Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jese Rodriguez: Đã đến lúc lĩnh xướng hàng công Real

Thứ Tư 29/07/2015 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trải qua cơn ác mộng chấn thương kéo dài suốt hơn một năm qua, bây giờ chính là thời điểm thuận lợi để Jese Rodriguez chứng tỏ chân giá trị trên hàng công Real Madrid.

Từng có nhiều thời điểm, người hâm mộ đội bóng Hoàng gia tin rằng cái tên Jese Rodriguez chính là “truyền nhân” xứng đáng của huyền thoại Raul Gonzalez. Tuy nhiên, những giai đoạn chấn thương đã phần nào khiến cho tài năng trẻ người Tây Ban Nha dần dần bị quên lãng tại sân Bernabeu. Mặt khác, trong bối cảnh hàng công Real Madrid sở hữu những cái tên thượng thặng như Ronaldo, Bale hay Benzema, cơ hội để cầu thủ 22 tuổi thể hiện mình đương nhiên cũng trở nên khan hiếm hơn bao giờ hết. Mặc dù vậy, cho đến thời điểm hiện tại, khi mà bài toán “số 9” dưới thời tân HLV Rafa Benitez đang trở thành một vấn đề tương đối nan giải bên phía Los Blancos, Jese hoàn toàn có thể chứng tỏ năng lực của mình.

Jese Rodriguez Da den luc linh xuong hang cong Real hinh anh
Jese xứng đáng được trao cơ hội lĩnh xướng hàng công Real Madrid

Về mặt lý thuyết thì cầu thủ mang áo số 20 của Real vốn dĩ không phải một trung phong cắm thuần túy. Thay vào đó, Jese thường xuyên được bố trí chơi lùi hoặc dạt sang hai cánh. Thế nhưng, trong trận thắng 3-0 của thầy trò HLV Benitez trước Inter Milan cách đây ít ngày, ngôi sao người Tây Ban Nha đã được “Vua đấu cúp” đẩy lên đá cao nhất trên hàng tiền đạo đội bóng Hoàng gia. Ngay lập tức, dấu ấn mà Jese để lại cũng là hết sức ấn tượng. Sau một tình huống khống chế khéo léo từ đường chuyền của Marcelo, chân sút 22 tuổi đã thực hiện pha ngoặt bóng rất nhanh rồi tung ra cú dứt điểm gọn gàng, hạ gục thủ thành Handanovic, mở tỷ số cho “Kền kền trắng”.

Thực tế cho thấy, khả năng di chuyển hết sức bao quát của Jese đã tạo điều kiện để cầu thủ người Tây Ban Nha dễ dàng hoán đổi vị trí một cách linh hoạt với các mũi nhọn khác trên hàng công Real, như Bale hay Ronaldo. Mặc dù không phải mẫu tiền đạo sở hữu sức mạnh càn lướt tốt nhưng Jese lại có những phẩm chất kỹ thuật khéo léo của một cầu thủ La-tinh điển hình. Do đó, ngôi sao 22 tuổi cũng mang đến những yếu tố cơ động và biến hóa cần thiết cho lối chơi bên phía đội bóng chủ sân Bernabeu. Trong vai trò của một “số 9”… nửa ảo, nửa thật, Jese vừa sẵn sàng trở thành điểm kết cho những pha dứt điểm cuối cùng nhưng đồng thời cũng có thể xâm nhập vòng cấm địa đối phương tùy theo từng thời điểm cần thiết.

Ở độ tuổi 22, đương nhiên Jese vẫn còn phải cố gắng rất nhiều để cạnh tranh với một Benzema giàu kinh nghiệm và đã khẳng định được đẳng cấp trên toàn châu Âu. Tuy nhiên, tiền đạo người Tây Ban Nha cũng đang cho thấy rằng mình hoàn toàn sẵn sàng để làm nên những điều lớn lao tại đội bóng chủ sân Bernabeu. Vượt qua những giai đoạn chấn thương để bắt đầu xây dựng lại mọi thứ dưới bàn tay dẫn dắt của một HLV mới (Benitez), người ta có đủ lý do để tin tưởng rằng Jese sẽ sớm trở thành một nhân tố lĩnh xướng hàng công Los Blancos, giống như biệt danh “Raul mới” dành cho anh vậy.

Xem thêm video Real Madrid 3-0 Inter Milan (ICC 2015)


Xem thêm tin tuc ve bong da Tay Ban Nha.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X