Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Isco: Đã đến lúc để chứng tỏ giá trị của "Cậu bé vàng"

Thứ Năm 20/11/2014 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai của Isco đang là chủ đề được dư luận bàn tán rất nhiều sau màn trình diễn ấn tượng của anh trong thời gian qua. Đặc biệt kể từ sau chấn thương của Luka Modric, có vẻ như cơ hội đang thật sự rộng mở trước “Cậu bé vàng” của bóng đá Tây Ban Nha.

Mùa hè năm 2013, Isco xuất hiện ở sân Bernabeu với những tràng vỗ tay không ngớt của khán giả và mang theo rất nhiều kỳ vọng của không chỉ các Madridista mà còn của cả đất nước Tây Ban Nha. Mặc dù đang ở trên đỉnh vinh quang khi thống trị cả đấu trường châu lục lẫn thế giới nhưng các CĐV của La Roja biết đội tuyển của họ không thể sống nhờ mãi với bộ khung gồm những Xavi, Iniesta, Fabregas, Busquet hay Pique được. Trong số các cầu thủ trẻ kế cận lớp đàn anh, Isco là một trong những người được kỳ vọng nhiều nhất khi mang trên mình cái mác “Cậu bé vàng” của bóng đá xứ sở bò tót. Những màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Malaga đã giúp anh lọt vào tầm ngắm của Real và không một chút chần chừ, Florentino Perez mang anh về với mức giá 30 triệu euro.

Isco Da den luc de chung to gia tri cua Cau be vang hinh anh
Isco

Tuy nhiên đến thời điểm này, bóng đá Tây Ban Nha đã có những tài năng mới như Koke hay Paco Alcacer còn Isco vẫn đang mắc kẹt với kiếp dự bị ở Real Madrid. Thậm chí, nhiều nguồn tin còn cho rằng anh sẽ sớm ra đi khi cả Man City, Arsenal và Liverpool đều đang tỏ ý muốn có được tiền vệ này trong mùa hè năm nay. Thế nhưng cuối cùng anh vẫn ở lại và bắt đầu chiến đấu để bấm trụ lại mảnh đất hứa Bernabeu. Trong từng trận đấu được trao cơ hội, anh thi đấu miệt mài và thể hiện những gì là tốt nhất của mình.

HLV Ancelotti chuyển sang sử dụng 4-4-2 xoay vòng với sơ đồ 4-3-3 truyền thống hòng xây dựng lối chơi kiểm soát bóng cho Real và ngay lập tức Isco cho Carletto thấy anh là mảnh ghép tối quan trọng trong lối chơi ấy. Khả năng chạy chỗ, chuyền bóng và những pha đột phá bên hành lang trái của Isco đã góp phần đáng kể và thế trận tấn công của Real Madrid, cân bằng với James Rodriguez ở cánh còn lại. Thống kê cho thấy trung bình anh có tới 2,2 pha đi bóng mỗi trận ở La Liga, nhiều nhất đội hình Real và đạt tỷ lệ dắt bóng thành công lên tới 51%, đứng thứ 5 trong tổng số 20 cầu thủ có khả năng đột phá tốt nhất La Liga. Isco thay thế Bale hoàn hảo đến nỗi người ta còn cho rằng còn xứng đáng đá chính hơn tiền vệ người xứ Wales vì lối đá toàn diện của mình.

Thật vậy, hãy cứ thử nhìn vào khả năng hỗ trợ phòng ngự của tiền vệ này thì sẽ rõ. Anh di chuyển không ngừng nghỉ bên hành lang cánh như một con thoi, vừa hỗ trợ tấn công nhưng đồng thời cũng rất tích cực tham gia vào các tình huống phòng ngự. Ở La Liga, cầu thủ số 23 này có tới 1,4 pha tắc bóng và 0,5 pha can thiệp trong mỗi trận, những con số cực kỳ ấn tượng với  một cầu thủ thiên về tấn công. Ở đấu trường châu Âu, màn trình diễn của anh thậm chí còn ấn tượng hơn với tổng số lần tắc bóng và can thiệp tình huống tấn công của đối thủ lên tới 5,4 lần/trận.

Không chỉ dừng lại ở vị trí tiền vệ cánh, Isco còn cho thấy khả năng thi đấu đa dạng của mình với việc có thể đá tốt ở cả trung tâm. Thời còn ở Malaga, HLV Manuel Pellegrini đã xây dựng nên một lối đá đẹp mắt cho đội chủ sân La Rosaleda với hạt nhân là tiền vệ tấn công Isco. Tất cả những đường bóng ra cánh cho Joaquin hay những đường chọc khe cho Ruud Van Nistelrooy đều qua chân của chàng tiền vệ nhỏ con này. Sự toả sáng của cầu thủ mới chỉ bước sang tuổi 20 ấy đã giúp cho Malaga lần đầu tiên giành quyền tham dự Champions League.

Isco Da den luc de chung to gia tri cua Cau be vang hinh anh 2
 

Thậm chí ở mùa giải năm ngoái khi Sami Khedira và cả Xabi Alonso gặp chấn thương, Isco đã được HLV Carlo Ancelotti đẩy xuống đá cặp tiền vệ với Modric ở giữa sân. Ngay lập tức khả năng ban chuyền tốt cộng với kỹ thuật của một cầu thủ tiền vệ tấn công đã giúp cho cầu thủ sinh năm 1992 này hoàn thành rất tốt nhiệm vụ phân phối bóng cho đồng đội. Và giờ đây khi Modric gặp chấn thương và nghỉ dài hạn, có lẽ Isco sẽ lại là cái tên được các CĐV chờ đợi để đảm nhiệm vai trò của một người đóng thế. Khedira là một công thần của Kền kền trắng nhưng rõ ràng việc gặp chấn thương quá nhiều và không còn được tin tưởng như trước khiến tiền vệ này có khó có cơ hội ra sân, còn Illarramnedi phù hợp với vị trí tiền vệ phòng ngự như Xabi Alonso hơn là vai trò “nhạc trưởng” như Modric. Chỉ còn lại Isco là thích hợp nhất để cứu vãn Real, và giờ đây từ một người bị hắt hủi, anh lại đang trở thành đấng cứu thế cho dải ngân hà đầy rẫy những ngôi sao sáng của Real.

Trải qua quãng thời gian hơn 1 năm nếm đủ những đắng cay và làm “kép phụ” trong màu áo Los Blancos, Isco đã bám trụ lại một cách đáng kinh ngạc bằng tài năng và sự bền bỉ của mình. Giờ đây khi hàng tiền vệ của Kền kền trắng có quá nhiều sự thay đổi tới từ những yếu tố cả khách quan lẫn chủ quan, “Cậu bé vàng” của bóng đá Tây Ban Nha ngày nào sẽ có dịp để chứng tỏ cho tất cả thấy cái chất của mình, đó là một thứ vàng đã được tôi luyện qua lửa, và chắc chắn nó sẽ còn sáng hơn nữa trong tương lai.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X