Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ivan Rakitic: Khi những cule phải yêu anh

Thứ Ba 30/09/2014 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chỉ cần một tháng thi đấu chính thức cùng Barca, Ivan Rakitic đã chiếm trọn trái tim của người hâm mộ ở Catalunya. Nhìn cách Rakitic chơi bóng, các cule không thể không yêu anh.

1. Khi Ivan Rakitic rời sân trong trận thắng 6-0 trước Granada, gần như cả Camp Nou đứng hết dậy kèm theo những tràng pháo tay tưởng như bất tận. Một khoảnh khắc mà Rakitic rất cảm động, và đó cũng là thứ mà anh luôn muốn được nhận.

rakitic
 

Những gì mà các cule ở Camp Nou dành cho Rakitic như một phản ứng tự nhiên, sau khi chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của anh. Trực tiếp ghi bàn, với cú đánh đầu tuyệt đẹp từ đường chuyền của Messi, kiến tạo lối chơi và tranh chấp như một vệ binh, sự thể hiện của Ivan đã khiến các cule phải ngưỡng mộ.

Không chỉ các cule, mà truyền thông Catalunya cũng xem Rakitic là một hiện tượng đặc biệt, cho dù anh đã là một ngôi sao ở La Liga từ vài năm nay trong màu áo Sevilla (đặc biệt là màn trình diễn thuyết phục khiến Real Madrid cúi đầu mùa trước).

Người ta thể hiện sự ngưỡng mộ bằng cách gọi anh là “Ivan Crakitic” (với ý nghĩa Ivan Rakitic là một phi vụ đặc biệt và đầy bất ngờ của Barca). Quả thực, Rakitic đã trở thành nhân tố đặc biệt của Barca chỉ sau một tháng đầu tiên khi mùa giải 2014-15 khởi tranh.

2. Tính đến thời điểm này, Rakitic đá chính toàn bộ 6 trận của Barca trên mặt trận La Liga. Riêng trận đấu với APOEL ở Champions League, Luis Enrique dùng đội hình dự bị và Rakitic ngồi ngoài.

Ngoài 2 bàn thắng, Rakitic đã thể hiện mình như thế nào cùng Barca? Tiền vệ 26 tuổi này thực hiện 565 đường chuyền, với độ chính xác là 87,1% (số liệu dựa trên thống kê của LFP). Không một cầu thủ nào có nhiều đường chuyền như Rakitic sau 6 vòng đấu.

Trung bình, mỗi trận Rakitic có 94 đường chuyền. Con số này là một bất ngờ lớn khi Rakitic không phải một người xuất thân từ La Masia, nhưng lại thích nghi lối đá của Barca nhanh đến mức khó tin. Chính sự thể hiện của Rakitic ấn tượng đến mức đội trưởng Xavi phải ngồi dự bị.

Ngay khi được mời trở lại Camp Nou với cương vị dẫn dắt Barca, Luis Enrique đã quyết định mua Rakitic. Cho đến giờ ông có thể hài lòng với bản hợp đồng đầu tiên mà mình ký kết.

Không chỉ ghi bàn, kiến tạo lối chơi, Rakitic còn chiến đấu ấn tượng. Rakitic có 29 pha thu hồi bóng thành công, chỉ đứng sau 4 người là Busquets (57), Mathieu (51), Alba (41), Mascherano (36). Với những gì cầu thủ người Croatia thể hiện, anh như một sự tổng hợp của Xavi, Iniesta và Busquets.

3. Trong những mùa giải gần đây, hay nói cách khác là sau khi Pep Guardiola chia tay, Barca vẫn thi đấu tốt ở Champions League nhưng luôn thua ở thời điểm quyết định. Vấn đề không đơn thuần nằm ở việc Barca đánh mất khát vọng, mà vì đội bóng thiếu những nhân tố mới có khả năng mang đến sự khác biệt.

Suốt nhiều năm liền, Barca chỉ biết “sống” với bộ ba Xavi - Busquets - Iniesta ở trung tuyến. Bộ ba này là hơi thở của đội bóng. Nhưng khi các đối thủ đã biết giải mã, Barca cần một người mới, và sau thời gian dài tìm kiếm, đội bóng xứ Catalunya đã tìm được Rakitic.

Messi tiếp tục là thủ lĩnh, Neymar là hy vọng khi vừa có hat-trick thứ hai trong sự nghiệp ở Camp Nou, và sắp tới là Luis Suarez, nhưng để Barca có thể nghĩ về chức vô địch châu Âu, Rakitic mới là chìa khóa.

Người Catalunya đã yêu Rakitic, nhưng rồi họ sẽ còn phải ngưỡng mộ anh nhiều hơn nữa!

Theo
 Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X