, những nước có nền giáo dục rất phát triển nhưng nền bóng đá lại rất "tầm thường". Tuy nhiên, cũng có thể là nước Anh, mảnh đất ông đã từng gắn bó và lưu giữ nhiều kỷ niệm tốt đẹp.

Nhân tiện, "Người đặc biệt" nhắc lại về mùa giải tuyệt vời vừa qua: "Hãy thử đánh giá công bằng về những gì Real đã giành được. Này nhé, chúng tôi có được số điểm kỷ lục 100 còn Barca chỉ giành nổi 91 điểm. Trong số những giải VĐQG hàng đầu châu Âu, làm gì tồn tại cách biệt lớn đến thế giữa 2 đội dẫn đầu mà đừng quên rằng, Barca chính là đội bóng xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Theo quan điểm của tôi, chỉ có giải VĐQG mới là thước đó chính xác nhất cho sức mạnh, đẳng cấp của một CLB. Đúng là Champions League rất danh giá nhưng đến vòng knock-out (loại trực tiếp), mọi chuyện đều có thể xảy ra và một khoảnh khắc nhỏ đủ sức thay đổi tất cả. Chẳng hạn như trận chung kết vừa rồi, Bayern được hưởng đến 18 phạt góc còn Chelsea đã ghi bàn từ quả phạt góc duy nhất được hưởng. Trong khi đó, giải VĐQG kéo dài đến 40 trận nên chỉ có đội xuất sắc nhất mới có thể giành chức vô địch bởi rõ ràng đường dài mới biết ngựa hay".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X