Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: 21 triệu euro cho một danh hiệu

Thứ Hai 13/05/2013 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong 3 năm dẫn dắt Real Madrid, Jose Mourinho mới chỉ giành được 3 danh hiệu. Có nghĩa là Real phải trả trung bình 21 triệu euro cho Mou để mang về một chiếc Cúp.

Tương lai của Jose Mourinho ở Bernabeu đang đi đến những ngày cuối, khép lại 3 năm "người đặc biệt" tạo nên những bộ mặt khác nhau cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Với Mou, Real trở thành một tập thể với rất nhiều tranh cãi, những quả bom mâu thuẫn liên tục bùng nổ trong phòng thay đồ. Chưa bao giờ hình ảnh Nhà trắng xấu như thời gian gần đây.

mourinho karanka
 

Mou tạo ra những điều tiếng, nhưng đó không phải nguyên nhân duy nhất khiến ông phải ra đi. Vinh quang ít ỏi là yếu tố quan trọng dẫn đến việc Real chấm dứt hợp đồng với nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Trong 3 năm qua, Mou mới chỉ mang về cho Real 3 chiếc Cúp. Đầu tiên là Cúp Nhà Vua, sau đó đến danh hiệu La Liga, và mới nhất là Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Trên mặt trận Champions League, Mou đã không thể biến giấc mơ Decima (chức vô địch thứ 10) của người Madrid thành hiện thực, khi cả 3 lần đội bóng áo trắng đều thua ở bán kết. "Người đặc biệt" tuyên bố ông tự hào khi giúp Real vào bán kết 3 mùa liên tiếp, điều mà những người khác không làm được. Tuy vậy, Mou cố tình "quên" sự thật là Del Bosque vào bán kết 4 mùa liên tiếp với Real, và hai lần trong số đó bước lên đỉnh vinh quang.

Hơn nữa, trong thỏa thuận hợp đồng, Mourinho phải đưa Real đến với chức vô địch. Dừng bước tại bán kết cũng có nghĩa là Mou đã thất bại. Như vậy, tính đến nay, Real đang phải trả cho Mou khoản tiền 21 triệu euro chỉ để đổi lấy một chiếc Cúp, mà không phải danh hiệu nào trong số đó cũng danh giá.

Cụ thể, trong 3 năm làm việc ở Bernabeu, Mou nhận tổng cộng 45 triệu euro tiền lương (15 triệu euro/mùa, không tính thưởng). Trước đó, Real phải trả cho Inter mức phí 18 triệu euro để giải phóng hợp đồng của vị HLV 50 tuổi này.

Tổng cộng, chi phí trong 3 năm là 63 triệu euro. Đấy là chưa tính khoản thuế thu nhập cá nhân vượt quá 50% mà Real phải thanh toán cho Kho bạc nhà nước. Phía trước Real còn trận chung kết Cúp Nhà Vua. Nếu thắng, chi phí phải trả cho Mou để mang về một danh hiệu sẽ là 15,75 triệu euro.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X