Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Isco, kẻ vô duyên với đội tuyển

Thứ Ba 10/09/2013 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bùng nổ trong màu áo Real Madrid và mở ra tương lai đầy hứa hẹn, nhưng Isco như không có duyên với tuyển Tây Ban Nha. Chiếc áo đỏ truyền thống của xứ bò tót đang mãi lẩn tránh cầu thủ người Andalucia.

Isco đang là ngôi sao ở Bernabeu. Sau 3 trận đấu với Real Madrid, tiền vệ 21 tuổi này đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cho đội bóng thủ đô, khi có 3 lần lập công và 1 pha kiến tạo.  Ảnh hưởng của Isco trong 3 trận đấu đã qua là không thể phủ nhận, dù HLV Ancelotti luôn dùng anh các vị trí khác nhau. Isco đã đá tiền vệ trung tâm cho đến hộ công trong 3 trận ở La Liga.

Isco vẫn chưa có duyên với đội tuyển TBN
Isco vẫn chưa có duyên với đội tuyển TBN

Florentino không thích Mesut Oezil, đó là điều chắc chắn, nhưng phải thừa nhận Isco đang thay thế quá tốt vai trò của ngôi sao người Đức. Không một ai trong số các cầu thủ mà Ancelotti đã sử dụng nổi bật hơn Isco. Perez muốn Isco thành nhạc trưởng mới của đội chủ sân Bernabeu, và ông có lý do để làm như vậy.

Sau những gì đã làm với Real trong thời gian rất ngắn, Isco được triệu tập trở lại ĐTQG và mở ra nhiều hy vọng. Khi World Cup 2014 đang đến gần, Isco đầy tự tin để hướng đến một suất đá chính. Thế nhưng, số phận đã không mỉm cười với cựu cầu thủ Malaga. Chấn thương ngay khi lên tập trung đã khiến anh không thể thi đấu trận làm khách của Phần Lan. Không những thế, Isco còn phải làm khán giả ở trận giao hữu với Chile.

Vấn đề mắt cá mà Isco gặp phải có những diễn biến phức tạp. Do vậy, các bác sĩ ĐTQG đã đưa ra đề nghị với Del Bosque về việc không dùng tiền vệ của Real. Tháng trước, dù gây ấn tượng trong giai đoạn đá giao hữu với Real, nhưng Isco đã không được Del Bosque thử nghiệm trong trận làm khách của Ecuador. Đó là một thiệt thòi cho Isco, khi nhiều người nghĩ anh sẽ là một trong những thử nghiệm quan trọng nhất, sau khi tuyển TBN thất bại nặng nề trong trận chung kết Confed Cup với Brazil.

Cái duyên cùng đội bóng xứ bò tót rõ ràng chưa đến với Isco, và anh mới chỉ có 30 phút trong trận thắng Uruguay hồi đầu năm. Thời gian từ nay đến World Cup 2014 không còn dài và Del Bosque sẽ không có nhiều cơ hội để thử nghiệm về chiến thuật.

Điều đó có nghĩa, nhà cầm quân người Salamanca sẽ ưu ái những cựu binh làm việc với ông trong nhiều năm qua, mà trường hợp của Casillas là một ví dụ điển hình. Isco có thể đá hay ở Bernabeu, nhưng chưa có thời gian trở thành một mảnh ghép ở ĐTQG.

Số phận không ngừng trêu ngươi Isco trong giai đoạn anh là một trong các tài năng lớn nhất của bóng đá xứ bò tót. Tương lai ở World Cup 2014 không mấy hứa hẹn với Isco.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Xem thêm
top-arrow
X