Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

James Rodriguez sẽ đảm nhận vị trí nào ở Real?

Thứ Ba 22/07/2014 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Không còn nghi ngờ gì hàng công bao gồm Ronaldo,  Benzema,  Bale và Rodriguez thực sự là niềm mơ ước với mọi HLV trên thế giới. Nhưng sự có mặt của tân binh đắt giá người Colombia dường như lại chỉ mang tới những cơn đau đầu mới cho Ancelotti.

James Rodriguez đến Real Madrid để thỏa mãn nỗi ám ảnh mang tên Galacticos của Chủ tịch Florentino Perez nhiều hơn là để đáp ứng những yêu cầu về tăng cường lực lượng của HLV Ancelotti. Cầu thủ người Colombia là một hiện tượng ở World Cup 2014, là Vua phá lưới, và trong ý kiến của không ít người, là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu ở Brazil. Nhưng anh có phải là người mà Real Madrid thực sự cần hay không thì lại là câu chuyện khác.

 

Câu hỏi Rodriguez sẽ đá ở đâu đã được nêu ra từ khi có tin Real quan tâm tới anh. Do gần như không sở hữu kỹ năng phòng ngự nào, nên Rodriguez không thể đá được ở vị trí tiền vệ trung tâm; bố trí anh ở đó có thể khiến đội bóng mất cân bằng nghiêm trọng. Anh cũng không thể đá cánh, dù từng nhiều lần đá tiền vệ lệch trái, do thiếu tốc độ. Vị trí tốt nhất cho Rodriguez là “số 9 ảo”. Ở đó, kỹ năng tổ chức lối chơi cũng như sút xa của cầu thủ người Colombia có thể phát huy tối đa hiệu quả. Tuy nhiên, vấn đề là ở Real hiện tại không có chỗ cho một “số 9 ảo” như thế.

Mùa trước, phải mất một giai đoạn loay hoay thử nghiệm, HLV Ancelotti mới tìm ra được sơ đồ ưng ý 4-3-3. Trong sơ đồ này, hàng công được “đóng chốt” với 3 cái tên Ronaldo, Benzema và Bale (vẫn được gọi là “tam tấu” BBC), trong khi bộ ba tiền vệ hay dùng là Xabi Alonso, Modric và Di Maria. Nếu HLV Ancelotti vẫn tiếp tục trung thành với sơ đồ này, thì chỉ có một “cửa” cho Rodriguez chen chân vào, đó là vị trí của Di Maria. Thực tế thì song song với việc hỏi mua Rodriguez, Real cũng đã rao bán Di Maria, vừa để có tiền bù vào chi phí, vừa để lấy chỗ trong đội hình.

Tuy nhiên, đây chắc chắn là điều mà HLV Ancelotti không mong muốn. Di Maria chính là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình Real mùa trước, dù anh suýt chút nữa thì bị bán đi để... lấy chỗ cho Bale. Di Maria có tốc độ, khéo léo, tạt bóng tốt, và đặc biệt bền bỉ, nên rất phù hợp với vai trò người kết nối mà Ancelotti giao cho anh. Rodriguez không sở hữu những phẩm chất như thế. Nếu để Rodriguez thay Di Maria, Ancelotti sẽ phải thay đổi sơ đồ, hoặc thay đổi cách đội bóng vận hành. Hành động nào cũng ẩn chứa nhiều rủi ro.

Real tất nhiên không đưa James Rodriguez về để làm đẹp băng ghế dự bị. Do đó, dù muốn dù không, HLV Ancelotti cũng sẽ phải tìm ra cách “ghép” anh vào đội hình Real. HLV người Italia vẫn được biết đến như là người giỏi chiều lòng các ông chủ nhất; ý thích kỳ dị đến đâu ông cũng đáp ứng được. Tuy nhiên, cái gì cũng có giới hạn của nó. Mùa trước, sau khi “tìm được” 4-3-3, Ancelotti đã không ngần ngại đẩy Isco lên băng ghế dự bị. Isco, như chúng ta biết, là một trong những bản hợp đồng “ưng ý” của Perez...

Để có thể đưa được James Rodriguez vào đội hình Real lúc này, giải pháp tối ưu (tất nhiên là trên lý thuyết) là sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Trong đó, Rodriguez sẽ chơi ở giữa trong bộ ba tiền vệ có nhiệm vụ hỗ trợ tiền đạo cắm Benzema. Tuy nhiên, vấn đề là Real từng thất bại với sơ đồ này trong giai đoạn đầu của La Liga mùa trước, nên không biết là Ancelotti có dám thử lại hay không!

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X