Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Javi Martinez trên đường đến Bayern: La Liga mùa Hè buồn

Thứ Bảy 18/08/2012 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau Cazorla, Rondon, Michu, Javi Martinez giờ cũng đang trên đường rời La Liga. Nhiều khả năng anh sẽ chia tay Bilbao để cập bến Bayern Munich. Qua đó, có thể nhận thấy ngoài Barca và Real, phần còn lại của La Liga đang trở nên xơ xác kiệt quệ.

Martinez là cái tên mới nhất nhưng có lẽ chưa phải cuối cùng trong một mùa giải mà khó khăn tài chính đã đẩy 18 đội bóng ở La Liga, ngoài Barcelona và Real Madrid vào thế phải “bán máu”. Lúc này, suy nghĩ của họ là làm thế nào để tồn tại trong môi trường khắc nghiệt hơn là tìm một vinh quang nào đó, dù chỉ là nhỏ nhoi.

Người ta chỉ soi vào La Liga để xem giữa Barca và Real, thế lực nào sẽ lên ngôi sau mỗi mùa giải. Còn lại, tất cả 18 đội bóng chỉ như bao cát để hai gã khổng lồ kia thi nhau thử nắm đấu. Bao cát ấy qua mỗi mùa lại bị rút bớt lõi, khiến sức chịu đựng mỗi cú đánh của Real lẫn Barca bị giảm đi đáng kể. Minh chứng là từ khoảng cách giữa đội xếp thứ 3 từ 8 điểm ở mùa 2007/08 bị gia tăng lên tận 29 điểm như mùa vừa qua. Có nghĩa sức chịu đựng của phần còn lại ở La Liga đã thuyên giảm rất nhiều.

Martinez đã chọn Barca
Nếu ra đi, Martinez sẽ càng đẩy phần còn lại của La Liga vào cảnh ảm đạm

Vậy nhưng sau mùa giải này, nó còn thê thảm hơn rất nhiều khi lần lượt những đội bóng được kỳ vọng là kẻ phá đám Barca – Real như Malaga, Valencia hay Bilbao đều bị rút ruột. Valencia dẫu cho có Gago và Perreira song vẫn không thể mạnh lên khi mất đi nhân tố quan trọng bậc nhất – Jordi Alba mà chẳng đâu xa lại vào tay Barca. Malaga thì trở lại bộ mặt nhợt nhạt sau một mùa giải thăng hoa khi bị “mất máu” quá nhiều. Nào là Rondon, Mathijsen, Cazorla thi nhau rời đội bóng. Trong khi Bilbao sắp mất đi một trong 3 chân kiềng là Javi Martinez.

Những sự ra đi đấy đều ảnh hưởng cực lớn đến sức mạnh của phần còn lại ở La Liga bởi rõ ràng, Mathijasen, Cazorla, Martinez hay Jordi Alba đều là không thể thay thế.

May chăng, cái tên mà NHM La Liga có thể trông chờ lúc này là Atletico Madrid, khi những mắt xích tối quan trọng của họ vẫn còn nguyên. Chỉ tiếc rằng, chẳng ai đủ dũng cảm để tin vào một đội bóng sáng nắng chiều mưa như Atletico.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X