Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho chính thức ra mắt ở Real Madrid

Thứ Hai 31/05/2010 19:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lúc 18h chiều nay (theo giờ Việt Nam), CLB Real Madrid đã chính thức giới thiệu với công chúng, vị chiến lược gia sẽ dẫn dắt đội bóng Tây Ban Nha trong vòng 4 năm tới, "Người đặc biệt" Jose Mourinho, một trong những HLV tài năng nhất hiện nay của làng túc cầu giáo.

Mourinho vui mừng đặt bút ký vào bản hợp đồng với Real Madrid

Trước buổi họp báo ra mắt, Mourinho đã có cuộc gặp mặt ngắn với chủ tịch Perez, giám đốc điều hành Valdano cùng vài thành viên trong ban lãnh đạo rồi đặt bút ký vào bản hợp đồng dẫn dắt Real trong 4 năm. Đích thân Giám đốc Valdano đã "hộ tống" và giới thiệu Mourinho với các phương tiện truyền thống.

Trong những phát biểu đầu tiên trên cương vị HLV trưởng Los Blancos, Mourinho cho hay: "Tôi không biết liệu có phải mình sinh ra để dẫn dắt Real Madrid nhưng chắc chắn, ngay từ khi lọt lòng, tôi đã mang tố chất của một HLV. Tôi luôn thích những thách thức mới trong sự nghiệp và có mặt ở Bernabeu chính là một thử thách với tôi. Real đã hấp dẫn tôi bởi bề dày truyền thống và lịch sử. Ngoài ra, trong vài năm gần đây, họ luôn rất chật vật trong việc tìm kiếm những danh hiệu. Real là một đội bóng cực kỳ đặc biệt, không giống bất cứ một đội nào khác và sự nghiệp của tôi sẽ không hoàn hảo nếu thất bại trong việc huấn luyện thành công Real. Khá may mắn là cho đến bây giờ, tôi có bản thành tích huấn luyện khá hoành tráng. Nhờ thế, tôi đủ tự tin để ngồi lên chiếc ghế huấn luyện Real. Tôi là người luôn đặt ra mục tiêu chiến thắng vì thế, tôi muốn những cầu thủ thi đấu dưới quyền cùng chung suy nghĩ như vậy".

Mourinho là HLV thứ 11 của Real trong vòng có 7 năm gần đây nhưng đúng với tính cách đặc biệt của mình, ông không hề lo ngại sẽ phải chịu chung số phận như những người tiền nhiệm: phải rời khỏi thành Madrid do thất bại trong việc hoàn thành mục tiêu ban lãnh đạo đề ra. Ông bày tỏ: "Mọi HLV đều cần phải chuẩn bị sẵn cho bất cứ một thách thức nào. Nếu anh ta sợ hãi, lúc nào cũng mang tâm trạng sẽ bị sa thải thì chẳng thể dẫn dắt tốt đội bóng. Ở bất cứ đội bóng nào cũng tồn tại những khó khăn lớn lao. Nhưng tôi có lòng tin rất lớn vào khả năng của bản thân. Tôi không bao giờ nghĩ đến chuyện phải từ chức hay bị sa thải. Với 4 năm ở Real, tôi thừa thời gian để giành những danh hiệu, tạo lập ra một đế chế mới và xây dựng một đội bóng cho cả hiện tại và tương lai". Chiến lược gia người Bồ hùng hồn tuyên bố một lẽ sống mà ông đã theo đuổi trong suốt những năm tháng làm công tác huấn luyện: "Tôi biết tôi là ai. Tôi là Jose Mourinho và tôi sẽ không bao giờ thay đổi. Tôi có mặt tại Real Madỉd và toi sẽ cống hiến hết mình cho đội bóng".

Song "Người đặc biệt" cũng tỏ ra khiêm tốn và không tự coi mình là thần thánh: "Tôi chỉ là một HLV ở Real chứ không phải vị trí gì cao sang. Tôi luôn nói rằng để thành công, tôi cần những con người xuất sắc bên cạnh mình. Bạn không thể phát huy tài năng nếu không được làm việc cùng những cầu thủ tốt nhất. Tôi không tự đánh giá mình là HLV số 1 thế giới. Chỉ có kết quả vào cuối mùa giải là minh chứng cho tất cả. Tôi đã trải qua một mùa giải tuyệt diệu với vô số danh hiệu nhưng đó là thành tích chung của cả đội (Inter) chứ không phải của riêng mình tôi".

Quan điểm huấn luyện của Mourinho là không bao giờ quá đề cao bất cứ một ngôi sao nào. Và vừa đặt chân tới Real, ông đã gửi lời cảnh báo đến Ronaldo, bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới và nghiễm nhiên là cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha: "Tôi hiểu cậu ấy là cầu thủ đặc biệt xuất sắc không chỉ ở riêng Real mà còn trong môn Thể thao vua nói chung. Nhưng sức mạnh của đội bóng phải nằm ở tinh thần tập thể chứ không phải dựa vào một vài cá nhân nào đó. Mọi cầu thủ cần phải nhận thức rõ ràng đội bóng là trên hết. Nếu chúng tôi làm việc như một tập thể thật sự, sẽ dễ dàng đạt tới thành công. Ronaldo từng đoạt không ít danh hiệu và nếu cậu ấy vẫn còn tham vọng giành lấy vinh quang, sẽ không khó để phân tích cho Ronaldo hiểu điều quan trọng nhất phải là đội bóng chứ không phải cá nhân".

Một trang mới trong sự nghiệp của Mourinho đã mở ra. Hãy tin tưởng với tài năng và kho thành tích khổng lồ đã giành được, Special One sẽ thành công ở Real và giúp "Kền kền trắng" bay cao ở La Liga cũng như châu Âu.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X